2/9/2022 là cung gì: Bật mí những thông tin về cung hoàng đạo này

Mỗi ngày tháng trong năm đều sẽ tương ứng với một cung hoàng đạo cụ thể. Vậy, ngày 2/9/2022 là cung gì? Những bí mật về cung hoàng đạo ngày 2/9 sẽ được “bật mí” ngay sau đây.

2/9/2022 là cung gì? Truyền thuyết về cung hoàng đạo này

Chiếu theo mốc thời gian của 12 cung hoàng đạo trong chiêm tinh học phương Tây, ngày 2/9/2022 thuộc cung Xử Nữ (23/8 - 22/9), nguyên tố Đất. Cung Xử Nữ còn được gọi bằng cái tên là cung Trinh Nữ với hình ảnh đại diện là một cô gái ngây thơ, trong trắng. 

Sơ yếu lý lịch cung Xử Nữ:

- Nguyên tố: Đất

- Màu sắc: Xám, be, vàng nhạt

- Những con số may mắn: 5, 14, 15, 23, 32

- Ưu điểm: Trung thành, giỏi phân tích, tốt bụng, chăm chỉ và thực tế

- Nhược điểm: Nhút nhát, hay lo lắng, quá chỉ trích bản thân và những người khác

- Sở thích: Động vật, các loại thực phẩm lành mạnh, thiên nhiên và ưa sạch sẽ

- Điều mà Xử Nữ ghét: Sự kiêu ngạo và hay đề cao bản thân mình

Trong 12 cung hoàng đạo, Xử Nữ là chòm sao ở giữa Sư Tử và Thiên Bình. Nhắc đến Xử Nữ là nhắc đến dấu hiệu của một mùa thu sắp đến. Điều này cũng có nghĩa là Xử Nữ luôn luôn biến động vì nó là hình ảnh đại diện cho sự biến chuyển giữa một mùa hè đầy nắng và một mùa thu với những cơn mưa mát mẻ. 

Chòm sao Xử Nữ được tìm thấy ở trong thiên văn học Babylon với niên đại từ khoảng 1.000 - 700 trước Công nguyên. Xử Nữ còn được biết đến với tên gọi là The Furrow, hình ảnh đại diện cho hạt gạo của nữ thần Shala. 

Trong Thần thoại Hy Lạp, khi Zeus - cháu của mẹ đất Gaia, bắt đầu lên cai trị đỉnh Olympus thì rất xem thường loài người và bắt đầu một kỷ nguyên cai trị vô cùng khắc nghiệt. Cũng ngay lúc đó, một vị thần Titan có tên là  Prometheus đã đứng lên để bảo vệ con người. Ông đã đánh cắp ngọn lửa của thần Zeus và đem xuống để chiếu sáng cho con người. 

Thần Zeus biết được điều này đã nổi một trận lôi đình và đem Prometheus xích lên trên núi Caucasus. Mỗi ngày ông đều cho đàn quạ xuống mổ bụng và ăn gan của thần Prometheus.

Về phía loài người, thần Zeus đã phái Pandora xuống làm vợ của em trai Prometheus. Vì sự tò mò của mình, Pandora đã mở ra chiếc hộp cấm và khiến cho tất cả mọi tai ương, bệnh tật thoát ra ngoài ám vào loài người khiến họ trở nên xấu xa hơn. 

Khi chuyện xảy ra, các vị thần đã bay trở lại về trời và chỉ còn lại nàng Astraea - con gái thần Themis ở lại. Nàng là nữ thần của sự đồng trinh, ngây thơ và trong sáng. Nàng đã sử dụng cán cân của mẹ mình để chiến đấu cùng cái xấu. 

Khi mọi việc đã vượt quá tầm kiểm soát, bà đã cùng với một trinh nữ khác tên là Atlanta bay trở về trời và hóa thành chòm sao Xử Nữ. Cũng kể từ đó, chòm Xử Nữ được xem là biểu trưng của các nữ đồng trinh. 

 Ảnh: Thanh Hạ

Đặc điểm của những người sinh ngày 2/9

Những người sinh vào ngày 2/9 - chòm sao Xử Nữ, sẽ mang trong mình những đặc điểm khác biệt. Chính những đặc điểm này đã giúp Xử Nữ trở nên nổi bật và dễ nhận biết hơn giữa đám đông.

Tính cách cung hoàng đạo

Những tính cách đặc trưng của Xử Nữ gồm có:

- Là cung hoàng đạo tận tâm nhất, sống nội tâm và biết lo lắng cho người khác. Họ có lối sống thanh lịch, rất thực tế và luôn suy nghĩ kỹ càng trước khi làm bất cứ việc gì. 

- Xử Nữ đòi hỏi sự hoàn mỹ ở bản thân và những người xung quanh. Chính điều này khiến cho Xử Nữ khó chung sống với mọi người hơn. 

- Họ dễ dao động, luôn thích được khen. Thế nhưng họ cũng được mọi người làm việc chung quý trọng nhờ trí thông minh vượt trội của mình. 

- Xử Nữ luôn rất trí thức, có sự nhanh nhẹn, khéo léo trong công việc. Họ cũng rất nguyên tắc và luật lệ. 

- Khó cảm thấy hài lòng với mọi thứ xung quanh. Họ hay bình phẩm và phán xét mọi thứ khi nó chưa hoàn thành đúng theo ý muốn của mình. 

- Xử Nữ luôn biết cách giải quyết mọi thứ một cách nhẹ nhàng và tế nhị nhất. Họ là những người khéo tay và tốt bụng nhưng đôi khi cũng thích lợi dụng người khác. 

Xét về từng giới tính cụ thể, Xử Nữ nam và nữ sẽ có những khác biệt như sau:

- Xử Nữ nam: Luôn cố gắng thể hiện sự bất cần và lạnh lùng của mình, nhưng thực tế anh chàng khá tình cảm. Họ thuộc tuýp người trầm tính, ít nói và thích một cuộc sống thật thoải mái, không quá ồn ào. 

Nam nhân Xử Nữ luôn giữ vững các nguyên tắc của mình và không bao giờ phá hỏng chúng dù cho có bất cứ chuyện gì. Anh chàng tuyệt nhiên sẽ không bao giờ bỏ cuộc. 

Ngoài ra, Xử Nữ nam cũng khá bảo thủ và có phần hơi gia trưởng. Những lối sống khắt khe của anh chàng có thể khiến cho người khác cảm thấy ngộp thở. Anh ta luôn mong muốn nửa kia có lối sống và tính cách giống với mình. 

- Xử Nữ nữ: Luôn cẩn thận và sẽ không bao giờ ra quyết định một cách vội vàng khi chưa tìm hiểu kỹ mọi ngóc ngách vấn đề. Trong tình yêu, cô nàng muốn tìm một anh chàng có trách nhiệm và thật chu đáo. 

Cô nàng theo chủ nghĩa hoàn hảo, luôn tinh tế và khá nhạy cảm. Nàng ta khá khắt khe trong mọi việc từ cuộc sống cho đến công việc hay tình cảm. Không hề thua kém các nam nhân, cô nàng luôn dốc hết sức mình để hoàn thành tốt mọi việc. 

Đặc biệt, những cô nàng thuộc cung này rất ghét lời nịnh bợ. Mặc dù ít nói, trầm tính nhưng một khi đã chỉ trích người khác thì rất sắc bén và không cho đối phương có cơ hội để kịp phản kháng.

 Ảnh: Minh Nguyễn

Sự nghiệp cung hoàng đạo

Xử Nữ là những người sống và làm việc rất chăm chỉ, thực tế. Họ luôn biết được chính xác nơi để tìm ra được đáp án của những đề mà mình gặp phải. Phương pháp mà họ áp dụng luôn khiến cho họ trở nên tỏa sáng hơn trong những công việc đòi hỏi cách tổ chức hoặc xử lý giấy tờ tốt. 

Họ cũng là một người rất thích đọc sách và nghệ thuật biểu diễn. Họ có thể trở thành những nhà phê bình tài năng, những bác sĩ, y tá hoặc các nhà tâm lý học đại tài. 

Xử Nữ là những người rất biết cách tiết kiệm tiền. Việc chi tiêu không hợp lý đối với họ chính là một thói quen vô cùng xấu. Chính điều này đã khiến họ trở thành những người luôn siết chặt trong mọi hoạt động chi tiêu nên rất ít khi hưởng thụ cuộc sống.

 Ảnh: Invert.vn

Tình yêu cung hoàng đạo

Xử Nữ luôn là người đòi hỏi quá sức nghiêm khắc với chính bản thân mình, vì vậy mà họ thường phóng đại những khuyết điểm của bản thân mình và cả người khác. Cũng chính nhược điểm này khiến họ khó tìm thấy được một người yêu lý tưởng cho mình. Vậy nên, họ luôn lựa chọn người yêu hoặc bạn đời của mình một cách lý tính nhất.

Những người thuộc cung hoàng đạo này rất lý trí và điềm tĩnh. Họ không cần phải dựa dẫm vào sự lãng mạn hoặc ảo tưởng để sinh tồn trong cuộc sống này. Đa số các Xử Nữ đều kỳ vọng nửa kia của mình là một người chính trực, lý trí và đáng tin cậy. 

Họ muốn có một người bạn đời đủ chín chắn, ổn định và khiến họ cảm thấy an toàn. Trong tình yêu, Xử Nữ không phải là một người giỏi biểu đạt tình cảm. Họ hy vọng nửa kia cũng sẽ giống như mình, có thể tự nguyện dâng hiến và trao tặng tất cả cho người mình yêu. 

Đồng thời, họ cũng mong muốn bản thân mình được chăm sóc một cách thật chu đáo. Họ cần đối phương luôn khẳng định tình cảm dành riêng cho mình. Bên cạnh đó, họ cũng yêu cầu người yêu biết cách duy trì được sự gọn gàng và ngăn nắp khi chung sống. 

Họ không thích chuyện riêng tư, tình cảm của mình bị phơi bày giữa đám đông. Trong chuyện tình yêu, khi họ cảm thấy mọi thứ đã ổn định thì họ sẽ dâng hiến tất cả mọi thứ cho nửa kia của mình. Chính điều này khiến cho bạn đời của họ cảm thấy rất thoải mái và không thể nào chê trách. 

Xử Nữ thường không tham lam, theo đuổi sự hư vinh vì vậy tình yêu của họ vô cùng giản dị. Họ quả thực là một lựa chọn rất tốt cho hôn nhân gia đình. 

 Ảnh: Lichvietnam.com.vn

Sức khỏe cung hoàng đạo

Những người sinh ngày 2/9 cung Xử Nữ đều có xu hướng tận tụy quá mức với công việc. Chính vì vậy, họ phải chịu rất nhiều gánh nặng về cả tinh thần lẫn sức khỏe. 

Những loại bệnh lý liên quan đến dạ dày thường rất dễ gặp ở những người Xử Nữ. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình thì các Xử Nữ cần phải biết cân bằng giữa công việc và thời gian để nghỉ ngơi. 

Chính vì vậy, việc chú ý ăn uống và bổ sung đầy đủ dưỡng chất, chăm chỉ vận động nhẹ nhàng sẽ giúp sức khỏe của Xử nữ được cải thiện rất tốt. 

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.