30 điểm du lịch không thể bỏ qua khi đặt chân đến Pháp (Phần 2)

Trong phần 1, bạn đã được "ngao du" qua những hẻm núi hùng vĩ cho đến những cánh đồng hoa bất tận của nước Pháp. Trong phần 2, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những điểm đến tuyệt đẹp như pháo làng, những ngôi làng cổ mang đậm dấu ấn châu Âu.
30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 2 30 điểm du lịch không thể bỏ qua khi đặt chân đến Pháp (Phần 1)

Pháo đài Carcassone, vùng Occitanie

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 2
(Ảnh: Flickr/Vinicius Pinheiro)

Pháo đài Carcassone là một trong những bức tường thành cổ còn nguyên vẹn nhất trên thế giới với chu vi lên đến 3 km và 52 tháp canh. 2 triệu khách du lịch tới đây mỗi năm để chiêm ngưỡng kỳ quan của thời kỳ trung cổ, cùng với lâu đài Comtal và thánh đường Saint Nazaire.

Mont Blanc, Auvergne-Rhône-Alpes

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 2
(Ảnh: Summit Post)

Mont Blanc, tiếng Việt là “Núi Trắng”, là một cái tên hoàn hảo cho nóc nhà Tây Âu, với địa hình quanh năm tuyết phủ. Ngọn núi này cao tới 4.809 mét và là một trong những điểm du lịch thiên nhiên hấp dẫn nhất nước Pháp.

Hàng năm Mont Blanc đón hàng triệu du khách và hàng nghìn người đam mê môn leo núi. Ngoài ra, có một điểm thú vị nữa ở ngọn núi này là độ cao của nó luôn thay đổi do sự biến động của lớp băng tuyết trên đỉnh.

Rustrel, Provence-Alpes-Côte d’Azur

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 2
Được mệnh danh là Colorado của vùng Provence, Rustrel nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ đặc biệt và lớp đất thổ hoàng gợi nhớ đến những dãy núi ở Colorado, Mỹ. (Ảnh: Flickr/ImAges ImprObables)

Rustrel là một ngôi làng nằm ở chân cao nguyên Albion thuộc Vườn Quốc gia Luberon, nổi tiếng với những dãy núi hoàng thổ. Từng là nơi cung cấp lượng sắt oxit dồi dào cho nền công nghiệp khai khoáng, ngày nay nơi đây trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng.

Khách tham quan tới đây cũng bị thu hút bởi một dinh thự được xây dựng từ thế kỷ XVII và nhà thờ St Romain

Những hẻm núi vùng Ardèche, Auvergne-Rhône-Alpes

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 2
Hẻm núi này thu hút tới 1 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. (Ảnh: Flickr/Kimon Berlin)

Được mệnh danh là Grand Canyon của châu Âu, hẻm núi dài 30 km này đã được Nhà nước Pháp xếp loại là khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia, với những giá trị về địa chất và khảo cổ đặc biệt quan trọng.

Bạn có thể tham quan hẻm núi bằng cách chèo thuyền kayak hoặc đi cano. Một số cảnh quan đáng chú ý tại đây bao gồm chiếc “cổng đá” Pont d’Arc với chiều rộng 60 mét và cao 54 mét, là nơi khách tham quan sẽ bắt đầu chuyến hành trình thám hiểm của mình.

Thiên đường trượt tuyết Val d’Isère, tỉnh Savoie, vùng Auvergne-Rhône-Alpes

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 2
Val d’Isère rực rỡ về đêm. (Ảnh: Flickr/Antoine Durieux)

Không còn xa lạ gì với những người đam mê trượt tuyết, Val d’Isère đích thực là một thánh địa của thể thao mùa đông, với vô số khu nghỉ dưỡng và khách sạn nổi tiếng, cùng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và những sườn núi phủ đầy tuyết trắng.

Hang Lascaux, vùng Nouvelle-Aquitaine

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 2
Một số bức vẽ động vật trong hang. (Ảnh: Flickr/Adibu456)

Hang động Lascaux là một “bảo tàng nghệ thuật thiên nhiên” vô cùng đặc biệt, với hơn 600 bức tranh trên tường hang có tuổi đời khoảng 17.000 năm trước tái hiện hình ảnh những loài động vật hoang dã. Địa điểm này có ý nghĩa lớn lao về mặt địa chất và khảo cổ, đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1979.

Vốn được phát hiện vào năm 1940 bởi vài thanh niên trẻ, hang Lascaux mau chóng được đưa vào khai thác du lịch. Tuy nhiên, chính vì sự thay đổi trong điều kiện không khí, độ ẩm và các tác nhân từ con người, môi trường trong hang đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều đó dẫn đến việc từ năm 1963, quần thể hang động này đã không còn tiếp đón khách du lịch thông thường, mà chỉ một số rất ít những nhà thám hiểm và nhà khoa học mới được phép tiếp cận.

Hồ Allos, Provence-Alpes-Côte d’Azur

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 2
(Ảnh: Shutterstock)

Hình thành bởi quá trình tuyết tan, hồ Allos có diện tích 60 héc ta và nằm trên độ cao 2.230 mét, khiến nó trở thành hồ nước trên núi lớn nhất tại châu Âu. Với khí hậu mát mẻ kể cả vào mùa hè, hồ Allos là địa điểm du lịch leo núi hấp dẫn.

Cồn cát Pilat, vùng Nouvelle-Aquitaine

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 2
Cồn cát Dune, với một bên là rừng thông và một bên là đại dương. (Ảnh: Perszing1982/iStock)

Nằm cách thành phố Bordeaux 60 km, cồn cát Dune là cồn cát cao nhất châu Âu với tổng lượng cát lên đến khoảng 60.000.000 mét khối, rộng 500 mét và dài tới 2,7 km. Chiều cao hiện tại của nó là 110 mét và vẫn tiếp tục tăng lên hàng năm.

Cồn cát này thu hút tới 1 triệu lượt khách du lịch mỗi năm với nhiều hoạt động giải trí phong phú như cắm trại, dù lượn, đi bộ ngắm cảnh,...

Loire – thung lũng của những lâu đài, Centre-Val de Loire

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 2
Lâu đài Ussé rực rỡ sắc hoa. (Ảnh: Chamelle Photography)

Là trung tâm quyền lực của Pháp từ trước thế kỷ XV, thung lũng sông Loire sở hữu tới 42 lâu đài lớn nhỏ khác nhau, mang lối kiến trúc đặc trưng của thời kỳ trung cổ và Phục hưng, với vẻ đẹp nguy nga và tráng lệ như bước ra từ những câu chuyện cổ tích.

Đài vòng Gavarnie, vùng Occitanie

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 2
(Ảnh: Flickr/Louis & Tom Lefèvre)

Đài vòng Gavarnie là một phần của Vườn quốc gia Pyrénées, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1997. Địa chất đài vòng đặc biệt này được hình thành qua quá trình xói mòn bởi băng hà, khoét sâu vào lòng các dãy núi với độ sâu tới 1.500 mét và chiều rộng hàng trăm mét.

Du khách cũng có theer tới thăm thác Gavarnie, là thác nước cao thứ hai của châu Âu với độ cao 422 mét và có vẻ đẹp vô cùng tráng lệ.

'MỜI XEM THÊM'

30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 2 Thăm đất nước của những nhà thờ nổi tiếng thế giới
30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 2 Những bức ảnh tuyệt đẹp đủ khiến bạn cuồng chân muốn đến đảo đá Mont Saint Michel
30 diem du lich khong the bo qua khi dat chan den phap phan 2 Thu gọn Paris trong tầm mắt từ những điểm ngắm cảnh lý tưởng nhất
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.