Xu hướng mới trong các văn phòng hạng A

Cơn lốc đầu tư từ những gã khổng lồ công nghệ hàng đầu và sự khan hiếm nguồn văn phòng cho thuê đang tác động mạnh mẽ đến thị trường văn phòng cho thuê và tạo ra xu hướng mới.

Xu hướng kết nối đối tác liên ngành

Theo chủ trương chung từ các cơ quan quản lý, nguồn cung văn phòng cho thuê khu vực nội đô tại Hà Nội và TP HCM hiện ổn định về số lượng và hầu như không có nguồn cung mới. Theo CBRE, trong quý II/2018, thị trường Hà Nội không có thêm nguồn cung mới nào. Nhìn bề ngoài, thị trường văn phòng cho thuê có sự ổn định “ngầm” khi tỉ lệ lấp đầy cao. Thế nhưng, đây chỉ là phần nổi của tảng băng khi mà thị trường luôn có sự vận động không ngừng.

Theo dự báo của các chuyên gia, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, sẽ ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp, tổ chức hiện diện tại Việt Nam thông qua các văn phòng, trụ sở. Bên cạnh đó, nhóm khách hàng đang hoạt động tốt ở Việt Nam sẽ có nhu cầu mở rộng, gia tăng về quy mô. Đây sẽ đòn bẩy kích thích gia tăng nhu cầu trên thị trường văn phòng cho thuê thời gian tới.

xu huong moi trong cac van phong hang a
Các văn phòng hạng A khu vực cận đô ngày càng khan nguồn cung.

Ngoài ra, một xu hướng đang được nhiều đơn vị quan tâm khi tìm kiếm văn phòng đó là nhu cầu kết nối với các đối tác liên ngành. Theo đó, các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực tương đồng, có khả năng hỗ trợ hoặc chia sẻ lẫn nhau như tài chính – bảo hiểm; công nghệ - dịch vụ; y tế - làm đẹp;… có xu hướng quy tụ về một điểm.

Trong đó, công nghệ được xem như một mắt xích quan trọng liên kết các ngành còn lại. Theo JLL, tốc độ xâm nhập thị trường của các công ty công nghệ cũng như cơn lốc đầu tư từ những gã khổng lồ công nghệ hàng đầu sẽ là nhân tố quan trọng thúc đẩy thị trường Việt Nam. Đơn vị này dự báo trong tương lai, các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ có tỷ lệ văn phòng được doanh nghiệp ngành công nghệ thuê tăng vọt lên ngưỡng 15-20%.

TNR Tower 54 Nguyễn Chí Thanh – nơi “dàn sao” hội tụ

Nằm ở cửa ngõ thông suốt giữa các quận nội thành Đống Đa – Ba Đình – Cầu Giấy, TNR Tower 54 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) hiện được đánh giá là “điểm nóng” của thị trường văn phòng hạng A khi mà khu vực này đang thu hút rất đông các khách hàng hoạt động trong các lĩnh vực “hot” của thị trường là công nghệ, tài chính - ngân hàng.

Có thể điểm qua một số tên tuổi nổi bật như: Daiwa House Viet Nam, CFLD Việt Nam, Meed, Tek Experts, Expeditors, FPT Telecom, Line Việt Nam, Ngân hàng nông nghiệp Trung Quốc, Maritime Bank, Sài Gòn SSI… Đây là nhóm khách hàng có nhiều tương đồng về đối tượng khách hàng, mô hình quản lý quốc tế, ứng dung công nghệ trong hoạt động… Vì vậy, khả năng liên kết giữa các đối tác được các doanh nghiệp này đánh giá cao.

xu huong moi trong cac van phong hang a
TNR Tower 54 Nguyễn Chí Thanh thu hút nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, công nghệ.

Đây cũng là các tổ chức có các tiêu chuẩn rất cao về môi trường “xanh”, “thông minh”. TNR Tower 54 Nguyễn Chí Thanh được đánh giá là thỏa mãn các tiêu chuẩn này với hệ thống quản lý tòa nhà thông minh (BMS), hệ thống CCTV hoạt động 24/7, hệ thống đường dây điện thoại, internet cáp quang, truyền hình cáp, hệ thống thang máy tốc độ cao 150 m/phút, hệ thống máy phát điện dự phòng…

Đây cũng là một hình mẫu chuẩn về văn phòng hạng A với đầy đủ các phân khu chức năng khoa học hiện đại, thuận tiện cho việc bố trí văn phòng và sử dụng của doanh nghiệp: khu vực phòng hội thảo lớn, khu pantry ướt tại mỗi tầng, khu canteen,...

Đặc biệt, tòa cao ốc được thiết kế các mặt của tòa nhà đều được lắp kính từ sàn đến trần, tạo tầm nhìn thoáng và tiếp nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất, qua đó, giúp tiết kiệm năng lượng, giảm chiếu sáng nhân tạo. Nhân viên tòa nhà cũng được đảm bảo sức khỏe về mắt và làm việc năng suất hơn.

xu huong moi trong cac van phong hang a
Tòa văn phòng TNR Tower 54 Nguyễn Chí Thanh sử dụng nhiều công nghệ hiện đại trong quản lý, vận hành.

Theo đại diện đơn vị phân phối và cho thuê văn phòng TNR Tower, diện tích mặt sàn cung ứng của tòa nhà này rộng trên 2.000m2 và được phân chia linh hoạt tùy theo nhu cầu của khách thuê. “Đó là lý do chúng tôi “hấp dẫn” được các khách hàng lâu năm, ngay cả khi họ có nhu cầu mở rộng” vị này nhấn mạnh.

Với lợi thế về vị trí, kinh nghiệm khai thác và quản lý dịch vụ cho thuê văn phòng, đặc biệt là tệp khách hàng hiện có, giới chuyên gia đánh giá TNR Tower có nhiều “tố chất” để đón đầu làn sóng dịch chuyển thị trường văn phòng cuối 2018.

Đơn vị tư vấn cho thuê tòa nhà TNR Tower 54 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội)

Công ty Cổ phần Đầu Tư & Cho Thuê Tài Sản TNL

Hotline: 093 2211 688

xu huong moi trong cac van phong hang a TNR Holdings Việt Nam thắng nhiều giải lớn tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2018

TNR Holdings Việt Nam xuất sắc được vinh danh với 2 giải thưởng lớn tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2018. Đây là giải thưởng danh ...

xu huong moi trong cac van phong hang a TNR GoldMark City và câu chuyện đô thị khép kín

Khu đô thị khép kín là một trong những xu thế đang lên ngôi trên thị trường bất động sản khi cư dân được đáp ...

xu huong moi trong cac van phong hang a Đã tìm được chủ nhân của chiếc xe Mercedes E200 tại dự án TNR Stars Đồng Văn

Ông Phạm Thanh Bình là khách hàng may mắn nhất đã trúng giải đặc biệt là chiếc xe ô tô Mercedes E200 trị giá 2 ...

xu huong moi trong cac van phong hang a Lý giải sức hút đặc biệt của dự án TNR GoldSeason

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, TNR GoldSeason tại 47 Nguyễn Tuân đã thu hút sự quan tâm của không ít gia đình, đặc ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.