10 vấn đề thường gặp phải tại khách sạn và cách giải quyết cho du khách

Lựa chọn lưu trú tại khách sạn, đôi khi bạn cũng phải đối mặt với một số vấn đề không mong muốn. Dưới đây là 10 vấn đề thường gặp phải tại khách sạn và cách giải quyết cho bạn tham khảo

10 điều tồi tệ thường gặp ở khách sạn. Video: Hồng Phong

Khách sạn không giống với hình ảnh đăng

Một trong số những vấn đề bạn thường gặp phải khi lưu trú tại khách sạn chính là việc chất lượng phòng nghỉ khách sạn không giống với những hình ảnh đã được đăng tải trên trang web. 

0_JS174731649

(Ảnh: Thetravel).

Để tránh gặp phải trường hợp này, bạn nên nghiên cứu kĩ và kiểm tra thông tin đánh giá từ nhiều trang web đặt phòng uy tín và của các du khách đã từng nghỉ ở đây trước khi quyết định đặt phòng tại khách sạn

Không đủ chỗ ngủ

Đôi khi bạn sẽ gặp phải vấn đề thiếu chỗ ngủ khi đặt phòng, đặc biệt là với các gia đình đông người. Thông thường, nếu gặp phải tình huống này, các khách sạn có thể chuyển phòng cho bạn sang phòng khác rộng rãi và có nhiều không gian ngủ hơn hoặc khách sạn có thể cung cấp cho bạn thêm giường gấp. 

Double_final

(Ảnh: Thetravel).

Tốt nhất bạn nên hỏi rõ khách sạn về thông tin phòng và số lượng người có thể ngủ trong phòng để cân đối. 

Nhân viên không thân thiện

Một khách sạn tốt không chỉ được đánh giá bởi chất lượng và dịch vụ phòng nghỉ mà còn bởi thái độ khi tiếp xúc của nhân viên tại đây. 

Nếu bạn cảm thấy nhân viên không nhiệt tình giúp đỡ, thân thiện với du khách, bạn có thể liên hệ trực tiếp với cấp quản lí khách sạn để phản ánh. 

iStock_000015745218Large_3

(Ảnh: Thetravel).

Trong trường hợp nhân viên quá mất lịch sự, khiến bạn cảm thấy không hài lòng hay thậm chí làm ảnh hưởng nhiều đến việc lưu trú, bạn có thể phản ánh lại để khách sạn đào tạo thêm cho nhân viên hoặc bạn có thể được hưởng ưu đãi từ khách sạn trong lần đặt tiếp theo. 

Khách sạn nằm cách xa các điểm bạn cần đến

Nhiều du khách khi đặt phòng gặp phải vấn đề khách sạn nằm cách xa so với các điểm bạn muốn đến. Một số khách sạn có dịch vụ đưa đón cho du khách, đặc biệt là dịch vụ đưa đón ở sân bay. 

ElCosmico-3

(Ảnh: Thetravel).

Tuy nhiên, không phải khách sạn nào cũng có dịch vụ đó. Tốt nhất bạn nên kiểm tra vị trí khách sạn và lên kế hoạch trước các điểm đến du lịch của mình trong hành trình để có phương án chọn khách sạn tốt nhất. 

Nếu chưa biết đường tới các địa điểm, bạn có thể hỏi nhân viên hoặc lễ tân khách sạn để nhận sự trợ giúp về chỉ đường và các thông tin tại điểm du lịch.

Giá dịch vụ phòng cao

Dịch vụ phòng tại nhiều khách sạn có mức giá khá cao, đặc biệt là tại các khách sạn cao cấp. Những dịch vụ có giá cao như dịch vụ giặt là, dịch vụ ăn uống tại phòng, dịch vụ spa...

6a575a21f20ad31ceec3f1c62e1fe059

(Ảnh: Thetravel).

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên sử dụng các dịch vụ phòng khi cảm thấy thực sự cần thiết hoặc không thể ra ngoài khách sạn. 

Không có nhiều tiện ích xung quanh

Một trong số những vấn đề đôi khi bạn không nhận ra được cho đến khi nhận phòng tại khách sạn chính là biết được rằng không có nhiều tiện ích xung quanh khu vực khách sạn như cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc, nhà hàng...

379a67477b922411dede1591e821b1de

(Ảnh: Thetravel).

Tốt nhất, ngoài việc kiểm tra kĩ chất lượng phòng nghỉ, bạn cũng nên quan tâm và kiểm tra thêm những tiện ích đang có xung quanh khách sạn nơi định lưu trú trước khi bạn đặt phòng.

Phòng nghỉ không sạch sẽ

Nhiều du khách khi nhận phòng khách sạn gặp phải vấn đề phòng nghỉ bừa bộn, không sạch sẽ. Thông thường, khách sạn sẽ dọn dẹp và giặt toàn bộ ga gối trước khi đón những đợt khách mới. 

GettyImages-157485095-a606ceacf52041a68223b2f41630301a

(Ảnh: Thetravel).

Tuy nhiên, nếu không may gặp phải vấn đề này bạn nên đề nghị phía khách sạn dọn dẹp lại phòng hoặc đổi phòng nghỉ cho bạn. 

Không gian ồn ào

Được nghỉ ngơi trong không gian yên tĩnh là điều mà nhiều du khách mong muốn. Tuy nhiên, nhiều khi bạn sẽ nghe phải những tiếng ồn không mong muốn đến từ các phòng bên cạnh. 

Nếu gặp phải vấn đề này, bạn nên phản ánh với nhân viên khách sạn để giải quyết và đảm bảo cho bạn có được những giây phút nghỉ ngơi thoải mái.

GettyImages-97559156-b0c0d76c2c3f4238ada23c78102a4821

(Ảnh: Thetravel).

Các khoản phí ngoài

Khi thanh toán trả phòng khách sạn, đôi khi bạn sẽ thấy có những khoản phí ngoài giá phòng trên hóa đơn của bạn. Những khoản phí này phát sinh từ những dịch vụ như: Giá cước cuộc gọi máy điện thoại bàn, tiền đền bù thiệt hại cơ sở vật chất (nếu có), giá đồ ăn uống...

7cd8989367b78168bc3a3a1a71c7194d

(Ảnh: Thetravel).

Tốt nhất, bạn nên kiểm tra và đọc kĩ những nội qui, bảng giá dịch vụ khách sạn trước khi nhận phòng để hiểu rõ về các loại phí dịch vụ được cung cấp tại phòng. 

Khách sạn không tìm thấy mã đặt chỗ của bạn

Đôi khi bạn sẽ gặp phải trường hợp nhân viên khách sạn không tìm thấy mã đặt phòng của bạn được đặt trên các trang web. 

hotel-guests

(Ảnh: Thetravel).

Để tránh gặp phải vấn đề này, bạn nên in xác nhận đặt phòng của mình ra để đối chiếu với khách sạn. Ngoài ra, để an toàn bạn nên đặt phòng qua trang web chính thức của khách sạn hơn là đặt qua các trang web đặt phòng không uy tín. 



chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.