152 du khách Việt 'biến mất' ở Đài Loan: Công ty du lịch sẽ trả lời người thân


Phóng viên Thanh Niên gọi đường dây nóng của công ty được cho là đối tác đưa 152 du khách Việt qua Đài Loan. Người nghe máy hướng dẫn nếu có người thân trong tour này thì'lên trực tiếp công ty để hỏi'.
152 du khach viet bien mat o dai loan cong ty du lich se tra loi nguoi than
Trang web công ty Holidays Travel. Ảnh chụp màn hình

Sáng 26.12, phóng viên Thanh Niên gọi đến đường dây nóng của Công ty TNHH thương mại du lịch Kỳ Nghỉ Quốc tế - Holidays Travel và được một nhân viên nữ nghe máy xác nhận công ty là đối tác của ETHoliday trong việc đưa 152 du khách Việt đi du lịch ở Đài Loan.

152 du khach viet bien mat o dai loan cong ty du lich se tra loi nguoi than
Trụ sở công ty International Holidays Trading Travel Co. tại TP.HCM. Ảnh: Phạm Hữu

Khi phóng viên hỏi, nếu người thân của những khách bị mất tích muốn hỏi thông tin thì làm thế nào? Nhân viên trả lời: "Chị lên trực tiếp công ty hỏi dùm em".

Trước đó, tờ Taipei Times ngày 26.12 dẫn nguồn Văn phòng Du lịch Đài Loan xác nhận 152 du khách Việt đã 'mất tích' sau khi nhập cảnh vào Cao Hùng bằng thị thực du lịch vào tuần trước.

Các du khách tham gia tour do công ty du lịch ETHoliday tổ chức với một nhóm nhập cảnh vào ngày 21.12 và ba nhóm đến vào ngày 23.12.

Trong số 153 du khách người Việt, có 152 người đã rời nhóm sau khi đến Đài Loan, hướng dẫn viên ETHoliday lập tức báo với cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng cho biết các du khách sẽ bị trục xuất và ETHoliday sẽ phải trả chi phí. Hiện Cơ quan Di trú Đài Loan đã lập đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách vừa "mất tích".

Theo truyền thông Đài Loan cho biết cơ quan này đang điều tra xem vụ việc có dính líu đến nạn buôn người hay không.

Văn phòng Du lịch Đài Loan đã yêu cầu Cơ quan Ngoại vụ dừng cấp thị thực cho du khách Việt tham gia tour của công ty trên. Theo cơ quan chức năng, công ty đối tác của ETHoliday ở Việt Nam là International Holidays Trading Travel Co.

XEM THÊM

152 du khach viet bien mat o dai loan cong ty du lich se tra loi nguoi than 152 du khách Việt 'biến mất' ở Đài Loan: Công ty du lịch sẽ trả lời người thân

Phóng viên Thanh Niên gọi đường dây nóng của công ty được cho là đối tác đưa 152 du khách Việt qua Đài Loan. Người nghe máy ...

152 du khach viet bien mat o dai loan cong ty du lich se tra loi nguoi than Đoàn du khách Việt Nam 152 người nghi bỏ trốn tại Cao Hùng, Đài Loan

Sự việc 152 du khách bị nghi bỏ trốn tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan đã khiến cho bộ Ngoại giao Đài Loan quyết ...

152 du khach viet bien mat o dai loan cong ty du lich se tra loi nguoi than Đài Loan tìm 152 du khách Việt biến mất khi đi tour

Cơ quan ngoại giao Đài Loan đã hủy visa của những người Việt biến mất sau khi nhập cảnh vào Cao Hùng trong ngày 21 ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.