3 cái tên lọt vào chung kết Vietnam's Next Top Model từng gặp nạn và nghị lực vươn lên

Sau Vietnam's Next Top Model, Mâu Thủy, Cao Ngân, Fung La không may đều gặp tai nạn. Song, bằng nghị lực của mình, họ đã vượt qua và tiếp tục theo đuổi niềm đam mê với nghề người mẫu. 

Mâu Thủy

Sau khi đăng quang ngôi vị quán quân Vietnam's Next Top Model 2013 (mùa giải thứ 4), Mâu Thủy trở tên cái tên tạo được sự chú ý trong làng mẫu vì những tố chất của mình. Song, ở thời điểm đang phát triển sự nghiệp, Mâu Thủy bất ngờ gặp phải một tai nạn ngoài ý muốn.

3 cai ten lot vao chung ket vietnams next top model tung gap nan va nghi luc vuon len
Mâu Thủy phút đăng quang ngôi vị quán quân Vietnam's Next Top Model 2013 (Ảnh: Thanh Niên)

Chiều ngày 10/3/2014, Mâu Thủy sau khi rời khỏi nhà ở quận 4 thì không may bị tai nạn giao thông. Cô được người nhà đưa vào Bệnh viện 115 cấp cứu. Người thân của cô cho biết thêm, Mâu Thủy bị giật túi xách và ngã đập đầu xuống đường.

Thời điểm đó, tình trạng của Mâu Thủy khá nghiêm trọng. Theo dự đoán ban đầu từ bác sĩ, Mâu Thủy có khả năng bị chấn thương sọ não.

Một ngày sau đó, quán quân Vietnam's Next Top Model 2013 đã tỉnh lại, sức khỏe có tiến triển. Mâu Thủy đã có thể mở mắt để quan sát xung quanh nhưng vẫn còn máu bầm tụ trong não.

3 cai ten lot vao chung ket vietnams next top model tung gap nan va nghi luc vuon len
Mâu Thủy từng gặp phải tai nạn nghiêm trọng (Ảnh: Gia đình & xã hội)

Đúng một tháng sau khi xuất viện để về nhà tiếp tục được chăm sóc và dưỡng thương, Mâu Thủy chính thức tái xuất sàn catwalk bằng việc đảm nhận vị trí vedette trong một chương trình thời trang.

Với nỗ lực của mình, Mâu Thủy ngày càng có nhiều thành tựu trong sự nghiệp làm mẫu. Cô được xuất hiện trên bìa của nhiều tạp chí uy tín và danh giá nhất ở Việt Nam.

3 cai ten lot vao chung ket vietnams next top model tung gap nan va nghi luc vuon len
Mâu Thủy xuất hiện trên bìa của nhiều tạp chí thời trang hàng đầu Việt Nam (Ảnh: FBNV)

Năm 2017, Mâu Thủy gây chú ý đặc biệt khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Với sắc vóc nổi trội và sự chuẩn bị chu đáo, Mâu Thủy đã giành được vị trí Á hậu 2.

3 cai ten lot vao chung ket vietnams next top model tung gap nan va nghi luc vuon len
Mâu Thủy đăng quang Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 (Ảnh: Ngôi sao)

Cao Ngân

Trước thời điểm "gây sốt" khi tham gia Vietnam's Next Top Model 2017 phiên bản All Stars, Cao Ngân từng tham gia cuộc thi này ở mùa giải thứ thứ 5 (năm 2014).

Năm đó, Cao Ngân xuất sắc lọt vào đêm chung kết sau quá trình thi đấu đầy thử thách cùng với Nguyễn Oanh, Quang Hùng, Duy Anh và Tiêu Ngọc Linh. Sở hữu chiều cao ấn tượng 1m78 cùng đôi chân dài thẳng tắp được xem là "hàng hiếm" của làng mẫu Việt cùng kĩ năng catwalk tốt, Cao Ngân được kì vọng sẽ trở thành nhân tố sáng giá trong làng mẫu Việt.

3 cai ten lot vao chung ket vietnams next top model tung gap nan va nghi luc vuon len
Cao Ngân sở hữu đôi chân dài thẳng tắp, được xem là "của hiếm' trong làng mẫu Việt (Ảnh: VNTM)

Song, nàng Á quân sau đó bất ngờ gặp phải một tai nạn nghiêm trọng khiến cho sự nghiệp bị chững lại.

Khoảng tháng 10/2015, Cao Ngân đi diễn ở Hà Nội (trong sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam). Sự kiện kết thúc muộn, nhưng vì có lịch diễn ngay vào ngày hôm sau nên cô cùng với người mẫu Trần Thanh Thủy bay về Sài Gòn ngay hôm đó.

Rời sân bay, Cao Ngân bắt taxi về nhà lúc 1 giờ sáng. Khi cô vừa bước khỏi taxi, chưa kịp lấy vali thì cô bị 2 tên cướp giật ngay chiếc ba lô đang đeo bên vai phải.

Sự việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ. Cao Ngân bị lăn mấy vòng, dẫn đến dập phổi, gẫy xương đòn phải và bị khâu 2 mũi ở trán. Chịu đau đớn nhiều về mặt thể xác khiến tinh thần của Cao Ngân ảnh hưởng nghiêm trọng. Tai nạn đó từng khiến Cao Ngân muốn bỏ nghề.

Sau đó, cô cũng dần vực lại được tinh thần của mình nhưng sức khỏe vẫn chưa hồi phục được hoàn toàn mà bị nhiều ảnh hưởng.

3 cai ten lot vao chung ket vietnams next top model tung gap nan va nghi luc vuon len
Cao Ngân từng gặp phải một tai nạn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe (Ảnh: VTV News)

Cao Ngân từng chia sẻ: "Hôm sau, tôi mới cảm nhận được sự đau đớn nước mắt cứ hai hàng rơi xuống. Phải mất một thời gian dài để tôi hồi phục sức khoẻ nhưng vẫn bị ám ảnh. Đến độ mỗi tối cứ hễ nằm xuống là tôi bị ám ảnh cảnh tượng tai nạn nên ăn không được, ngủ không yên.

Một thời gian tôi không dám bước chân ra đường và đi một mình buổi tối. Phải mất hơn một năm, tôi mới dám ra đường và mang theo túi xách. Hiện tại, tôi cũng không dám ra ngoài quá khuya và nếu có cũng đi cùng bạn.

Thực sự tai nạn đó với tôi rất kinh khủng, nó vừa đau về mặt thể xác lại vừa đau về mặt tinh thần. Sau đó tôi ngưng mọi hoạt động gần một năm kể cả việc học. Nhưng khi đã ổn định tinh thần tôi học lại năm cuối vì đã hứa với gia đình sẽ không bỏ dở việc học của mình. Tôi mới tốt nghiệp đại học tháng 9 năm 2016".

Tưởng chừng như sẽ không còn gắn bó được với nghề người mẫu, song với niềm đam mê của mình, Cao Ngân đã quyết định trở lại sàn diễn. Năm 2017, Cao Ngân tham gia Vietnam's Next Top Model 2017 phiên bản All Stars và trở thành "hiện tượng" bởi cá tính chân thật, đậm chất miền Tây cùng những phát ngôn "cực chất".

3 cai ten lot vao chung ket vietnams next top model tung gap nan va nghi luc vuon len
Hình ảnh Cao Ngân tại Vietnam's Next Top Model All Stars (Ảnh: VNTM)

Trong đêm chung kết, Cao Ngân từng vướng phải ồn ào khi để lộ thân hình gầy gò trong màn catwalk. Song, nguyên nhân bị sụt cân của Cao Ngân sau khi được tiết lộ đã khiến nhiều người xót xa. Tai nạn năm đó Cao Ngân gặp phải làm cô bị dập phổi, không thể ăn uống được gì, cứ ăn vào lại nôn ra, có lúc còn nôn ra máu.

Sau khi vấn đề được mọi người hiểu ra, Cao Ngân cho biết cô cũng đang nỗ lực tăng cân để hình ảnh ngày càng đẹp hơn trong mắt công chúng.

3 cai ten lot vao chung ket vietnams next top model tung gap nan va nghi luc vuon len
Hình ảnh Cao Ngân trong show diễn gần đây (Ảnh: FBNV)

Fung La

Sau nhiều mùa giải của Vietnam's Next Top Model thì Fung La (La Thanh Thanh) là một trong những cái tên để lại nhiều ấn tượng đặc biệt nhất. Tham gia mùa giải "Break The Rules - Phá bỏ mọi giới hạn", Fung La tuy chỉ sở hữu chiều cao "nấm lùn" 1m54 nhưng với gương mặt góc cạnh, ăn hình và kĩ năng tốt khi làm mẫu đã trở thành một điểm sáng chói lọi. Cô được kì vọng sẽ đăng quang mùa giải năm đó nhưng trong đêm chung kết, Ngọc Châu mới là cái tên được xướng lên cho ngôi vị quán quân.

3 cai ten lot vao chung ket vietnams next top model tung gap nan va nghi luc vuon len
Fung La gây ấn tượng ở Vietnam's Next Top Model bởi sự chủ động và khả năng làm biến hóa đa dạng trong những khuôn hình (Ảnh: VNTM)

Sau danh hiệu Á quân và những gì đã thể hiện trong suốt hành trình tham gia Vietnam's Next Top Model, Fung La được kì vọng sẽ mang đến nhiều đột phá mới trong làng mẫu Việt. Song, ngay trước Tết nguyên đán, Fung La lại chẳng may gặp tai nạn gãy tay. Chính điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch cũng như những hoạt động những ngày giáp Tết.

Theo kết quả từ bác sĩ, cánh tay của Fung La phải băng bột và chờ đến sau dịp Tết mới được cắt bột, ảnh hướng khá nhiều đến công việc của cô.

3 cai ten lot vao chung ket vietnams next top model tung gap nan va nghi luc vuon len
Fung La từng gặp tai nạn và bị gãy tay (Ảnh: Ngôi sao)

Song, bằng sự tự tin và cái nhìn tích cực của mình, Fung La vẫn làm việc với đam mê. Không sử dụng được cánh tay "cứng như robot", Fung La tập trung vào những chuyển động cơ thể và gương mặt. Đây cũng chính là thế mạnh của Fung La.

Hiện tại, Fung La là một trong số những người mẫu hiếm hoi của làng thời trang Việt không có lợi thế về chiều cao nhưng vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều thương hiệu thời trang danh giá.

3 cai ten lot vao chung ket vietnams next top model tung gap nan va nghi luc vuon len
Fung La sở hữu gương mặt và thần thái thu hút (Ảnh: FBNV)
3 cai ten lot vao chung ket vietnams next top model tung gap nan va nghi luc vuon len Hoa hậu H’Hen Niê cùng dàn mẫu Vietnam's Nex Top Model dự đoán tỉ số Chung kết U23 Việt Nam - Uzbekistan
3 cai ten lot vao chung ket vietnams next top model tung gap nan va nghi luc vuon len Đã đẹp trai 6 múi, Á quân Next Top Model Vũ Tuấn Việt còn nấu ăn giỏi!

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.