Nhiều khách kẹt lại trên đảo Cô Tô do ảnh hưởng của bão số 3

Hiện tại, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên các tàu cao tốc không được cấp lệnh xuất bến để đảm bảo an toàn đã khiến rất nhiều du khách bị mắc kẹt tại huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh. Thậm chí, có du khách đã phải ở lại đảo tới ngày thứ 5.
nhieu du khach ket lai tren dao co to do anh huong cua bao so 3 Huyện Cô Tô mất điện do sét đánh trúng đường dây 22KV

Ngày 17/7, trên mạng xã hội, một tài khoản có tên Quân Nguyen đã đăng tải hình ảnh cập nhật tình hình tại đảo Cô Tô. Theo tài khoản này cho biết, anh và rất nhiều du khách khác đã mắc kẹt trên đảo đến nay là ngày thứ 5.

nhieu du khach ket lai tren dao co to do anh huong cua bao so 3
Sóng lớn tại hòn đảo Cô Tô đã khiến các tàu không thể rời bến để chở khách về đất liền. (Ảnh: Quân Nguyen)

Được biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đã gây ra sóng lớn và gió giật mạnh trong vài ngày vừa qua, kèm theo mưa, biển động dữ dội. Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh đã tạm ngừng cấp lệnh xuất bến đối với các tuyến tàu cao tốc Vân Đồn - Cô Tô nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

nhieu du khach ket lai tren dao co to do anh huong cua bao so 3
Rất đông du khách bị mắc kẹt lại ở đảo. (Ảnh: Cao Thành Vinh)

Anh Quân Nguyen chia sẻ, trong mấy ngày vừa qua ở đảo Cô Tô, tuy không thể về được đất liền nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì tất cả các dịch vụ ở Cô Tô đều bình thường, có chỗ giá phòng giảm 50% cho khách du lịch, còn điện nước sinh hoạt cùng mạng wifi vẫn ổn định cho du khách sử dụng. Song, vì mưa gió lớn diễn ra liên tục nên hầu hết mọi người đều không thể đi chơi.

nhieu du khach ket lai tren dao co to do anh huong cua bao so 3
Du khách không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ở lại đảo cho đến khi tàu được phép rời bến. (Ảnh: Nguyen Vu)

Trước đó, vào cuối tháng 6, tại đảo Cô Tô, hơn 5.000 du khách cũng bị mắc kẹt vì lý do sóng lớn, biển động mạnh.

Do đó, khuyến cáo du khách trong thời gian này, nên thay đổi lịch trình hoặc lùi ngày đến Cô Tô để chuyến đi không bị gián đoạn và đảm bảo được sự an toàn cho bản thân.

Cập nhật diễn biến của cơn bão

nhieu du khach ket lai tren dao co to do anh huong cua bao so 3
Vị trí và đường đi của cơn bão Sơn Tinh. Ảnh: NCHMF

Dự báo trong 24 đến 36 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25-30km; khoảng chiều và tối mai (18/7), vùng tâm bão sẽ đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh từ Hải Phòng đến Hà Tĩnh sau đó suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

Trong 36 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển nhanh theo hướng Tây, suy yếu và tan dần trên khu vực Thượng Lào.

Cũng theo dự đoán này, có thể tới khoảng cuối tuần, các tàu thuyền mới được cấp phép rời bến, đưa du khách trở về đất liền.

///

#MẮC KẸT Ở CÔ TÔ

nhieu du khach ket lai tren dao co to do anh huong cua bao so 3 Bị du khách tố 'chặt chém', biển ngập rác... Cô Tô có thực sự 'xấu' như thế?

Mới đây, một nhóm du khách từ Hà Nội đã bày tỏ sự bức xúc khi đặt phòng nghỉ tại Cô Tô vì yêu cầu ...

nhieu du khach ket lai tren dao co to do anh huong cua bao so 3 Làm mất thẻ từ mở cửa phòng ở Cô Tô, khách bị yêu cầu đền bù 3 triệu đồng gây bức xúc

Một nhóm du khách từ Hà Nội đã bày tỏ sự bức xúc khi đặt phòng nghỉ tại Cô Tô vì yêu cầu phải đền ...

nhieu du khach ket lai tren dao co to do anh huong cua bao so 3 Cô Tô - Những ngày 'đẹp như mơ'

"Đảo Cô Tô đẹp bởi sự tự nhiên hiếm có, không khí trong lành và con người vô cùng thân thiện. Và để nói về ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.