2017, Bangkok có thể không còn là 'thiên đường ẩm thực đường phố'

Thủ đô Bangkok của Thái Lan, từ lâu đã được biết đến như là một thiên đường ẩm thực, nơi mà du khách có thể tìm thấy những món ăn đường phố ngon, rẻ và hấp dẫn.

Thế nhưng điều này sẽ không còn nữa do một lệnh cấm được thực hiện bởi chính quyền địa phương của thành phố, Bangkok Metropolitan Administration (BMA).

Dẫn lời của Wanlop Suwandee một cố vấn chính của thống đốc Bangkok cho biết: "Cơ quan chức năng đang dọn dẹp hàng rong ở 50 quận của thành phố, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, khôi phục lại trật tự vệ sinh an toàn và sạch sẽ".

2017 bangkok co the khong con la thien duong am thuc duong pho
Ảnh: Sakchai Lalit
2017 bangkok co the khong con la thien duong am thuc duong pho

Ảnh: Caren Firouz

Cảnh sát Bangkok đã thu dọn các quán hàng rong ở những khu vực như quảng trường Siam, Pratunam, chợ trời dưới cầu Phra Phuttayotfa, mục tiêu tiếp theo sẽ là những khu vực nổi tiếng thế giới khác như đường Yaowarat và Khao San.

Có thể nhận thấy, lệnh cấm được đưa ra chỉ sau một tháng, Bangkok được CNN vinh danh 2 lần liên tiếp "Thành phố hàng đầu thế giới về ẩm thực đường phố".

Chiến dịch này của Bangkok đã từng được triển khai từ năm 2014, nhưng những người kinh doanh trên đường phố, vỉa hè ở Bangkok lại cho rằng “Nếu chính quyền cấm mọi người buôn bán trên vỉa hè thì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế, thậm chí là cả nét văn hóa độc đáo của thành phố này”.


'TIÊU ĐIỂM'

2017 bangkok co the khong con la thien duong am thuc duong pho

Du lịch 30/4: 500.000 đồng là đủ vui 'quên lối về' với những điểm gần Hà Nội

(Dịch theo BusinessInsider)

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.