20 thanh niên hỗn chiến ở quán cà phê vì mâu thuẫn làm ăn của các 'đại gia'

Theo công an quận Thủ Đức, nguyên nhân vụ hỗn chiến bước đầu được xác định là mâu thuẫn trong việc nhận san lấp mặt bằng của 2 nhóm thầu.
xac dinh nguyen nhan 20 thanh nien hon chien o quan ca phe tai thu duc
Nguyên nhân vụ hỗn chiến trong quán cà phê được xác định là do mâu thuẫn giữa 2 nhóm thầu san lấp mặt bằng. Ảnh: Nhật Nguyên

Chiều 14/3, công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, bước đầu đã xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ hỗn chiến tại quán cà phê Y26, đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Nguyên nhân vụ hỗn chiến được xác định là do mâu thuẫn giữa 2 nhóm thầu san lấp mặt bằng. Một nhóm thầu của một người tên Quang (ngụ quận Thủ Đức), nhóm còn lại của ông Giang (ngụ quận Gò Vấp).

Cả 2 nhóm này mới đây cùng tham gia một gói thầu san lấp mặt bằng tại thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và ông Quang thắng thầu. Vì ông Giang cũng muốn thầu công trình này nên đã hẹn gặp ông Quang nhằm gây áp lực, buộc ông Quang phải nhượng lại gói thầu cho mình.

Trưa cùng ngày, 2 nhóm thầu gồm khoảng 20 thanh niên của cả 2 bên hẹn gặp nhau tại quán cà phê trên để nói chuyện. Trong buổi gặp này, có cả ông Giang và ông Quang đến.

Ông Giang cùng 3 người “lính” của mình đến, còn ông Quang chỉ đi với 1 người tên Bảo. Sợ nhóm ông Giang đông hơn sẽ uy hiếp mình nên Bảo gọi điện thoại cho một nhóm người khác nữa đến gây áp lực.

Do không được ông Quang nhượng lại gói thầu cho mình nên hai nhóm xảy ra mâu thuẫn, cự cãi qua lại. Đỉnh điểm của mâu thuẫn, 2 nhóm lao vào hỗn chiến, dùng ly, bàn ghế ném về phía nhau.

Sau vài phút, một thanh niên chạy ra đường, vào một tiệm vật liệu xây dựng gần đó lấy cây búa rồi lao vào quán nhưng không gây thương tích cho ai. Cả 2 nhóm truy đuổi nhau rồi mỗi người tản ra mỗi ngã. Vụ việc khiến một số người bị thương, trong đó có người tên Bảo.

Như đã thông tin trước đó, khoảng 12h trưa nay, khoảng 20 thanh niên đi vào quán cà phê Y26 (đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) . Ban đầu, họ ngồi chung với nhau, nói chuyện. Tuy nhiên, một lúc sau, nhóm thanh niên đó xảy ra cự cãi, xô xát, ẩu đả.

Hai bên dùng nhiều vật dụng xung quanh để ném về phía đối phương. Nhiều khách hàng cùng nhân viên trong quán thấy sự việc đã bỏ chạy để tránh bị vạ lây.

Một người có mặt tại quán cà phê cho biết, trong lúc hỗn chiến, một số thanh niên đã ra ô tô, lấy hung khí để "xử" đối phương. Có một số người bị thương nhưng không nghiêm trọng, họ rượt đuổi nhau ra khỏi quán rồi lại tản ra mỗi người một hướng.

Theo phản ánh từ một số khách hàng, sau khi nhóm thanh niên rời đi, 2 vị khách đã báo mất 2 chiếc điện thoại.

Nhận tin báo, công an phường Hiệp Bình Chánh đã trích xuất camera để điều tra, làm rõ vụ việc.

xac dinh nguyen nhan 20 thanh nien hon chien o quan ca phe tai thu duc Khách tố mất điện thoại sau cuộc hỗn chiến của nhóm thanh niên

Sau khi chứng kiến cuộc hỗn chiến của nhóm thanh niên, 2 vị khách ngồi uống nước trong quán cà phê tá hỏa khi điện ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.