10 CLB 'vô hại quê nhà, vô đối trời Âu': Cả Real và Liverpool đều góp mặt (phần 2)

Real Madrid mùa giải 2017-2018 dù mờ nhạt ở giải quốc nội nhưng lại rất thành công tại Champions League. Trong quá khứ, cũng có không ít CLB tương tự như vậy.
10 clb vo hai que nha vo doi troi au ca real va liverpool deu gop mat phan 2 10 CLB 'vô hại quê nhà, vô đối trời Âu': Cả Real và Liverpool đều góp mặt (phần 1)

Real Madrid mùa giải 2017-2018 dù mờ nhạt ở giải quốc nội nhưng lại rất thành công tại Champions League. Trong quá khứ, cũng có ...

6. Real Madrid 1997/1998

La Liga 1997/1998 được thống trị bởi Barca, đội đã giành chức vô địch và bỏ xa đại kình địch Real Madrid tới 11 điểm. Phong độ kém cỏi của tiền đạo chủ lực của đội bóng hoàng gia năm đó, Fernando Morientes là nguyên nhân chính dẫn đến thành tích bết bát này.

10 clb vo hai que nha vo doi troi au ca real va liverpool deu gop mat phan 2
Real Madrid 1997/1998

Tuy nhiên, điểm sáng trong mùa giải ấy của thầy trò Heynckes là việc "Kền kền trắng" có chức vô địch Champions League lần đầu tiên kể từ năm 1966. Đánh bại Juventus ở trận chung kết với tỉ số tối thiểu, Real có được danh hiệu danh giá này lần thứ 8 cho phòng thay đồ của mình.

Đáng tiếc là dù đưa được Los Blancos đến vinh quang, nhưng chính Heynckes cũng bị đội chủ sân Bernabeu cho bật bãi vào cuối mùa.

7. Real Madrid 1999/2000

Lại một lần nữa, đội bóng hoàng gia lại được xướng tên trong danh sách này. Dường như thói quen của Real là buông giải quốc nội để tập trung vào Champions League. Chỉ kết thúc tại vị trí thứ 5 sau khi La Liga hè năm 2000 hạ màn, song Los Blancos nhanh chóng xoa dịu NHM bằng chức vô địch C1.

10 clb vo hai que nha vo doi troi au ca real va liverpool deu gop mat phan 2
Real Madrid 1999/2000

Được dẫn dắt bởi Vicente del Bosque, dàn hảo thủ bao gồm những cái tên đình đám như Raul, Fernando Redondo và Roberto Carlos đã vượt qua cả Bayern Muchen và Manchester United lần lượt tại tứ kết và bán kết năm đó (hai CLB đá chung kết mùa giải trước) để có trận đấu cuối cùng với Valencia.

Nội chiến Tây Ban Nha cuối cùng đã khép lại với chiến thắng 3 sao vượt trội của "bầy kền kền" trước "bầy dơi".

8. Liverpool 2004/2005

Năm đầu tiên của Rafa Benitez tại Premier League kết thúc không mấy êm đẹp: đứng sau cả kình địch vùng Meseyside là Everton, ngang hàng với... Bolton, kém đội vô địch Chelsea tới 37 điểm và đương nhiên là không đủ điều kiện trong top 4.

Nhưng tấm vé tới Champions League mùa giải kết tiếp vẫn không rời khỏi tay của thầy trò Benitez, bởi họ chính là nhà vô địch C1 năm đó. Trận đấu điên rồ tại Istanbul đã buộc AC Milan và Liverpool phải đưa nhau vào loạt đấu súng cân não, mặc dù trước đó, đội chủ sân San Siro đã dẫn tới 3-0 sau chưa đến 60 phút.

10 clb vo hai que nha vo doi troi au ca real va liverpool deu gop mat phan 2
Liverpool 2004/2005

Pha cản phá bóng như "lên đồng" của Dudek sau cú sút penalty vô hại của Sheva đã giúp cho Lữ đoàn đỏ lên ngôi theo cách không thể kịch tính hơn, và cũng biến chung kết Champions League năm đó trở thành một trong những trận hay nhất trong lịch sử sân chơi số 1 cho các CLB hàng đầu châu Âu.

9. AC Milan 2006/2007

Đội hình của Milan năm đó sở hữu hàng loạt những cầu thủ ấn tượng, song chính Rossoneri lẫn Ancelotti cũng không thể hiểu nổi, tại sao họ lại loay hoay như vậy tại Serie A. Đội bóng sọc đỏ đen về đích thứ 4, kém tận 37 điểm so với đội bóng thù địch của mình - Inter Milan, và cũng là những người có Scudetto.

10 clb vo hai que nha vo doi troi au ca real va liverpool deu gop mat phan 2
AC Milan 2006/2007

Tuy nhiên, đội chủ sân San Siro lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn trái ngược tại trời Âu. Họ cho thấy sức mạnh và lên ngôi theo cách vô cùng thuyết phục tại Champions League. Milan đã thắng toàn diện trước Liverpool ở trận chung kết với tỉ số 2-1, đồng thời trả được món nợ trước đó 2 năm theo cách không thể ngọt ngào hơn.

10. Chelsea 2011/2012

Trong một thập kỉ xây dựng đế chế của mình, dưới sự đầu tư không tiếc tay của tỉ phú Roman Abramovich, mùa giải 2011/2012 là một trong những mùa tệ nhất của The Blues, nếu chỉ nhìn vào thành tích tại Ngoại hạng Anh: kém 25 điểm so với đội đầu bảng và phải chứng kiến đối thủ không đội trời chung Manchester United đăng quang.

Nhưng đó cũng là một trong những mùa bóng kì lạ và... kì diệu nhất trong lịch sử của Chelsea. Họ lần lượt thoát cửa tử tại Champions League theo những kịch bản khó tin nhất: lội ngược dòng trước Napoli sau khi thua 1-3 ở lượt đi vòng 1/8, đánh bại đội đang là ĐKVĐ lúc đó là Barca ở 2 loạt trận bán kết dù lượt về chỉ thi đấu với 10 người.

10 clb vo hai que nha vo doi troi au ca real va liverpool deu gop mat phan 2
Chelsea 2011/2012

Và ở trận đấu cuối cùng, Bayern và Chelsea kéo nhau vào loạt 11m sinh tử sau 120 phút bất phân thắng bại. Cú sút phạt đền quyết định và chính xác của Drogba đã giúp đội chủ sân Stamford Bridge có được danh hiệu C1 đầu tiên trong phòng truyền thống của mình.

Nhưng cũng giống Heynckes của Real mùa 1997/98, "cascadeur" ở vị trí thuyền trưởng của Chelsea năm đó, Di Mateo, vẫn bị sa thải ở mùa bóng tiếp theo, cũng bởi thành tích kém cỏi tại quốc nội, dù làm nên kì tích tại Champions League.

10 clb vo hai que nha vo doi troi au ca real va liverpool deu gop mat phan 2 5 điều Real nên 'xem lại' khi đối đầu Liverpool ở chung kết Champions League
10 clb vo hai que nha vo doi troi au ca real va liverpool deu gop mat phan 2 Jurgen Klopp: 'Real Madrid chẳng có nổi một điểm yếu'
10 clb vo hai que nha vo doi troi au ca real va liverpool deu gop mat phan 2 'Vô địch Champions League thì sao, Real cũng có mùa giải vứt đi'
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.