14 kỳ quan thiên nhiên 'đẹp ngột thở' ở Nam Mỹ

Nam Mỹ là vùng đất sở hữu nhiều kỳ quan thiên nhiên kỳ diệu, và đây là 15 kỳ quan tuyệt vời nhất. 
14 ky quan thien nhien dep ngot tho o nam my

Thác Angel, Venezuela

Thác nước thiên nhiên cao nhất thế giới, Angel Falls - ở độ cao 979 mét là cảnh quan tuyệt đẹp để ngắm nhìn. Nằm từ rìa ngọn núi Auyán-tepui trong Công viên Quốc gia Canaima - Venezuela, thác này còn được người địa phương gọi là Kerepakupai Vená. Tuy đẹp là vậy, việc ghé thăm và chiêm ngưỡng Angel Falls không hề dễ dàng. Ban chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền hoặc máy bay. (Ảnh: Alice Nerr / Shutterstock)

14 ky quan thien nhien dep ngot tho o nam my

Caño Cristales, Colombia

Còn được gọi là "dòng sông trốn thoát khỏi thiên đường", Caño Cristales của Colombia - nằm trong Vườn Quốc gia La Macarena - chắc chắn là con sông đẹp nhất thế giới. Mỗi năm, từ tháng 6 đến tháng 11, tảo đỏ tươi sống trong nước bắt đầu nở, làm cho dòng sông có màu đỏ tươi tạo nên cảnh tượng đặc biệt. Đây cũng là một trong những kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời nhất của Colombia. (Ảnh: Mario Carvajal / WikiCommons)

14 ky quan thien nhien dep ngot tho o nam my

Rừng nhiệt đới Amazon

Rừng nhiệt đới Amazon kéo dài qua nhiều nước Nam Mỹ và có tỷ lệ cao nhất ở Brazil, Peru và Colombia. Rừng mưa nhiệt đới lớn nhất trên hành tinh, giao thông giữa con sông hùng vĩ nhất: khám phá Amazon là cuộc phiêu lưu Nam Mỹ chưa từng có. (Ảnh: CIAT / Flickr)

14 ky quan thien nhien dep ngot tho o nam my

Hồ Titicaca, Bolivia và Peru

Titicaca là hồ nước lớn nhất Nam Mỹ tính theo thể tích nước và diện tích bề mặt kết hợp, nằm trên biên giới hai nước Bolivia và Peru và thuộc trung tâm dãy núi Andes. Được gọi là "hồ có khả năng điều hướng cao nhất trên thế giới", hồ Titicaca cung cấp khung cảnh ngoạn mục, nằm trong sự bao bọc của những ngọn núi có tuyết phủ. (Ảnh: Rafal Cichawa / Shutterstock)

14 ky quan thien nhien dep ngot tho o nam my

Torres del Paine, Chile

Vườn quốc gia rộng lớn ở cực nam của Patagonian Chile, Torres del Paine nổi tiếng với núi lởm chởm, hồ núi băng màu xanh và những dòng sông băng. "Paine" trên thực tế có nguồn gốc từ tiếng thổ dân cổ có nghĩa là "xanh". Thời gian tốt nhất để trekking nơi này là từ giữa tháng 11 đến tháng 4, tương ứng với mùa xuân và mùa hè ở bán cầu nam. (Ảnh: sebastianfigueroasoto / Pixabay)

14 ky quan thien nhien dep ngot tho o nam my

Sông băng Perito Moreno, Argentina

Nằm ở Công viên quốc gia Los Glaciares ở Argentina, sông băng Perito Moreno là nơi có trữ lượng nước ngọt lớn thứ ba trên thế giới. Đối với du khách ưa mạo hiểm, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm tour trekking 'có một không hai' với cảnh đẹp hùng vĩ và những bí ẩn thiên nhiên đang chờ được khám phá. (Ảnh: saiko3p / Shutterstock)

14 ky quan thien nhien dep ngot tho o nam my

Iguazu Falls, Argentina và Brazil

Hệ thống thác nước lớn nhất trên thế giới, Thác Iguazu nằm trên biên giới của Argentina và Brazil (mặc dù khoảng 80% số thác nằm trên lãnh thổ Argentina). Được tạo ra bởi sông Iguazu, gần một nửa số dòng chảy đến từ "cổ họng của Quỷ", một dòng nước khổng lồ của nước có kích thước 82 x 150 x 700 mét. Iguazu Falls chắc chắn là trải nghiệm cảm giác áp đảo nhất ở Nam Mỹ với tiếng ồn và tường phun khổng lồ. (Ảnh: Eschtar / Pixabay)

14 ky quan thien nhien dep ngot tho o nam my

Salar de Uyuni, Bolivia

Bolivia là quê hương của Salar de Uyuni - nơi cung cấp lượng muối lớn nhất thế giới với diện tích 10.582 cây số vuông. Vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ đã biến nơi đây thành điểm du lịch sinh thái phổ biến nhất ở Nam Mỹ. Vào mùa mưa - khoảng tháng 1 và tháng 2 - những căn hộ muối được bao phủ bởi một lớp nước mỏng, làm cho một số phản xạ siêu thực trên bầu trời Andean rộng lớn. (Ảnh: Dimitry B. / Flickr)

14 ky quan thien nhien dep ngot tho o nam my

Pantanal, Braxin

Pantanal là một khu vực tự nhiên bao gồm các vùng đất ngập nước nhiệt đới lớn nhất thế giới và sở hữu mức độ đa dạng sinh học đáng kinh ngạc trong phạm vi 170.000 km2. Pantanal có hơn 1.000 loài chim, 300 loài động vật có vú và gần 500 loài bò sát. (Ảnh: Patty Ho / Flickr)

14 ky quan thien nhien dep ngot tho o nam my

Núi Roraima, Venezuela

Núi Roraima, nằm trong Vườn Quốc gia Canaima của Venezuela, nằm trên biên giới ba nước của Venezuela, Braxin và Guyana là một trong những kỳ quan tuyệt vời. Roraima mang đến cảnh tượng siêu thực và độc đáo, với tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục về rừng rậm của cả ba quốc gia xung quanh. Bạn có thể leo núi Roraima thông qua tour trekking được tổ chức bởi công ty du lịch, kéo dài khoảng 5 - 7 ngày. (Ảnh: Erik Cleves Kristensen / Flickr)

14 ky quan thien nhien dep ngot tho o nam my

Sa mạc Atacama, Chile

Sa mạc Atacama ở Chile là một hệ sinh thái độc đáo, và một trong những danh lam thắng cảnh siêu thực nhất ở Nam Mỹ. Nơi đây thường được so sánh với sao Hỏa hoặc bề mặt của Mặt trăng, mang đặc trưng nổi bật như một stand-in cho những hành tinh trong phim siêu anh hùng. Đây cũng là một trong những địa điểm tốt nhất cho hành trình của chúng ta! (Ảnh: sunsinger / Shutterstock)

14 ky quan thien nhien dep ngot tho o nam my

Thác Kaieteur, Guyana

Thác nước rơi lớn nhất thế giới với chiều cao khoảng 226 mét, nằm ở Vườn Quốc gia Kaieteur, Thác này cao gấp bốn lần Thác Niagara, cao gấp hai lần Tháp Victoria. Kaieteur được ví như một trong những nơi có sức mạnh nhất trên hành tinh. (Ảnh: Natalia Gornyakova / Shutterstock)

14 ky quan thien nhien dep ngot tho o nam my

Lençóis Maranhenses, Brazil

Lençóis Maranhenses công viên quốc gia xinh đẹp nằm ở Maranhão, phía đông bắc Brazil. Lençóis Maranhenses bao gồm một loạt các cồn cát lớn, trắng, nhấp nhô trông giống như sa mạc. (Ảnh: T photo / Shutterstock)

14 ky quan thien nhien dep ngot tho o nam my

Colca Canyon, Peru

Hẻm núi Colca của Peru là một trong những hẻm núi sâu nhất trên thế giới (sâu thứ hai ở Peru, và sâu gấp hai lần Grand Canyon) với độ sâu 3.270 mét (10.730 ft). Đây cũng là quê hương của một trong những quần thể hùng vĩ nhất của Condor André còn lại trên trái đất. (Ảnh: eduardoalarcon / Pixabay)

14 ky quan thien nhien dep ngot tho o nam my Lạc bước ở Myanmar - nơi thời gian ngưng lại

Vẻ đẹp bình yên và hoang sơ ở đất nước chùa vàng làm say lòng nhiều du khách. Đây tiếp tục là điểm đến được ...

14 ky quan thien nhien dep ngot tho o nam my 10 phòng khách sạn nhà giàu cũng chưa dám ở

Giá nghỉ một đêm ở những căn phòng dành cho giới siêu giàu này có thể bằng tổng thu nhập trung bình trong năm của ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.