Theo Washington Post, trong khi các công nghệ như vòi sen tích hợp Bluetooth, bộ điều khiển nhiệt thông minh hay trợ lý ảo đã nằm trên đà tiến thì trong năm 2020 nhiều nhà cung cấp và kinh doanh căn hộ khám phá ra các công nghệ mới như biện pháp bảo vệ sức khỏe và các giá trị gia tăng cho cư dân.
Năm 2021 đang đến gần, cùng xem dự báo xu hướng căn hộ nào sẽ lên ngôi trong năm sau.
Trước đây, các chuyến tham quan ảo chỉ được cung cấp bởi một số công ty vận hành chung cư và chủ yếu được sử dụng cho những người "ưa" xê dịch thì nay đã trở nên thiết yếu. Năm nay, nhiều doanh nghiệp cung cấp căn hộ đã nhanh chóng bổ sung các lựa chọn tham quan ảo trong việc giới thiệu và quảng bá sản phẩm. Năm 2021, dự báo rằng chất lượng và tính tương tác của các chuyến tham quan ảo sẽ tăng lên.
Cùng với đó, các chuyến tham quan tự hướng dẫn cũng đang trở nên phổ biến, cung cấp cách thức để cá nhân hoặc hộ gia đình có thể đến xem trực tiếp căn hộ, đồng thời tạo trải nghiệm riêng tư và duy trì chế độ giãn cách xã hội trong thời gian đại dịch. Trong năm 2021, nhiều nhà phát triển giới thiệu hoặc nâng cấp các tùy chọn tự hướng dẫn có ứng dụng công nghệ không chạm và tích hợp với thiết bị di dộng của những công dân tương lai.
Hoạt động thương mại điện tử đang bùng nổ khi nhiều người Mỹ thực hiện chế độ giãn cách xã hội và cách ly tại gia trong năm nay, và có thể là cả năm tiếp theo. Bộ Thương mại Mỹ cho biết doanh số thương mại điện tử trong quý III/2020 đã tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái.
Điều này nghĩa là người dân đang nhận được nhiều gói hàng hơn trước và các khu căn hộ phải tìm ra những giải pháp an toàn và hiệu quả để quản lý sự gia tăng trong việc giao nhận các gói hàng. Hệ thống khóa nhận hàng có thể sẽ trở nên phổ biến hơn, đảm bảo các kiện hàng được giữ an toàn và nhu cầu liên lạc trực tiếp giữa cư dân và người quản lý căn hộ bị loại bỏ. Các khu chung cư cũng có thể tiếp tục thử nghiệm bằng cách gửi tin nhắn văn bản hoặc thông báo bằng ứng dụng cộng đồng cho cư dân về tình trạng gói hàng đã chuyển đến nơi hay chưa.
Công nghệ này không chỉ tạo ra sự thuận tiện cho người dân mà còn giúp giải phóng nhiều thời gian cho các nhóm quản lý tại chỗ để phản hồi về các yêu cầu bào trì và các nhu cầu khác của cư dân.
Trong khi các tiện ích công cộng như trung tâm thể hình, hồ bơi và sảnh chờ vẫn là ưu tiên của các cư dân thì các nhà điều hành căn hộ đang tìm kiếm nhiều cách hơn để gia tăng các giá trị bên trong căn hộ, đặc biệt là những hạn chế về sức chứa ở các khu vực chung và người dân dành nhiều thời gian ở nhà hơn.
Người dân đang quan tâm nhiều hơn đến các công nghệ nhà thông minh như khóa thông minh, đèn dò cảm biến chuyển động, bộ điều khiển nhiệt từ xa hay vòi sen bluetooth – những thứ mà các doanh nghiệp kinh doanh căn hộ đang mong muốn cung cấp.
Ngoài những tiện ích trên, các công ty kinh doanh căn hộ đang tìm cách triển khai thêm công nghệ không tiếp xúc và truy cập từ xa trong cộng đồng. Đứng đầu danh sách này là tính năng không chạm tại các thang máy và cửa ra vào nhắm giúp cư dân và khách của họ cảm thấy an toàn hơn.
Trong thời gian đại dịch, các nhà quản lý bất động sản cũng đã tìm cách khác để gia tăng giá trị cho cư dân thay thế cho các sự kiện mang tính cộng đồng thu hút đông người tham gia. Các giải pháp này bao gồm đăng ký dịch vụ phát trực tuyến, truy cập vào các lớp học thể dục trực tuyến, câu lạc bộ sách ảo và hơn thế nữa.
Ngay cả khi các sự kiện cộng đồng bắt đầu tiếp tục sau đại dịch thì chúng ta có thể thấy một vài các công ty kinh doanh căn hộ tiếp tục nâng cấp các dịch vụ tiện ích kỹ thuật số. Đối với nhiều người làm việc từ xa, một mạng Wifi mạnh sẽ là thứ quan trọng hơn. Vì vậy, nhiều công ty đang cung cấp mạng Wifi đang tung ra chương trình chiêt khấu cho khách hàng lựa chọn mạng mình.
Các tiện nghi từ lâu đã trở thành một yếu tố khác biệt đối với ngành công nghiệp căn hộ - một trong những lý do hàng đầu khiến ngày càng có nhiều người Mỹ chọn thuê nhà thay vì mua nhà. Vào năm 2021 và những năm sau, mục tiêu của công nghệ căn hộ vẫn không thay đổi, đó là nâng cao trải nghiệm người dùng,
Mặc dù vậy, lối sống và nhu cầu của cư dân sẽ tiếp tục tăng, thúc đẩy sự đổi mới liên tục khi các nhà khai thác chung cư cố gắng thích ứng với xã hội đang thay đổi của chúng ta.
Bài viết thể hiện quan điểm của Robert Pinnegar, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội Căn hộ Quốc gia (National Apartment Association), có trụ sở tại Arlington, Virginia, Hoa Kỳ.