Yên Bái: Xuất hiện vết nứt khổng lồ gây sụt lún 1/3 lòng đường

Vết nứt dài khoảng 30m, rộng gần 1m xuất hiện trên Quốc lộ 32C thuộc địa phận tỉnh Yên Bái vào sáng 25/8 khiến 1/3 lòng đường bị sụt lún.

Sự việc xảy ra vào khoảng 7h sáng nay (25/8), người dân tại xã Minh Quân (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) phát hiện vết nứt dài khoảng 30m, rộng 0,7m và bị lún xuống khoảng 1,5m so với mặt đường.

Theo anh Nguyễn Văn Kha (xã Minh Quân), người dân ở gần hiện trường cho hay: “Tối qua các phương tiện vẫn lưu thông bình thường không có hiện tượng sạt lở, sụt lún gì. Đến 7h sáng nay, hiện tượng đường bị nứt, sụt lún mới xảy ra. Hiện tại, người dân địa phương đã dùng các cành tra, dựng rào chắn để cảnh báo các phương tiện qua lại trên đoạn đường này”.

yen bai xuat hien vet nut khong lo gay sut lun 13 long duong
Vết sụt lún xảy ra vào 7h sáng 25/8 trên quốc lộ 32C qua địa phận xã Minh Quân (Trấn Yên, Yên Bái) (Ảnh Facebook)

“Hiện nay, vết nứt vẫn đang tiếp tục sụt lún, các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để đo đạc, cũng như cảnh báo các phương tiện qua lại”, anh Kha chia sẻ.

Trao đổi với PV Việt Nam Mới, ông Nguyễn Trọng Tiến, Trưởng phòng Quản lý giao thông (Sở GTVT tỉnh Yên Bái) cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, đơn vị đã cho người đến đo đạc hiện trường, tìm hiểu nguyên nhân và tìm phương án khắc phục.

Ông Tiến nói: “Vết nứt xuất hiện tại Km 79+540, chiều dài của vết nứt đo được là 32m, rộng 3m, sâu hơn 1,5m. Qua khảo sát, đoạn đường sụt lún không có nước ngầm chảy qua, đường không ngập mà chỉ có chiếc ao mới được đào sâu xuống”.

Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân có thể do cạnh vết nứt có một cái ao của người dân. Ông Tiến chia sẻ: “Theo quan sát, ao này vừa mới được đào sâu xuống, vết bùn vẫn còn mới nên có thể do đường bị hẫng chân và xảy ra hiện tượng sụt lún”.

Hiện nay, vết nứt vẫn có hiện tượng lan rộng và sụt lún thêm, các lực lượng chức năng đang triển khai kế hoạch khắc phục là đắp bồi đất lên.

“Do vết nứt chiếm 1/3 lòng đường nhưng dưới sự hướng dẫn của các lực lượng chức năng nên các phương tiện vẫn lưu thông qua bình thường, không xảy ra hiện tượng ùn ứ cục bộ”, ông Tiến cho biết.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.