Thêm trường hợp bé trai bị chó nhà cắn nát tay

Bé trai 10 tuổi đến từ Hưng Yên được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu do bị chó nhà cắn nát tay khi đang cho chó ăn. Bé trai 10 tuổi đến từ Hưng Yên được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu do bị chó nhà cắn nát tay khi đang cho chó ăn.
Xử trí khi bị chó cắn
Chó dễ tấn công khi người chuyển động và có mùi lạ

Thông tin trên được đăng trên trang Facebook của bác sĩ Ngô Đức Hùng (Hung Ngo), Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai.

Cụ thể, theo bác sĩ Hùng, cháu bé 10 tuổi được người nhà đưa đến Khoa Cấp cứu trong tình trạng chó nhà cắn nát tay, có cả vết thương sau gáy, cháu bé bị mất nhiều máu, vết thương sâu đến tận xương.

Sau khi cấp cứu bệnh nhân đã được chuyển sang khoa ngoại để các bác sĩ theo dõi và tiếp tục điều trị.

Theo bác sĩ Hùng, thời gian gần đây tai nạn do vật nuôi cắn đặc biệt là chó bắt đầu xuất hiện nhiều. Hiện nay nhiều gia đình ở các thành phố lớn theo trào lưu nuôi chó dữ làm cảnh, ra đường không rọ mõm gây sợ hãi và nguy hiểm cho người đi đường.

them truong hop be trai bi cho nha can nat tay
Cháu bé bị chó nhà tấn công ở vùng tay và gáy. (Ảnh: Facebook bác sĩ Ngô Đức Hùng)

Cũng theo bác sĩ Ngô Đức Hùng, người dân hoàn toàn có thể nuôi chó nhưng phải tiêm phòng đầy đủ, chó phải được thuần dưỡng, đặc biệt là không được nuôi giống chó dữ, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ.

Khi đưa chó ra ngoài luôn phải rọ mõm để không cắn người, tránh gây gây sợ hãi và nguy hiểm cho người đi đường.

Đây không phải trường hợp đầu tiên trẻ nhỏ bị chó nhà cắn, cách đây không lâu, ngày 16/5, một bé trai 2 tuổi, ở Ba Vì (Hà Nội) cũng nhập viện trong tình trạng đau đớn, kích thích, hoảng sợ do bị chó nhà cắn dập nát mặt.

Bác sĩ Đặng Hoàng Thơm, Trưởng khoa Sọ mặt và Tạo hình, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, do tổn thương vùng hàm mặt phức tạp, các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu ban đầu, truyền kháng sinh, giảm đau, tiêm uốn ván cho bệnh nhi, làm các xét nghiệm mổ cấp cứu sau đó chuyển cháu lên khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức để đánh giá vết thương dưới gây mê.

Kết quả cho thấy đây là tổn thương phức tạp vùng hàm mặt, tổn thương nhiều cơ quan quan trọng vùng mặt như: mắt, mũi, miệng, tổn thương ống sternon (ống tuyến nước bọt)…

“Sau khi hội chẩn về nguy cơ trong mổ, các bác sĩ Khoa Sọ mặt và Tạo hình đã tiến hành làm sạch vết thương, phẫu thuật tạo hình và tái tạo lại toàn bộ khuôn mặt cho cháu như tạo hình góc mắt, tạo hình mũi, tạo hình môi và khoang miệng, phục hồi ống sternon…”, bác sĩ Thơm cho hay.

Theo người nhà, con chó nhà nuôi đã được tiêm phòng bệnh dại. Tuy nhiên, sau khi cắn trẻ, con chó đã chết.

Các trường hợp trẻ bị tai nạn do chó cắn vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương khá phổ biến. Bác sĩ khuyến cáo gia đình không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với vật nuôi, chó mèo. Nếu gia đình nuôi chó thì cố gắng cách ly với trẻ ở khoảng cách an toàn, đặc biệt là chó mới đẻ con, đang ăn, bị thương... Chó ra khỏi nơi nuôi nhốt phải được rọ mõm, tiêm văcxin ngừa bệnh dại định kỳ.

Khi bị chó cắn cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng đặc liên tục trong 15 phút. Nếu không có xà phòng thì phải xối rửa vết thương bằng nước sạch; sau đó tiếp tục rửa vết thương bằng cồn 70%, cồn iod hoặc povidone, iodine. Đưa trẻ đến trung tâm y tế gần nhất để được sơ cấp cứu, tiêm phòng bệnh dại kịp thời.

them truong hop be trai bi cho nha can nat tay Chó cắn chết người, chủ nuôi có thể bị phạt tù tới 5 năm

Trong trường hợp người nuôi cẩu thả trong việc quản lý, nuôi thả chó cắn gây ra hậu quả chết người thì phải chịu trách ...

them truong hop be trai bi cho nha can nat tay Bé 8 tháng tuổi tử vong vì chó ngao Tây Tạng 40 kg cắn

Sau 2 tiếng cấp cứu vì bị chó ngao Tây Tạng cắn, bé 8 tháng tuổi ở Hà Nội đã tử vong.

them truong hop be trai bi cho nha can nat tay Bị chó dại cắn, 2 bé trai tỉnh táo đến lúc tử vong

Cả 2 bé trai đều vào viện khi đã lên cơn dại, tỉnh táo nhưng sợ nước, sợ ánh sáng và khó thở.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.