13 loại mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc

Cục Quản lý Dược vừa quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc đối với 13 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH Thương mại Thiên Thủy Mộc (Hà Nội) và Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Tân Định (TP HCM).

Theo quyết định của Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, 12 sản phẩm mỹ phẩm có thương hiệu Menard đang lưu thông của Công ty TNHH Thương mại Thiên Thủy Mộc (số 34 Phố Tuệ Tĩnh, phường Bùi Thị Xuân, Hà Nội) ghi thành phần công thức sản phẩm trên nhãn không đúng như hồ sơ đã công bố.

Lý do quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc đối với sản phẩm mỹ phẩm Folia Body Soap (Sea Blue) của Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Tân Định (số 137/92 Âu Dương Lân, phường 2, Quận 8-Tp Hồ Chí Minh) bởi sản phẩm này lưu thông khi chưa được cơ quan quản lý cấp số tiếp nhận Phiếu công bố.

13 loai my pham bi dinh chi luu hanh thu hoi tren toan quoc
12 mỹ phẩm thương hiệu Menard của Công ty Thiên Thủy Mộc bị thu hồi.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Thiên Thủy Mộc, Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Tân Định gửi thông báo thu hồi đến các nơi phân phối các sản phẩm mỹ phẩm này, tiến hành thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm và báo cáo về Cục Quản lý Dược trước ngày 15/1/2017.

Cục cũng yêu cầu các công ty phải rà soát các sản phẩm mỹ phẩm mà công ty đã nhập khẩu và kinh doanh, chỉ được đưa ra lưu thông trên thị trường các sản phẩm mỹ phẩm đáp ứng quy định.

13 loai my pham bi dinh chi luu hanh thu hoi tren toan quoc
Xà bông tắm Folia Body Soap (Sea Blue) bị thu hồi.

Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế Hà Nội kiểm tra việc thu hồi lô mỹ phẩm này của Công ty TNHH Thương mại Thiên Thủy Mộc, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh kiểm tra việc thu hồi lô mỹ phẩm của Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Tân Định và báo cáo về Cục Quản lý Dược.

Cục Quản lý Dược gửi thông báo, đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành phố trong cả nước thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thu hồi các lô mỹ phẩm này, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo đình chỉ, thu hồi của Cục.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.