220 người di cư chết đuối ngoài khơi Libya trong vài ngày qua

Liên Hợp Quốc hôm 22/6 cho biết, chỉ trong vài ngày qua, đã có khoảng 220 người chết đuối ngoài khơi Libya

Những người này tử vong trong hành trình mạo hiểm vượt biên để tới “miền đất hứa” châu Âu, đưa con số tử vong trong năm nay trên tuyến đường này lên tới hơn 1.000 người.

220 nguoi di cu chet duoi ngoai khoi libya trong vai ngay qua
Người di cư ở ngoài khơi Libya (Ảnh: Information Nigeria).

Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết, bước vào mùa hè, số lượng người tị nạn và người di cư cố gắng vượt Địa Trung Hải dự kiến sẽ tăng lên đáng kể.

Cơ quan này đồng thời kêu gọi đẩy mạnh các hoạt động cứu hộ trên biển thời gian tới. Được biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng bảo vệ bờ biển Libya đã cứu sống hơn 8.000 người.

Theo số liệu mới nhất của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn, chỉ có 5 người sống sót sau khi một chiếc thuyền chở 100 người bị lật hôm 19/6, trong khi cùng ngày một thuyền cao su chở 130 người cũng bị chìm, khiến 70 người chết đuối.

Hôm 20/6 vừa qua, một thuyền chở người tị nạn và người di cư may mắn được cứu sống cũng đã tiết lộ, hơn 50 người đi trên thuyền này đã bỏ mạng trên biển.

Libya từ lâu đã là một điểm trung chuyển chủ yếu của hầu hết người di cư trên đường tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn ở châu Âu.

Tuy nhiên, kể từ khi nước này rơi vào tình trạng bất ổn năm 2011, lợi dụng những yếu kém về quản lý, các nhóm buôn người đã hoành hành, khiến công tác quản lý dòng người di cư càng thêm khó khăn.

220 nguoi di cu chet duoi ngoai khoi libya trong vai ngay qua Ý đòi tịch thu tàu cứu người di cư

Tàu Lifeline sẽ bị chính quyền Ý tịch thu nếu cập cảng nước này với 226 người di cư được cứu vớt trên Địa Trung ...

220 nguoi di cu chet duoi ngoai khoi libya trong vai ngay qua Ông Trump lùi bước, không chia rẽ gia đình người nhập cư lậu tại biên giới

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có một hành động thể hiện sự cầu thị và lắng nghe ý kiến công chúng khi ông từ ...

220 nguoi di cu chet duoi ngoai khoi libya trong vai ngay qua Tin thế giới mới nhất ngày 21/6: Nước Mỹ đang trở nên sục sôi vì dự luật cứng rắn của ông Trump trong vấn đề nhập cư

Tin thế giới mới nhất ngày 21/6: nước Mỹ sục sôi vì trẻ em trong lồng sắt, con rơi tự xưng của Bill Clinton lớn tiếng đòi ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.