Click chọn vào thông tin quán sẽ thấy thực đơn và giá bán, từ đây người dùng chọn số lượng các món ăn để bỏ vào giỏ hàng. Sau khi chọn xong, người dùng click chọn vào giỏ hàng để chốt đơn hàng.
Sau đó, thông tin giao hàng sẽ được hiển thị trong giao diện tin nhắn của Zalo, chẳng hạn xác nhận đơn hàng, đang tìm tài xế để giao hàng, hoặc đã tìm được tài xế giao hàng thì sẽ có thông tin tên và số điện thoại của tài xế.
![]() |
Thông tin từ lúc đặt hàng đến khi giao hàng thành công sẽ cập nhật qua tin nhắn Zalo. |
Sau khi chốt đơn thành công, nhân viên tổng đài Zalo sẽ gọi điện xác nhận và cho biết sẽ tìm tài xế giao hàng. Có lẽ đang trong quá trình thử nghiệm nên ứng dụng cần nhân viên gọi điện xác nhận cho khách, tương lai khi nhiều người dùng quen với việc đặt hàng có lẽ việc gọi điện sẽ được bỏ đi để tiết kiệm chi phí.
PV ICTnews sau khi đặt hàng hai món sinh tố ở khu vực Tân Bình (TP.HCM) thì đúng 30 phút sau hàng được giao tới. Nhân viên giao hàng cho biết thuộc Ahamove, một đơn vị giao nhận khá quen thuộc của Giao Hàng Nhanh.
Hiện phương thức thanh toán mặc định là thu tiền tận nơi nhưng chắc chắn trong tương lai Zalo sẽ thêm tuỳ chọn trả tiền bằng ZaloPay, một dịch vụ tài chín đang được Zalo chú trọng đẩy mạnh.
Như vậy sau Delivery Now, GrabFood, một doanh nghiệp tiềm lực tài chính mạnh như Zalo nhảy vào lĩnh vực giao đồ ăn để lĩnh vực này thêm sinh động. Tương tự Grab, Zalo có vẻ đang tạo ra nhiều dịch vụ khác nhau để kích thích tiêu dùng, từ đó tạo doanh thu cho lĩnh vực thanh toán, ngành hứa hẹn sẽ là động lực phát triển với doanh thu khổng lồ thời gian tới.
![]() |
FASTGO đã có mặt tại thành phố HCM với cách thu chiết khấu 'đặc biệt'
Thị trường gọi xe công nghệ đang nóng dần lên khi mà các hãng đang đua nhau ra mắt và mở rộng dịch vụ của ... |
![]() |
Taxi truyền thống có thêm ưu tiên để cạnh tranh 'xe công nghệ'
Trong dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86, taxi truyền thống có thêm một số ưu tiên để cạnh tranh "xe công nghệ". |