10 điều tuyệt đối không nên làm để sống khỏe vào 'Thứ 6 ngày 13'

Theo quan niệm của người phương Tây, thứ 6 là ngày xấu nhất trong tuần, còn 13 là ngày xấu nhất trong tháng. Vì vậy, một khi hai con số này kết hợp lại với nhau thì chắc chắn sẽ tạo nên một ngày vô cùng tồi tệ và toàn những điều không tốt đẹp.
 
10 dieu tuyet doi khong nen lam de song khoe vao thu 6 ngay 13 10 điều nên kiêng kị ngày Tết để may mắn cả năm
10 dieu tuyet doi khong nen lam de song khoe vao thu 6 ngay 13 Để chuẩn bị thi tốt, các sĩ tử có nên kiêng trứng, chuối?

TRUYỀN THUYẾT VỀ THỨ 6 NGÀY 13

Tuy rằng hiện nay chúng ta đang sống trong thời đại khoa học kỹ thuật, thế nhưng có những điều khoa học vẫn không thể lí giải được. Việc quan niệm thứ 6 ngày 13 là ngày xấu nhất trong năm không chỉ mới xuất hiện, thực chất nó đã có từ thời cổ đại.

Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, trong nhiều nền văn hóa cổ đại, người ta đã coi con số 13 là một con số đem đến những điều xui xẻo và chết chóc. Việc người ta “kì thị” con số này thể hiện ở rất nhiều việc như những tòa cao ốc không có tầng 13, các bệnh viện không có phòng số 13, các sân bay không có cổng đón khách số 13, trên các máy bay không có ghế ngồi số 13, ca bin số 13 cũng không xuất hiện trên tàu thủy…

10 dieu tuyet doi khong nen lam de song khoe vao thu 6 ngay 13
(Ảnh: Văn Hóa Giải Trí)

Theo đó, ngày thứ 6 cũng “chịu tiếng xấu” khi xuất hiện trong rất nhiều truyền thuyết và toàn mang đến cái chết, sự hủy diệt. Adam và Eve bị đuổi khỏi vườn địa đàng vào ngày thứ 6, sau khi nếm thử Trái Cấm. Trận Đại hồng thủy Chúa dùng để trừng phạt loài người xảy ra vào thứ 6, ngôi đền của Solomon bị hủy diệt vào ngày thứ 6, và không thể không kể đến, ngày Chúa Jesus bị đóng đinh vào cây thánh giá cũng chính là ngày thứ 6.

Chính vì vậy, hiện nay có rất nhiều người trên thế giới đã dần phát triển một nỗi sợ “mặc định” mang tên thứ 6 ngày 13, họ suy nghĩ cần kiêng kỵ nhiều thứ để tránh những điều xui xẻo.

NHỮNG ĐIỀU CẦN KIÊNG TRONG THỨ 6 NGÀY 13

1. Hẹn hò

10 dieu tuyet doi khong nen lam de song khoe vao thu 6 ngay 13
(Ảnh: ELLE Man)

Chuyện hẹn hò được xếp hàng đầu trong danh sách “những việc không nên làm vào thứ 6 ngày 13” bởi quan niệm, hẹn hò vào ngày này sẽ khiến cuộc hẹn và chuyện tình cảm giữa hai người không có kết quả lâu dài. Ở một số quốc gia phương Tây, người dân còn có tục lệ phá đám những cặp đôi đi chung với nhau vào ngày này.

2. Cắt tóc, cắt móng tay

Nếu người phương Đông ở một số nơi quan niệm không nên cắt tóc hoặc cắt móng tay vào ngày rằm, thì người phương Tây lại cho rằng việc này là điều cấm kỵ trong thứ 6 ngày 13. Theo họ, hành động cắt tóc sẽ gây xui xẻo cả cho bạn và cho những người thân trong gia đình, còn cắt móng tay móng chân sẽ khiến xui xẻo “đeo bám” bạn vào những ngày tiếp theo đó.

3. Không nên đi thuyền

10 dieu tuyet doi khong nen lam de song khoe vao thu 6 ngay 13
(Ảnh: ELLE Man)

Từng có một câu chuyện có thật xảy ra tại Anh khiến nỗi sợ thứ 6 ngày 13 càng nhân lên gấp nhiều lần. Cụ thể, Chính phủ Anh vì muốn người dân không bị ám ảnh bởi ngày "đại xui" này nên đã tạo ra con thuyền mang tên HMS Friday. Để khẳng định hơn, chính phủ Anh đã tuyển các thủy thủ vào ngày thứ 6, thuyền trưởng có tên là Friday và xuất phát vào thứ 6. Thế nhưng sau khi rời cảng thì con thuyền này đã một đi không trở lại.

4. Không nên ghi danh

Nhiều người tin rằng không nên ghi danh học tập hay làm điều gì đó tương tự vào thứ 6 ngày 13 bởi nó sẽ không may mắn. Theo truyền thuyết, một vị nữ thần tên là Frey (có nghĩa là thứ sáu) đã bị trừng phạt, trở thành một mụ phù thủy. Để trả thù, phù thủy này đã tặng 12 nữ thần một con mèo đen và nâng tổng số thành viên (cả nữ thần và mèo) lên con số 13. Con mèo này được cho là nằm trong nhóm ma quỷ.

5. Không được làm vỡ gương

10 dieu tuyet doi khong nen lam de song khoe vao thu 6 ngay 13
(Ảnh: Techrum)

Người phương Tây quan niệm rằng nếu bạn làm bể gương thì sẽ gặp xui đến tận… 7 năm sau đó. Thậm chí, nhiều người còn suy nghĩ rằng không nên để người bệnh nhìn vào những tấm gương, vì họ có thể sẽ thấy được thần chết hoặc thấy được cái chết của mình thông qua đó.

6. Đổi vị trí giường ngủ

Đến hiện tại, rất nhiều người vẫn tin rằng việc đổi vị trí giường ngủ vào thứ 6 ngày 13 sẽ khiến người nằm ngủ liên tục gặp gặp ác mộng đáng sợ khiến tâm thần hoảng loạn, sức khoẻ xuống dốc, giấc ngủ rất quan trọng vì thế bạn rất nên lưu ý vấn đề này.

7. Cấm mở ô trong nhà

Người Ai Cập quan niệm mở ô trong bóng râm là sự xúc phạm đến thần Mặt trời, bởi hành động này sẽ làm che khuất ánh Mặt trời của thần Ra. Chiếc ô mở ra sẽ hàm ý rằng, bạn không cần sự che chở, bảo vệ của thần. Từ đây, gia đình bạn sẽ bị vướng vào lời nguyền không còn may mắn, sung túc nữa. Do vậy trong ngày này bạn không nên mở ô trong nhà của mình.

10 dieu tuyet doi khong nen lam de song khoe vao thu 6 ngay 13
(Ảnh: YouTube)

Với người phương Đông, mở ô trong nhà cũng là điều cấm kỵ, không những trong ngày thứ 6 ngày 13 mà còn trong rất nhiều ngày bình thường khác. Người xưa quan niệm rằng, mở ô trong nhà là đang tạo điều kiện cho ma quỷ trú ngụ, âm khí vì thế cũng xuất hiện trong gia đình khiến cả nhà lục đục, không khí bất hòa, vợ chồng con cái dễ chia ly.

8. Không cho mèo đen vào nhà

Ở nhiều quốc gia, mèo đen được tôn thờ như một biểu tượng may mắn, thế nhưng trải qua hàng trăm năm thay đổi của lịch sử, mèo đen dần gắn liền với phù thủy và thường được sử dụng trong những nghi thức hiến tế. Các nước phương tây cho rằng, một khi có mèo đen đi ngang qua mặt bạn có nghĩa là bệnh tật và điềm xui sắp gõ cửa nhà bạn rồi đấy.

9. Không đi dưới thang

Chiếc thang nếu được dựa vào tường thì sẽ tạo nên một hình tam giác - một trong những biểu tưởng thiêng liêng nhất của người Ai Cập. Nếu bạn khom người chui qua chiếc thang đó, đồng nghĩa với việc phá vỡ biểu tượng của Thần và cần phải chịu hậu quả.

10. Không được làm đổ muối ra bàn

10 dieu tuyet doi khong nen lam de song khoe vao thu 6 ngay 13
(Ảnh: Tinh Hoa)

Chúng ta đang sống trong thời đại khoa học kỹ thuật. Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng mọi người không còn tin vào những phép thuật, bùa chú... Trong thứ 6 ngày 13, nếu bạn làm đổ muối ra bàn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ gặp phải điều không may mắn. Tuy nhiên bạn có thể hóa giải điềm gở này bằng cách ném muối qua vai trái của mình.

10 dieu tuyet doi khong nen lam de song khoe vao thu 6 ngay 13 Những điều không nên làm khi đi du lịch ở mỗi quốc gia
10 dieu tuyet doi khong nen lam de song khoe vao thu 6 ngay 13 8 điều cha mẹ không nên làm với con mình
10 dieu tuyet doi khong nen lam de song khoe vao thu 6 ngay 13 9 điều bạn không nên làm trên máy bay
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.