3 tàu cá chở 18 ngư dân bị chìm trên biển, nhiều người đang mất tích giữa thời tiết lạnh giá

Lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển, cùng nhiều ngư dân tỉnh Thanh Hóa đang sử dụng phương tiện quần thảo trên biển để tìm kiếm 8 người mất tích giữa thời tiết lạnh giá.

Ngày 10/1, ông Trần Hùng Vương, Bí thư Đảng ủy xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm 8 ngư dân mất tích trên biển.

Trước đó, chiều ngày 8/1, Đài thông tin duyên hải tỉnh Thanh Hóa thông tin 3 tàu cá tại xã Hải Thanh bị sóng dữ đánh chìm trên biển.

3 tau ca cho 18 ngu dan bi chim tren bien nhieu nguoi dang mat tich giua thoi tiet lanh gia
Ảnh minh họa.

Các tàu cá bị chìm là tàu của anh Lê Văn Thiện, Nguyễn Văn Luân, Nguyễn Văn Mạnh, đều ngụ ở xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia. Thời điểm gặp nạn, trên các tàu cá này có 18 ngư dân.

Đến chiều 9/1, lực lượng chức năng đã cứu được 10 thuyền viên, trong đó có nhiều người sức khỏe bị giảm sút do lênh đênh trên biển nhiều giờ giữa thời tiết giá lạnh.

Hiện nay, 8 ngư dân còn lại vẫn đang mất tích. Lực lượng kiểm ngư, biên phòng, cảnh sát biển, cùng đông đảo thuyền câu xã Hải Thanh vẫn đang quần thảo trên biển để tìm kiếm các nạn nhân.

8 các ngư dân còn mất tích bao gồm: Lê Văn Sơn (SN 1968), Hoàng Văn Khâm (SN 1979), Trần Văn Điệp (SN 1968), Nguyễn Văn Nguyên (SN 1956), Lê Văn Thực (SN 1965), Bùi Văn Thắng (SN 1981), Trần Văn Từ (SN 1967), Lê Văn Đạt (SN 1997). Tất cả đều ngụ ở xã Hải Thanh.

Liên quan đến sự việc này, ông Đỗ Xuân Chung - Chủ tịch UBND xã Hải Thanh cho biết, sau hơn 1 ngày tìm kiếm 8 ngư dân này nhưng không có tung tích, gia đình của các nạn nhân vào ngày hôm nay đã tiến hành làm lễ tang cho các nạn nhân.

Ông Chung cũng cho biết, hiện trước mắt UBND xã Hải Thanh hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân mất tích 1 triệu đồng, UBND huyện Tĩnh Gia ủng hộ 5,4 triệu đồng.

Đây là số tiền ủng hộ trước mắt đối với gia đình các nạn nhân còn về lâu dài chính quyền địa phương cũng sẽ có những biện pháp thiết thực để giúp cho các gia đình vượt qua khó khăn.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.