2 tử tù trốn Trại tạm giam T16 lĩnh thêm án tù 7 năm

Sáng ngày 8/5, Toà án nhân dân TP. Hà Nội mở phiên toà sơ thẩm xét xử 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình về tội trốn khỏi nơi giam giữ.

Sáng ngày 8/5, Toà án nhân dân TP Hà Nội mở phiên toà sơ thẩm xét xử 2 tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt", 38 tuổi, ở Thanh Hà, Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (29 tuổi, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) về tội trốn khỏi nơi giam giữ.

tron khoi noi giam giu hai tu tu linh an 7 nam tu
Cảnh sát dẫn giải bị cáo Lê Văn Thọ vào phòng xử (Ảnh: Khắc Hiếu)

Cũng trong phiên tòa này, ngoài 2 bị cáo nêu trên còn có 4 bị cáo khác bị đưa ra xét xử về tội che giấu tội phạm. Trong đó có bạn gái của Thọ sứt tên là Nguyễn Thị Phương Lan (24 tuổi, ở Hải Dương) và 3 người thân của bị cáo Tình.

Khi đại diện VKS đang đọc bản cáo trạng, bị cáo Thọ bất ngờ có vấn đề về sức khỏe nên được cán bộ y tế kiểm tra và đưa ra khỏi phòng xét xử. Khoảng 10 phút sau, bị cáo Thọ tiếp tục quay lại ngồi nghe bản cáo trạng.

Sau khi đại diện VKS đọc xong bản cáo trạng, bị cáo Lê Văn Thọ đồng ý với nội dung cáo trạng đã quy kết. Đáng chú ý, trong quá trình xét xử, Thọ “sứt” thay đổi lời khai thừa nhận có liên lạc với bạn gái Nguyễn Thị Phương Lan khi trốn chạy.

Theo bị cáo Thọ, trong quá trình điều tra và lấy lời khai, bản thân luôn phủ nhận tình tiết này. Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, nhìn thấy Lan cũng có mặt, thấy có lỗi và vô cùng ân hận.

"Giờ đây bị cáo nhận thức hành vi ảnh hưởng đến người thân, cán bộ quản giáo. Bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho những người này", Thọ nói tại tòa.

tron khoi noi giam giu hai tu tu linh an 7 nam tu
Các bị cáo trong phiên tòa xét xử sáng nay (ngày 8/5) (Ảnh: Khắc Hiếu)

Đến lượt mình trả lời câu hỏi của HĐXX, Lê Văn Tình khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho biết, sau khi trốn trại, bị cáo liền gọi điện cho bố và mượn chiếc xe máy của cậu Hạnh. Tại phiên tòa, bị cáo thấy hành động của mình làm liên lụy tới nhiều người và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho 3 người thân.

Sau khi làm rõ càng tình tiết của vụ án đối với 2 tử tù, HĐXX chuyển sang hỏi bị cáo Lan (bạn gái của Thọ "sứt"). Lan bị truy tố về tội che giấu tội phạm.

tron khoi noi giam giu hai tu tu linh an 7 nam tu
Bị cáo Nguyễn Thị Phương Lan bày tỏ sự hối hận trong nước mắt (Ảnh: Khắc Hiếu)

Nữ bị cáo Nguyễn Thị Phương Lan vừa khóc vừa bày tỏ sự hối hận. Thừa nhận hành vi của mình trước tòa, bị cáo Lan cho biết, lúc đầu khi Thọ “sứt” liên lạc với mình thì điện thoại hết pin. Khi mở máy lên liền nhận được tin nhắn của Thọ nhưng không gọi lại. Bị cáo còn cho biết thêm, 2 ngày sau khi gặp Thọ, bị cáo mới biết Thọ trốn trại và đang bị phát lệnh truy nã.

Kết thúc phiên tòa, thay mặt HĐXX, Thẩm phán Nguyễn Ngọc Hân đọc bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ bị tuyên phạt 7 năm tù với tội danh trốn khỏi trại giam. Kết hợp các bản án trước đó buộc bị cáo thực hiện bản án cao nhất là tử hình.

Bốn bị cáo còn lại gồm: bị cáo Nguyễn Thị Phương Lan - bạn gái của Thọ "sứt" 9 tháng tù giam. Bị cáo Nguyễn Văn Hạnh 12 tháng tù giam, Nguyễn Văn Việt 9 tháng tù, Nguyễn Văn Ba 9 tháng tù giam về hành vi che giấu tội phạm.

tron khoi noi giam giu hai tu tu linh an 7 nam tu Hôm nay 8/5, xét xử vụ 2 tử tù 'khoét tường vượt ngục như phim'

Lợi dụng đêm mưa bão, quản giáo lơ là, 2 tử tù tháo cùm, dùng đinh vít buộc bàn chải đánh răng thay nhau khoét ...

tron khoi noi giam giu hai tu tu linh an 7 nam tu Để 2 tử tù vượt ngục, 3 nguyên cán bộ Trại tạm giam T16 bị truy tố

Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) Tối cao ra cáo trạng truy tố 3 bị can, nguyên là cán bộ Trại tạm giam T16 đã ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.