10 thành phố đa văn hóa gây tò mò nhất thế giới

Với số lượng lớn người nhập cư, đây là những thành phố quyến rũ, năng động và đa dạng văn hóa nhất thế giới. 
10 thanh pho da van hoa khien du khach to mo nhat the gioi
Amsterdam Được biết đến như một nơi chào đón những người nhập cư và người xin tị nạn, Amsterdam, thành phố lớn nhất của Hà Lan tự hào với văn hóa đa dạng. Theo thống kê, có khoảng 178 nhóm văn hóa khác nhau tồn tại và phát triển ở Amsterdam. Thành phố quốc tế này cũng đa dạng ngôn ngữ và các lễ hội. Đối với những cư dân mới không thể nói tiếng Hà Lan, thành phố cung cấp nhiều lớp học ngôn ngữ miễn phí để họ thuận tiện hơn trong cuộc sống. Amsterdam cũng tổ chức nhiều sự kiện văn hóa trong suốt cả năm, trong đó nhấn mạnh tầm nhìn thế giới của họ, bao gồm cả Lễ hội DRONGO và Lễ kỷ niệm đa ngôn ngữ.
10 thanh pho da van hoa khien du khach to mo nhat the gioi
London Là thành phố lớn nhất ở Anh, London có quần thể đa sắc tộc hàng đầu thế giới. Từ Ấn Độ đến Jamaica đến Ghana và nhiều quốc gia khác, thế giới thực sự như được thu nhỏ trong thành phố quyến rũ này. Khoảng một phần ba dân số London là người nhập cư, và mặc dù tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức, nhiều người nhập cư vẫn thích giao tiếp với nhau bằng tiếng mẹ đẻ. Các lễ hội được tổ chức hàng năm, kéo dài từ tháng 1 cho tới tháng 12 cũng cho thấy sự đa dạng văn hóa của London.
10 thanh pho da van hoa khien du khach to mo nhat the gioi
Los Angeles Nằm ở miền Nam California, Los Angeles là một trong những thành phố đa văn hóa nhất trên thế giới, với người nhập cư đến từ hơn 100 quốc gia. Với luật và chính sách thân thiện, Los Angeles được xem là thành phố số 1 cho người nước ngoài muốn tìm cuộc sống mới ở Mỹ. Nếu có cơ hội đến đây bạn sẽ thấy Los Angeles tràn ngập các khu phố văn hóa, nổi bật có Koreatown, Little Tokyo và Boyle Heights - một khu vực nổi tiếng với cộng đồng người Latino.
10 thanh pho da van hoa khien du khach to mo nhat the gioi
Paris Thủ đô quyến rũ của Pháp được xem như thành phố toàn cầu. Mặc dù rất khó xác định số lượng người nước ngoài sống ở Paris, do luật pháp nước này cấm hỏi về sắc tộc trong cuộc tổng điều tra, nhưng các cuộc điều tra nhỏ lẻ độc lập vẫn đưa đến con số người nhập cư vào khoảng 14 - 20%. Đến thăm Paris bạn sẽ thấy những khu phố văn hóa độc đáo, thú vị được hình thành từ cộng đồng người nhập cư, như Quartier Chinois (Chinatown) trong quận 13 hay Belleville - thể hiện vẻ đẹp đa văn hóa của các dân tộc châu Phi, Do Thái và châu Á. (Ảnh: Daniel de Leau)
10 thanh pho da van hoa khien du khach to mo nhat the gioi
New York Một trong những thành phố quốc tế nhất trên thế giới - không đâu khác, chính là New York. Thành phố sôi động này nằm bên bờ biển phía Đông của Hoa Kỳ, gồm năm quận, trong đó quận Queens là đa dạng nhất, với những người đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Brazil và nhiều quốc gia khác. Một báo cáo được thực hiện năm 2017 cho rằng có nhiều ngôn ngữ được dùng trong giao tiếp ở quận Qeens, nhiều hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới. (Ảnh: Chiara Dalla Rosa)
10 thanh pho da van hoa khien du khach to mo nhat the gioi
San Francisco Một trung tâm đa văn hóa khác của California là San Francisco. Thành phố được xem như quê hương thứ hai của nhiều người nhập cư, đa phần đến từ Trung Quốc, một số nước Đông Nam Á, Ấn Độ, Đức và Ý. Thành phố gồm nhiều khu phố sôi động nằm rải rac, bao gồm Chinatown, Mission District và North Beach. Hằng năm, có hàng tá lễ hội hấp dẫn được tổ chức ở đây, thu hút khách du lịch quốc tế và du khách đến từ các vùng khác của Mỹ. (Ảnh: Gabriele Maltinti)
10 thanh pho da van hoa khien du khach to mo nhat the gioi
Sao Paulo Nằm ở khu vực đông nam Brazil, São Paulo - (hay Sampa theo cách gọi của người dân địa phương) là một trong những thành phố đa văn hóa nhất ở Nam Mỹ. Số người nhập cư không phổ biến trong những năm qua mà có từ những năm 1870. Từ Ý đến Lebanon, người dân từ nhiều quốc gia hiện diện trên khắp thành phố. Sự đa dạng văn hóa thể hiện rõ nét qua ẩm thực phong phú của São Paulo, qua cảnh quan và các khu chợ. Khi đến đây, bạn có thể lang thang qua Bela Vista trải nghiệm văn hóa Ý hay Liberdade với màu sắc văn hóa Nhật đậm đà. (Ảnh: Caroline Peyronel)
10 thanh pho da van hoa khien du khach to mo nhat the gioi
Singapore Singapore là một địa điểm đa văn hóa độc đáo. Quốc đảo nhỏ bé này tự hào với các nền văn hóa cùng tồn tại, tạo nên một Singapore hấp dẫn du khách. Đa số cư dân đến từ Trung Quốc, một số đến từ Malaysia, Ấn Độ và các nước Á - Âu. Trong một nỗ lực đảm bảo thông tin liên lạc được trơn tru và thuận tiện, Singapore tự hào với bốn ngôn ngữ chính thức: tiếng Anh, tiếng Malay, tiếng Quan Thoại và tiếng Tamil. (Ảnh: Turtix / Shutterstock)
10 thanh pho da van hoa khien du khach to mo nhat the gioi
Sydney Nằm bên bờ biển phía đông của Úc, Sydney là một thành phố sôi động với cảnh quan văn hóa sôi động, đa dạng. Trong khi tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của Úc, thành phố này còn có khoảng 250 ngôn ngữ khác nhau với cư dân đến từ Việt Nam, Philippines, Ý và nhiều nước khác. Mỗi năm thành phố cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện lễ hội thúc đẩy nhận thức văn hóa. Một trong những sự kiện phổ biến nhất là Living in Harmony. (Ảnh: Travel Stock / Shutterstock)
10 thanh pho da van hoa khien du khach to mo nhat the gioi
Toronto Với khoảng một nửa dân số là người nhập cư, Toronto thường được gọi là 'thành phố đa văn hóa'. Nằm ở Canada, thành phố này tự hào có 200 nhóm sắc tộc với hơn 140 ngôn ngữ. Những người từ Anh, Ireland, Trung Quốc và Ý đại diện cho các nhóm văn hóa lớn, trong khi các cộng đồng nhỏ hơn có Iran, Hà Lan, Nepal và Romania. Toronto cũng có hàng chục khu phố quốc tế thú vị thu hút du khách, bao gồm Chinatown, Greektown, Làng Roncesvalles (Little Poland), Little Italy và Little India. (Ảnh: Thiago Leite / Shutterstock)

---

THÀNH PHỐ DU LỊCH

10 thanh pho da van hoa khien du khach to mo nhat the gioi 30 thành phố nổi tiếng nên lưu ngay vào danh sách điểm đến sắp tới

Những thành phố nổi tiếng nhất thế giới này, chỉ cần đọc giới thiệu thôi là đủ khiến bạn muốn 'xách balo lên và đi'.

10 thanh pho da van hoa khien du khach to mo nhat the gioi Những khác biệt đáng kể giữa hai thành phố du lịch nổi tiếng nước Đức

Munich và Berlin là hai thành phố lớn, hai điểm du lịch hàng đầu của Đức. Tuy nhiên mỗi nơi lại có chi phí và ...

10 thanh pho da van hoa khien du khach to mo nhat the gioi So sánh giá taxi ở 24 thành phố du lịch nổi tiếng

Giá taxi giữa các thành phố du lịch có sự chênh lệch khá lớn, nơi bạn nghĩ giá cao có thể lại thấp và ngược ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.