23 sinh viên bị đình chỉ học vì 'yêu đương'

Những sinh viên tại một trường đại học Hồi giáo ở Uganda vừa bị đình chỉ học hành vì có mối quan hệ tình dục và “yêu đương” trong khi đang học tập tại trường.
23 sinh vien bi dinh chi hoc vi yeu duong
23 sinh viên bị đình chỉ học vì “yêu đương” ở Uganda

23 sinh viên trên đã theo học Đại học Hồi giáo ở Uganda – ngôi trường được thành lập năm 1988 để đào tạo các học giả nói tiếng Anh của vùng tiểu Sahara. Họ đã bị một ủy ban kỷ luật kết tội và buộc đình chỉ học.

Theo trang tin Daily Monitor, những sinh viên trên đã bị thẩm vấn và được thông báo rằng họ đã vi phạm luật của nhà trường.

Tiến sĩ Sulait Kabali – một điều phối viên của trường - cho biết quan hệ tình dục trong trường đại học được quản lý theo luật Sharia là điều bị cấm. “Những sinh viên này phạm tội vì yêu đương và có quan hệ tình dục trong trường, đây là điều đi lại với nguyên tắc và quy định của nhà trường” – tiến sĩ Kabali nói.

Trường Đại học Hồi giáo có một số khu trường sở, trụ sở chính của trường ở Mbale, trong khi đó khu trường chỉ dành riêng cho nữ giới nằm gần thành phố Kampala. Những sinh viên bị đình chỉ được cho là đã nhận hình phạt kéo dài một năm này – theo hãng tin Daily Trust.

Tại trường đại học này, sinh viên phải được sự đồng ý của một ủy ban trước khi có quan hệ tình dục.

XEM THÊM

23 sinh vien bi dinh chi hoc vi yeu duong Nhiều học sinh cấp 2 thừa nhận từng quan hệ tình dục

Trong số 800 học sinh tham gia trả lời phỏng vấn, 39% ở bậc THPT và 10% bậc THCS cho biết đã quan hệ tình ...

23 sinh vien bi dinh chi hoc vi yeu duong 10% học sinh hết lớp 9 và 39% hết lớp 12 đã quan hệ tình dục: 'Báo động về tình dục học đường'

Theo TS Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội, những con số về tình trạng quan hệ tình dục của ...

23 sinh vien bi dinh chi hoc vi yeu duong 10% học sinh hết lớp 9 và 39% hết lớp 12 đã quan hệ tình dục: Có thể bị vô sinh, nguy kịch

Liên quan đến thông tin khảo sát cho thấy 10% học sinh hết lớp 9 và 39% hết lớp 12 đã quan hệ tình dục, ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.