Cảnh báo: Các điểm du lịch không nên đến trong thời điểm bão số 3 tiến vào đất liền

Trong khoảng thời gian này, nếu điểm du lịch của bạn thuộc một trong những địa điểm dưới đây, bạn nên rời lịch hoặc hủy chuyến đi để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như gia đình.
canh bao cac diem du lich khong nen den trong thoi diem bao so 3 dang tien vao dat lien Nơi bão số 3 có khả năng đổ bộ phải sơ tán dân trước 17h ngày mai
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, cơn bão số 3, tên quốc tế là Sơn Tinh, đã mạnh dần lên thành bão. Bão số 3 đang di chuyển rất nhanh và còn có khả năng mạnh thêm trước khi đi vào Vịnh Bắc Bộ từ ngày 19/07, cường độ bão dự kiến cấp 8-9, gió giật cấp 10-11.
canh bao cac diem du lich khong nen den trong thoi diem bao so 3 dang tien vao dat lien
Vị trí và hướng di chuyển của cơn bão số 3. (Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia)

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp bão số 3, tại một số khu vực ở Bắc Bộ sẽ xảy ra mưa vừa đến mưa rất to. Vì vậy, trong khoảng thời gian này, nếu điểm du lịch của bạn thuộc một trong những điểm sau, bạn nên rời lịch hoặc hoãn hủy để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Một số đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh: Cô Tô, Quan Lạn, Ngọc Vừng...

Được biết đến là những hòn đảo nổi tiếng, thu hút lượng lớn khách du lịch trong dịp hè vì sở hữu vẻ đẹp hoang sơ của những bãi tắm trong xanh, bãi cát trắng trải dài cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn.

Tuy nhiên theo cập nhật của Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết tại một số đảo tỉnh Quảng Ninh trong ngày hôm nay diễn biến phức tạp, không chỉ xuất hiện những cơn mưa lớn, dai dẳng mà gió có lúc giật cấp 5, biển động khiến cho hoạt động trở và đón khách tại một số cảng tàu không được phép khởi hành.

Theo ghi nhận tại đảo Cô Tô, đã có những du khách rơi vào tình trạng mắc kẹt trên đảo đến 5 ngày. Một số hoạt động dịch vụ du lịch tại đây cũng đang bị ảnh hưởng do mưa bão.

canh bao cac diem du lich khong nen den trong thoi diem bao so 3 dang tien vao dat lien
Tại Cô Tô mưa lớn xuất hiện, biển động, hoạt động trở và đón khách tại một số cảng tàu không được phép khởi hành. (Ảnh: Quân Nguyễn)

Bãi biển tại Thanh Hóa: Sầm Sơn, Hải Hòa

Sầm Sơn là thành phố ven biển thuộc tỉnh Thanh Hóa và là điểm du lịch biển nổi tiếng của Việt Nam, ngoài bãi biển nơi đây còn hút du khách bởi nhiều điểm vui chơi hấp dẫn như khu du lịch sinh thái, Thủy Tiên Cung...

Không đông đúc như Sầm Sơn nhưng bãi biển Hải Hòa tại huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa cũng được nhiều gia đình và nhóm bạn lựa chọn làm điểm vui chơi trong dịp hè này khi không có nhiều thời gian.

Trong cơn bão số 3, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh nối với áp thấp nhiệt đới trên khu vực Nam Vịnh Bắc Bộ nên khu vực nam Đồng Bằng Bắc Bộ, tại khu vực Thanh Hóa sẽ xuất hiện mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 30 - 70mm, có nơi trên 100mm, nước ngập sâu ở các tuyến đô thị làm ảnh hưởng đến giao thông và một số hoạt động du lịch.

Tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) lượng mưa đo được là 118mm, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 105mm...do đó, du khách tuyệt đối không nên tắm biển trong thời gian này.

canh bao cac diem du lich khong nen den trong thoi diem bao so 3 dang tien vao dat lien
Do ảnh hưởng của bão số 3, khuyến cáo mọi người nên hủy hoặc rời lịch tham quan và vui chơi tại một số bãi biển ở Thanh Hóa. (Ảnh: Báo Giao Thông)

Tại Quảng Bình

Nhắc đến Quảng Bình là nhắc đến động Phong Nha - Kẻ Bàng, biển Nhật Lệ trong xanh cùng những thắng cảnh nổi tiếng: Đèo Ngang, đèo Lý Hòa, phá Hạc Hải, Cổng Trời...là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở khu vực miền Trung, thu hút du khách ở cả trong và ngoài nước.

Thế nhưng, theo cập nhật mới đây Quảng Bình cũng là tỉnh nằm trong vùng nguy hiểm của cơn bão số 3, có khả năng có tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông, cấp độ rủi ro do thiên tai đang ở cấp độ 2.

Do đó nếu có kế hoạch khám phá hang động, bãi biển...bạn cũng nên rời lại lịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình trong thời gian này.

canh bao cac diem du lich khong nen den trong thoi diem bao so 3 dang tien vao dat lien
Quảng Bình cũng là tỉnh nằm trong vùng nguy hiểm của cơn bão số 3. (Ảnh: Thể thao và Văn hóa)

Từ nay cho đến 18/7, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La sẽ có mưa to đến rất to trở lại; sau đó vùng mưa to có khả năng mở rộng lên các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Tây Bắc Bắc Bộ trong ngày 19 - 20/7.

Vì vậy, không nên chủ quan trước tình hình thời tiết nguy hiểm, tại các vùng du lịch miền núi dễ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, tắc đường. Tuyệt đối, không nên leo núi, cắm trại ngoài trời hay di chuyển khỏi vùng an toàn để tránh những nguy cơ đáng tiếc có thể xảy ra như: Sét đánh, cây đổ, ngập lụt…

'MỜI XEM THÊM'

canh bao cac diem du lich khong nen den trong thoi diem bao so 3 dang tien vao dat lien Bão Son-Tinh tiến thẳng vào Biển Đông có sức gió giật cấp 10

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 17/7, sau khi đi vào phía Bắc Biển Đông, áp thấp nhiệt đới ...

canh bao cac diem du lich khong nen den trong thoi diem bao so 3 dang tien vao dat lien Bão số 3 mạnh lên, nhiều chuyến bay quốc tế bị đổi lịch

Vietnam Airlines (VNA) cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (tên quốc tế là bão Roke) tại khu vực biển Đông, để ...

canh bao cac diem du lich khong nen den trong thoi diem bao so 3 dang tien vao dat lien Ảnh hưởng bão số 3: Vietnam Airlines và Vietjet Air phải hủy nhiều chuyến bay

Đại diện hãng các hãng cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3, nên phải hủy và hoãn nhiều chuyến bay nội địa trong ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.