Yêu thiên nhiên và muốn leo núi mùa thu thì chắc chắn phải đến Aso

Aso có nhiều dãy núi đẹp, phong cảnh thiên nhiên quyến rũ khi mùa thu đến, có cả suối nước nóng thư giãn cơ thể và tinh thần. 
yeu thien nhien muon leo nui mua thu thi chac chan phai den aso Giúp bạn tự leo núi, ngắm cảnh núi Phú Sĩ mùa thu

Phú Sĩ là ngọn núi lửa nằm ở ranh giới giữa hai tỉnh Yamanashi và Shizuoka. Với độ cao 3776m, đây là ngọn núi cao nhất và ...

Aso (Nhật Bản) là khu vực nằm ở phía Bắc tỉnh Kumamoto, bao gồm thành phố Aso, Aso-gun, Kikuchi, Kamimashiki-gun, Shimomashiki-gun…

Xung quanh khu vực có nhiều địa điểm phong cảnh thiên nhiên phong phú, được chỉ định là Công viên quốc gia Aso Kuju. Những đồng cỏ trải rộng bao la một màu xanh mướt vào mùa hè và nhuộm màu lá đỏ khi mùa Thu đến là điểm hấp dẫn của khu vực này. Các điểm tham quan nổi tiếng bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên tươi đẹp như Núi Aso, Núi Naka, Núi Daikanbo (Kumamoto)…

Nơi đây còn nổi tiếng với suối nước nóng với chất lượng nước tốt như: Suối nước nóng Kurokawa Onsen, Suối nước nóng Tsuetate Onsen. Đây là những suối nóng nổi tiếng nằm trong vùng núi hẻo lánh.

Di chuyển bằng ô tô trong khu vực này là tiện nhất. Bạn có thể sử dụng Tàu siêu tốc đặc biệt Aso Boy để đi tham quan, nhưng phạm vi hoạt động của tàu có giới hạn nên du khách hãy chọn phương tiện giao thông phù hợp với lịch trình du lịch của mình nhé. Từ các thành phố khác có thể sử dụng máy bay hoặc tàu điện JR Hohi Main Line để đi tới khu vực này. Từ Tokyo đi bằng máy bay tới sân bay Kumamoto là sân bay gần nhất trong khu vực, sau đó đi xe buýt từ sân bay về nội thành Aso là tiện lợi nhất. Thời gian di chuyển mất khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Núi Aso

yeu thien nhien muon leo nui mua thu thi chac chan phai den aso
Aso là ngọn núi lửa đang hoạt động nằm ở địa phương Aso thuộc tỉnh Kumamoto. (Ảnh: Japanhoppers)

Aso là ngọn núi lửa đang hoạt động nằm ở địa phương Aso thuộc tỉnh Kumamoto. Nói đến núi Aso, người ta thường nghĩ ngay đến các ngọn núi ở khu vực trung tâm, trong đó ngọn núi chính là Asogodake. Nhưng ở nghĩa rộng hơn, nó bao gồm luôn cả vành đai bên ngoài và khu vực nằm giữa trung tâm và vành đai. Vành đai núi lửa chạy dài theo hướng Bắc Nam 25km, hướng Đông Tây 18km, là ngọn núi lửa lớn nhất thế giới, nổi tiếng với miệng núi lửa lớn nhất hành tinh.

Nakadake, Takaoka, Nekodake, Eboshidake, Kishimadake-những ngọn núi cao nằm ở trung tâm tạo nên vành bên trong miệng núi lửa Aso, được gọi là Asogodake, hình thành từ hoạt động phun trào núi lửa Nakadake cách đây từ 30.000 đến 50.000 năm trước. Có thể leo lên các ngọn núi này, đặc biệt còn có thể quan sát hoạt động của núi lửa tại Nakadake. Có thể đi bằng ô tô hoặc Ropeway lên đến lưng chừng núi Nakadake. Tuy nhiên, tùy theo ảnh hưởng của hoạt động núi lửa mà sẽ có những qui định riêng khi leo núi, do đó cần lưu ý tìm hiểu kỹ trước khi tham gia. Ngoài ra, đỉnh phía Tây của Nekodake và giữa cách vách đá của Tenguiwa là khu vực cheo leo, hiểm trở, khá nguy hiểm nên cần tuyệt chú ý, tránh để xảy ra tai nạn.

Phía bên trong của vành đai ngoài có tập trung nhiều địa điểm tham quan thú vị như công viên quốc gia Aso Kuju, Onsen, khu thể thao giải trí. Hơn nữa vào mùa hè, nhiều tay lái thực hiện tour phượt đến đây.

Núi Daikanbo

yeu thien nhien muon leo nui mua thu thi chac chan phai den aso
Đây là ngọn núi có đỉnh cao nhất vành đai ngoài của núi lửa Aso. (Ảnh: Japanhoppers)

Với độ cao 936m, từ đỉnh núi có thể ngắm được toàn cảnh 9 dãy núi Kujurenzan, núi Asogogaku, thung lũng Aso ở vùng bồn địa miệng núi lửa. Hơn nữa, nếu đến thăm núi Daikanbo vào buổi sáng sớm của những ngày cuối thu, du khách còn có thể ngắm biển mây trải rộng đến núi Aso. Để đến được điểm ngắm cảnh trên núi Daikanbo, từ bãi đỗ xe đi bộ chừng 10 phút là đến. Vì đường đến điểm ngắm cảnh rất gần nên ngay cả các cụ già và người không có thể lực tốt vẫn có thể đến để ngắm cảnh đẹp của ngọn núi Aso. Gần đỉnh núi có bãi đỗ xe và quán trà Daikanbo Chaten, đồng thời cũng có khu vực bán hàng lưu niệm và đồ ăn nhẹ nên hãy ghé thử nhé!

Núi Naka

yeu thien nhien muon leo nui mua thu thi chac chan phai den aso
Núi Naka là một trong những ngọn núi cấu tạo nên núi lửa Aso (Ảnh: Japanhoppers)

Núi Naka là một trong những ngọn núi cấu tạo nên núi lửa Aso - miệng núi lửa lớn hàng đầu thế giới. Đây là ngọn núi lửa duy nhất còn đang hoạt động tại nhóm núi Aso. Miệng núi lửa có đường kính khoảng 600m, nhiệt độ dung nham từ 1000 độ đến 1200 độ. Có thể lên đến miệng núi lửa một cách dễ dàng bằng con đường Aso park road hoặc cáp treo. Từ miệng núi lửa du khách có thể cảm nhận hơi thở của ngọn núi lửa Aso hùng vĩ. Khi núi lửa hoạt động, sẽ phát sinh khí ga nóng nên luật cấm sẽ được ban hành, do đó không được tiếp cạnh gần miệng núi lửa.

Suối nước nóng Kurokawa Onsen

yeu thien nhien muon leo nui mua thu thi chac chan phai den aso
Kurokawa Onsen xem trọng sự hài hòa với thiên nhiên (Ảnh: Japanhoppers)

Đây là khu suối nước nóng nằm tại tỉnh Kumamoto, rất được yêu thích và được tạp chí du lịch Michelin Green Guide Japon công nhận đạt chuẩn 2 sao. Kurokawa Onsen xem trọng sự hài hòa với thiên nhiên, nó được tạo ra để tất cả mọi người đều có thể trải nghiệm thiên nhiên quanh suối nóng lộ thiên. Khi đến đây và thả mình trong làn nước ấm dễ chịu, du khách sẽ hoàn toàn thư giãn và quên cả thời gian. Nơi đây còn có nhiều quầy hàng lưu niệm phong phú. Ngoài ra, tất cả các nhà trọ trong khu suối nước nóng đều có trang bị suối nóng lộ thiên, nếu mua vé 1.300 yên thì có thể vào tắm 3 suối nóng lộ thiên, thích hợp cho người yêu thích onsen. Từng nhà trọ có suối nóng lộ thiên theo phong cách khác nhau, chất lượng nguồn suối nóng cũng khác nhau.

Đền thờ Aso-jinja (Kyu-Kanpei-taisha)

yeu thien nhien muon leo nui mua thu thi chac chan phai den aso

Không ít du khách đến đây để cầu duyên, cầu xin điềm lành (Ảnh: Japanhoppers)

Đây là ngôi đền thờ 12 vị thần, mà đầu tiên phải kể đến đó là thần Takeiwa Tatsunomikoto. Đền thờ bao gồm 6 kiến trúc: Ichi-no-shinden (thần điện 1), Ni-no-shinden (thần điện 2), San-no-shinden (thần điện 3), cổng Romon, cổng Miyuki-mon, cổng Kangyo-mon. Cả 6 kiến trúc này đều được công nhận là tài sản văn hóa trọng yếu của quốc gia.

Đây là các công trình kiến trúc quí báu thể hiện tuyệt vời về lịch sử văn hóa Nhật Bản. Ngoài ra, không ít du khách đến đây để cầu duyên, cầu xin điềm lành ở Negaikake-no-ishi (đá nguyện ước) và Takasago-no-matsu (cây thông của Takasago). Đối với Negaikake-no-ishi thì người ta cho rằng, nếu bạn xoa vào hòn đá 3 lần rồi cầu nguyện thì điều nguyện ước sẽ thành hiện thực. Còn với Takasago-no-matsu, nếu người nam đi vòng theo hướng bên trái quanh thân cây và người nữ đi vòng theo hướng bên phải quanh thân cây, mỗi bên 2 vòng, vừa đi vừa cầu nguyên được se duyên thì tình yêu sẽ đơm hoa kết trái.


1001 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI DU LỊCH NHẬT

yeu thien nhien muon leo nui mua thu thi chac chan phai den aso Đừng bỏ lỡ: Cách mua hàng miễn thuế, hàng Drug Store đẹp rẻ ở Nhật

Đã tới Nhật thì chúng ta không thể lỡ cơ hội shopping trong cửa hàng miễn thuế, cửa hàng dược phẩm và hệ thống cửa ...

yeu thien nhien muon leo nui mua thu thi chac chan phai den aso Hướng dẫn cách đổi tiền, dùng thẻ tín dụng và máy bán hàng tự động ở Nhật

Ở Nhật Bản, thẻ tín dụng hiện đang rất phổ biến và tỷ lệ người sử dụng rất cao, nhưng vẫn có nhiều người thích ...

yeu thien nhien muon leo nui mua thu thi chac chan phai den aso Tư vấn 'tận chân' về nhà trọ ở Nhật: Từ rẻ tới đắt, từ cá nhân tới tập thể

Nhà trọ ở Nhật Bản có rất nhiều loại hình khác nhau. Có những loại nhà trọ chú trọng dịch vụ ngủ qua đêm và ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.