Xử lý nghiêm nhà xe 'hét' giá cước cao, chèn ép khách dịp Tết

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải xử lý nghiêm nhà xe lợi dụng hành khách đông để “hét” giá cước cao, chèn ép khách dịp Tết.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải, các Cục quản lý đường bộ, các nhà đầu tư dự án BOT, các đơn vị liên quan thuộc Tổng cục tăng cường công tác quản lý vận hành, thu phí và đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Đinh Dậu năm 2017.

xu ly nghiem nha xe het gia cuoc cao chen ep khach dip tet
Rất nhiều xe khách dù đã xuất bến nhưng vẫn "chạy rùa bò” trên đường nhằm bắt khách, gây ra tình trạng lộn xộn trước cổng các bến xe. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

Theo đó, các đơn vị trên được yêu cầu tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự, phân làn, phân luồng và có các giải pháp phù hợp để trạm thu phí hoạt động liên tục, không để xảy ra ùn tắc, nhất là các trạm thu phí cửa ngõ ra vào các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ chí Minh; tăng cường kiểm tra công tác tổ chức thu phí đảm bảo thu phí đúng quy định; mở barie giải tỏa phương tiện trong trường hợp xảy ra tắc đường trước khi vào trạm thu phí. Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cũng giao các đơn vị liên quan thuộc Tổng cục phối hợp với các đơn vị thu phí, lực lượng Cảnh sát giao thông và các cơ quan chức năng địa phương, có biện pháp đảm bảo an toàn để các trạm thu phí hoạt động liên tục, an toàn và thông suốt. Với các tuyến đường cửa ngõ các thành phố lớn, các Cục Quản lý đường bộ phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Cảnh sát giao thông xây dựng phương án phân luồng, tổ chức giao thông để các phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn. Đối với các bến phà, cầu phao phải sửa sang đường lên xuống đảm bảo thuận lợi, đơn vị liên quan có kế hoạch huy động tối đa khả năng phương tiện, chất lượng tốt để đáp ứng yêu cầu vận chuyển khách và phương tiện, trang bị đầy đủ phao cứu sinh theo quy định, đảm bảo hoạt động thông suốt liên tục trong ngày với mục tiêu an toàn, thuận tiện, văn minh, trật tự và vệ sinh sạch sẽ… Đặc biệt, các địa phương không cấp phép thi công các công trình thiết yếu trên đường đang khai thác trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Về công tác vận tải, Tổng cục yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xây dựng kế hoạch tổng thể công tác phục vụ vận tải khách Tết tại địa phương; huy động phương tiện chuyển tải khách đối với các xe bị xử lý vi phạm vì chở khách quá số lượng cho phép; công khai niêm yết số điện thoại đường dây nóng trên xe; kiểm tra việc thực hiện kê khai, niêm yết giá cước vận chuyển và đảm bảo thu giá cước theo đúng quy định; xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng lượng hành khách tăng cao đột biến để tăng giá cước mức cao, chèn ép khách… Lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tại bến xe để tiến hành kiểm tra phương tiện, người lái ngay tại các bến xe; kiên quyết không cho xuất bến đối với những phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật, không đáp ứng đầy đủ điều kiện vận tải; những xe không bố trí đủ lái xe hoặc lái xe có sử dụng rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện./.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án làm đường BT hơn tỷ USD nối sân bay Gia Bình đoạn qua Hà Nội
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội có chiều dài hơn 13,5 km, với tổng mức đầu tư gần 33.000 tỷ đồng, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).