2 bé trai bị chó cắn thương tâm, sâu tận xương

Hai cháu bé bị chó cắn thương tâm được đưa tới bệnh viện với vết cắn nham nhở, sâu hoắm đến tận xương trên tay. Cả hai trường hợp bị thương rất nặng này đều do chó nhà gây ra.
Thêm trường hợp bé trai bị chó nhà cắn nát tay
Xử trí khi bị chó cắn
2 be trai bi cho can thuong tam sau tan xuong
Bệnh nhi 4 tuổi bị chó nhà cắn với nhiều vết thương sâu ở tay

Bệnh viện (BV) Xanh Pôn vừa tiếp nhận bệnh nhi 4 tuổi được bố mẹ đưa vào BV Xanh Pôn, toàn bộ vùng da mạng sườn và đùi phải đã bị cắn lóc hết từng mảng.

Theo bác sĩ Hồ Ngọc Minh, Khoa Chấn thương Chỉnh hình và Y học Thể thao (BV Xanh Pôn, Hà Nội), trẻ nhập viện trong tình trạng hoảng loạn với với nhiều vết thương do bị chó nhà cắn. Bác sĩ Minh cho biết những vết chó cắn nhỏ ở tay chân BV gặp khá nhiều nhưng trường hợp như bệnh nhi 4 tuổi rất hiếm gặp.

Trước đó, Khoa Cấp cứu, BV Bạch Mai cũng tiếp nhận 1 bé trai 10 tuổi (Hưng Yên) đến cấp cứu trong tình trạng có nhiều vết thương hở sâu do chó cắn vào gáy và tay. Cháu bé bị chó nhà cắn trong lúc cho chó ăn. Cánh tay gần như bị nát với các vết cắn nham nhở, sâu đến tận xương. Bệnh nhi bị mất khá nhiều máu sau khi bị chó cắn.

Một trong những trường hợp bị chó cắn thương tâm được các bác sĩ chia sẻ là bé gái 8 tháng tuổi tử vong do sốc mất máu sau khi bị chó ngao hơn 40 kg của nhà cắn. Khi bà mẹ phát hiện thấy con bị chó cắn, chị chạy vào giằng con cũng bị chó cắn nhiều nhát vào tay.

Các bác sĩ khuyến cáo ngay khi bị chó cắn, nếu mất máu nhiều, cần tập trung cầm máu trước, nhất là đối với trẻ nhỏ. Sau đó, sơ cứu rửa sạch vết thương bằng xà phòng dưới vòi nước chảy liên tục từ 10-15 phút; rửa kỹ vết thương với cồn 70% hoặc cồn i ốt và đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế để được tư vấn tiêm phòng vắc-xin.

2 be trai bi cho can thuong tam sau tan xuong Bị chó dại cắn, 2 bé trai tỉnh táo đến lúc tử vong

Cả 2 bé trai đều vào viện khi đã lên cơn dại, tỉnh táo nhưng sợ nước, sợ ánh sáng và khó thở.

2 be trai bi cho can thuong tam sau tan xuong Chó nuôi ở trường mầm non cắn bé 3 tuổi phải nhập viện

Một con chó nuôi ở Trường mầm non Bé Ngoan, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa cắn một học sinh phải nhập ...

2 be trai bi cho can thuong tam sau tan xuong Nguy cơ bùng phát bệnh dại trong mùa hè

Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng dại trên đàn chó, mèo ở mức thấp là nguy cơ cao bệnh dại bùng phát trong mùa hè ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.