140 học sinh Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield nghỉ học nghi do ngộ độc thực phẩm

Sở GD&ĐT Hưng Yên đang yêu cầu Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ việc hơn 100 trẻ nghỉ học với các biểu hiện nghi bị ngộ độc.
hon 140 hoc sinh truong doan thi diem greenfield nghi hoc nghi do ngo doc thuc pham Từ vụ cô giáo phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh: 'Đừng để nghề dạy học chỉ còn là cắn răng để kiếm tiền'
hon 140 hoc sinh truong doan thi diem greenfield nghi hoc nghi do ngo doc thuc pham Phụ huynh liên quan vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi 'là cán bộ Tư pháp xã, không phải Thư ký Hội Luật gia'
hon 140 hoc sinh truong doan thi diem greenfield nghi hoc nghi do ngo doc thuc pham Vụ cô giáo phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh: 'Bắt giáo viên quỳ là sự trả đũa thiếu văn hóa'
hon 140 hoc sinh truong doan thi diem greenfield nghi hoc nghi do ngo doc thuc pham Vụ cô giáo bị bắt quỳ xin lỗi phụ huynh: Bộ trưởng Giáo dục chỉ đạo xử lý nghiêm người làm nhục giáo viên

Thông tin từ Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield cho biết, họ đã làm đơn kiến nghị gửi ban giám hiệu nhà trường về việc nhận được phản ánh của phụ huynh có nhiều học sinh nghỉ học bị các triệu chứng đi ngoài, sốt cao, nôn mửa... từ chiều 2/3. Hiện vẫn còn một số em vì tình trạng sức khỏe còn yếu nên chưa thể đi học.

hon 140 hoc sinh truong doan thi diem greenfield nghi hoc nghi do ngo doc thuc pham
Trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield (trước đây là Đoàn Thị Điểm Ecopark). Ảnh: Đình Tuệ.

Qua thống kê của Ban phụ huynh cho thấy, tính đến chiều 5/3 đã phát hiện 91 học sinh của trường đăng ký ăn bữa ăn bán trú ở trường vào hai ngày 2 - 3/3 có các triệu chứng như sốt cao, đi ngoài, nôn mửa…

Khi đi khám, có 18/21 học sinh được kết luận bị rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột. Đa số các em học sinh trên thuộc khối tiểu học. Trong đó, cá biệt có học sinh lớp 2A3 có 10 trong tổng số 30 học sinh của lớp có các dấu hiệu bệnh nói trên.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện truyền thông của nhà trường xác nhận, ngay trong sáng nay (6/3), BGH nhà trường đã phối hợp cùng với Ban đại diện CMHS trường, cán bộ Phòng Y tế huyện Văn Giang tiến hành kiểm tra, xác minh nghi vấn trẻ nghỉ học nhiều kèm các dấu hiệu kèm theo nghi bị ngộ độc này.

"Do hai ngày nghỉ thứ 7 và Chủ nhật (3 - 4/3), học sinh toàn trường nghỉ học không ăn cơm ở trường. Chiều và tối thứ 6, nhà trường không phát hiện trường hợp phản ánh nào từ phụ huynh về việc trẻ bị ngộ độc.

Tới thứ 2 (ngày 5/3), trường mới nhận được phản ánh từ phía phụ huynh là có nhiều em phải nghỉ học vì có các triệu chứng nghi do ngộ độc. Chúng tôi cũng rất mong sự việc sẽ sớm được làm sáng tỏ, tránh gây tâm lý hoang mang cho phụ huynh, ảnh hưởng tới uy tín của nhà trường", vị này cho hay.

Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Văn Phê - Giám đốc Sở GD&ĐT Hưng Yên cũng khẳng định: "Sáng nay, tôi đã cử một đoàn công tác cùng với bộ phận y tế xuống Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield để phối hợp làm rõ việc này. Chiều nay, trường họ cũng đang họp với phụ huynh để tìm hiểu nguyên nhân", đại diện Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield cho hay.

Cũng theo vị lãnh đạo Sở Giáo dục Hưng Yên, con số ban đầu về học sinh nghỉ học trong ngày 5/3 là 140 em có các biểu hiện như sốt, nôn mửa, đi ngoài... Đơn vị này sẽ vào cuộc quyết liệt sự để tìm ra nguyên nhân thực sự của vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

hon 140 hoc sinh truong doan thi diem greenfield nghi hoc nghi do ngo doc thuc pham Từ vụ cô giáo phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh: 'Đừng để nghề dạy học chỉ còn là cắn răng để kiếm tiền'

TS Lê Thống Nhất đã chia sẻ một số suy nghĩ của mình trước những sự việc một cô giáo ở Long An phải quỳ ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.