Quảng Ninh ngập nặng, du khách không nên ghé thăm thời điểm này

Quảng Ninh là điểm đến du lịch hấp dẫn của du khách, đặc biệt vào dịp hè, bởi được thiên nhiên ưu ái, 'sở hữu' rất nhiều biển đảo, vùng vịnh đẹp. Tuy nhiên, do bị ảnh hưởng của hoàn lưu bão, nơi đây đã xảy ra tình trạng ngập lụt ở mức báo động, khiến đời sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, cảnh quan bị tàn phá nghiêm trọng.
quang ninh ngap nang du khach khong nen ghe tham thoi diem nay Nhiều khách kẹt lại trên đảo Cô Tô do ảnh hưởng của bão số 3
Quảng Ninh là tỉnh ven biển, biên giới thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam. Nơi đây được ví như một Việt Nam thu nhỏ, vì có cả biển, đảo, đồng bằng, trung du, đồi núi, biên giới lại thuộc vùng kinh tế và du lịch trọng điểm phía Bắc. Ở Quảng Ninh có vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới cùng hơn 600 di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh khác.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có mưa to đến rất to, khiến nhiều điểm trên tỉnh lộ 330 bị ngập, chia cắt trung tâm thị trấn với một số xã vùng cao.

Từ chiều tối ngày 18/7 đến thời điểm hiện tại, tại Quảng Ninh, không chỉ địa bàn huyện Ba Chẽ mà rất nhiều địa điểm khác đã xuất hiện tình cảnh ngập sâu, nhà cửa, tài sản của người dân trôi theo nước lũ, gây thiệt hại nặng nề. Dốc Đèo Bụt, TP. Cẩm Phả cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Trong đó, có năm xã vùng cao hiện đang bị chia cắt là Đạp Thanh, Lương Mông, Thanh Lâm, Thanh Sơn, và Minh Cầm. Nhiều tuyến đường không thể di chuyển, gây cản trở rất lớn đến giao thông, đi lại của người dân. Do đó, các du khách không nên du lịch đến Quảng Ninh vào thời điểm này.

'MỜI XEM THÊM VIDEO'

(Huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh chìm sâu trong biển nước. Nguồn: Youtube)

quang ninh ngap nang du khach khong nen ghe tham thoi diem nay
Hình ảnh ghi lại tại dốc Đèo Bụt, TP Cẩm Phả vào khoảng 7h sáng ngày hôm nay, 21/7/2018. (Ảnh: Quảng Ninh 24h)
quang ninh ngap nang du khach khong nen ghe tham thoi diem nay
Lũ làm ngập tràn tại thôn Khe Lọng, xã Thanh Sơn. (Ảnh: PV)
quang ninh ngap nang du khach khong nen ghe tham thoi diem nay
Lũ tiếp tục dâng cao, ngập các cầu tràn và điểm thấp trũng ở huyện Ba Chẽ. Trên tỉnh lộ 330, hơn 10 điểm cũng trong tình trạng tương tự, có nơi sâu hơn 1m. (Ảnh: Cù Hiền)

Quảng Ninh là một tỉnh ven biển, được đánh giá là một trong những vùng đất có nguồn tài nguyên du lịch nổi bật và đặc sắc nhất cả nước. Nơi đây không chỉ có Vịnh Hạ Long, di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới, khu di tích danh thắng Yên Tử nổi tiếng, thu hút hàng triệu khách đến tham quan mỗi năm mà Quảng Ninh còn có hơn 600 di tích, lịch sử, danh lam thắng cảnh khác.

Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 là cao điểm du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

quang ninh ngap nang du khach khong nen ghe tham thoi diem nay
Quảng Ninh bình yên, nên thơ cùng rất nhiều cảnh quan đẹp, mê hoặc trái tim du khách... (Ảnh: Pickyourday)
quang ninh ngap nang du khach khong nen ghe tham thoi diem nay
Ngoài Vịnh Hạ Long, điểm du lịch nổi tiếng của du lịch Quảng Ninh đang thu hút hàng triệu du khách quốc tế đến tham quan mỗi năm, thì các điểm du lịch tại các khu du lịch biển khác như: Vân Đồn, Cô Tô, các đảo trên Vịnh Bái Tử Long… cũng đang trở thành những điểm đến hấp dẫn của rất nhiều du khách. (Ảnh: emperorcruiseshalong)
quang ninh ngap nang du khach khong nen ghe tham thoi diem nay
Cuộc sống bình dị của người dân miền biển đảo... (Ảnh: Cao Anh Tuấn)
quang ninh ngap nang du khach khong nen ghe tham thoi diem nay
Những người dân chất phác, tảo tần, lam lũ thu hút bất kỳ du khách nào đã từng đặt chân tới đây. (Ảnh: Ducdenthui)

Cơn bão số 3 đã khiến không chỉ Quảng Ninh mà địa bàn các tỉnh Yên Bái, Hà Giang cũng phải đối mặt với mưa lũ, sạt lở khiến rất nhiều dân cư, hộ gia đình phải di tán để đảm bảo an toàn.

Hơn 50 năm qua, đây là lần đầu tiên Quảng Ninh rơi vào tình cảnh lũ lụt nặng nề như thế này. Có 5 xã vùng cao hiện đang bị chia cắt là Đạp Thanh, Lương Mông, Thanh Lâm, Thanh Sơn, và Minh Cầm. Việc di chuyển để tiếp cận với các xã, vùng bị ảnh hưởng cực kỳ khó khăn.

Được biết, đến thời điểm hiện nay, tình hình thời tiết trên địa bàn huyện Ba Chẽ mưa đã ngớt, nước trên các sông suối, nhất là trên sông Ba Chẽ đã chững lại, không tiếp tục dâng.

Tính đến 17h ngày 19/7/2018 tại huyện Ba Chẽ mưa lũ đã gây ra một số thiệt hại ban đầu: Ngập 46 nhà dân, 4ha lúa mới cấy, đổ 5 cột điện và ngập cục bộ tại khu vực chợ trung tâm thị trấn, một số tuyến đường trên địa bàn bị ngập sâu, chia cắt.

Để đảm bảo an toàn cho người và của, khuyến cáo khách du lịch không nên đến Quảng Ninh vào thời điểm này.

///

#BÃO SỐ 3

quang ninh ngap nang du khach khong nen ghe tham thoi diem nay Dự báo thời tiết hôm nay 21/7: Mưa lớn, miền núi phía Bắc nguy cơ chịu lũ quét

Dự báo thời tiết hôm nay 21/7: Mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ được cảnh báo có khả năng diễn ...

quang ninh ngap nang du khach khong nen ghe tham thoi diem nay Quảng Ninh: Nước lũ tràn về, cô lập hoàn toàn cả một huyện

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, chiều 19-7, nước lũ trên địa bàn huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) tiếp tục dâng cao ...

quang ninh ngap nang du khach khong nen ghe tham thoi diem nay Cận cảnh tan hoang Mường Phú - Nghệ An sau mưa lũ do bão Sơn Tinh

Hoàn lưu bão Sơn Tinh đã gây mưa lớn kéo dài nhiều ngày là nguyên nhân gây ra lũ ống vào sáng ngày 19/7 đã ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.