Làm mất thẻ từ mở cửa phòng ở Cô Tô, khách bị yêu cầu đền bù 3 triệu đồng gây bức xúc

Một nhóm du khách từ Hà Nội đã bày tỏ sự bức xúc khi đặt phòng nghỉ tại Cô Tô vì yêu cầu phải đền bù 3.000.000 đồng do làm mất thẻ từ cửa.
lam mat the tu mo cua phong o co to khach bi yeu cau den bu 3 trieu dong gay buc xuc 'Chặt chém' là lý do chính khiến Đồ Sơn vắng khách?

Mới đây, tài khoản facebook Mốc Mốc đã đăng tải bài viết trên trang mạng xã hội về tình trạng "chặt chém" khách du lịch tại đảo Cô Tô, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh với nội dung như sau:

"Điện ở khách sạn thì yếu có điều hòa cũng như không, nóng kinh khủng. Đêm cả nhóm muốn ra ngoài ăn thì khách sạn không cho ra ngoài ăn mà lúc đó có 11h30. Vì hội mình đi có trẻ con nên bất cẩn làm mất chìa khóa thì chủ khách sạn yêu cầu phải đền bù 3 triệu đồng. Trong khi đó, trên nội quy thuê phòng thì ghi là mất khóa phòng đền 300.000 đồng nhưng đến lúc thanh toán thì chủ khách sạn bảo là do đánh máy nhầm chưa có thời gian in lại. Sau một hồi lời qua tiếng lại thì giảm xuống còn 1,5 triệu đồng.

Chưa kể đến thái độ phục vụ khách không hề niềm nở, xin nước sôi pha sữa cho con mãi mới được một ấm nước nhỏ. Hôm sau có phản ánh thì họ bảo rằng muốn dùng nước sôi thì phải xuống tầng 1 dùng. Đi xe điện thì chi phí cao gấp 3 lần bên ngoài (giá thuê xe điện 100.000 đồng/ người trong khi giá thuê bên ngoài là 30.000 đồng/ người)".

//

lam mat the tu mo cua phong o co to khach bi yeu cau den bu 3 trieu dong gay buc xuc

//

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã nhanh chóng thu hút lượng lớn người quan tâm và nhiều ý kiến tranh luận được đưa ra.

Liên hệ với chủ nhân bài viết, Mốc Mốc cho biết thêm "Chuyến đi đến Cô Tô, đoàn tôi có 14 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Tất cả mọi chi phí đều phát sinh và cao hơn rất nhiều so với thực tế nhưng điều khiến đoàn tôi cảm thấy không hài lòng là dịch vụ và thái độ chăm sóc khách hàng, đặc biệt nhất là vụ làm mất thẻ cửa từ. Trên quy định thì ghi đền bù là 300.000 đồng, nhưng đến lúc thanh toán lại thành 3 triệu đồng, rồi sau đó lại bảo do quen biết nên giảm còn 1.500.000 đồng".

Chủ tài khoản còn đưa ra lời cảnh tỉnh cho cộng đồng mạng rằng nếu đặt phòng thì cần tìm hiểu thật kỹ để tránh "rước bực vào người".

//

lam mat the tu mo cua phong o co to khach bi yeu cau den bu 3 trieu dong gay buc xuc
Được biết khách sạn xảy ra vụ việc này là khách sạn Thuấn Huệ ở khu 3 trung tâm thị trấn Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.
lam mat the tu mo cua phong o co to khach bi yeu cau den bu 3 trieu dong gay buc xuc
Bảng hóa đơn thanh toán gây bức xúc vì không rõ ràng, cụ thể.

//Tài khoản Đặng Trang - Một thành viên trong đoàn cũng bày tỏ sự bức xúc "Trước khi đặt phòng, chúng tôi đã khảo sát, tìm hiểu trước và đặt qua người quen cho yên tâm. Mức giá thuê phòng là 650.000 đồng/ phòng, đây không phải là mức giá quá cao vì đang vào mùa du lịch nhưng không có nghĩa những gì chúng tôi nhận được là phòng ốc không sạch sẽ, chăn gối thì có mùi ẩm mốc, khi hỏi nhân viên khách sạn thì lại nhận được câu trả lời vì hết đồ để thay một cách thật vô lý."

Được biết ngay sau khi nhóm khách này ra về, khách sạn đã có động thái là chỉnh sửa lại bảng nội quy khi đánh mất khóa cửa phải đền bù từ 300.000 thành 3.000.000 đồng.

Vụ việc này đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt, nhiều người cho rằng Cô Tô là điểm đến được yêu thích trong vài năm gần đây vì sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nhưng vụ việc như thế này có thể làm ảnh hưởng xấu tới du lịch Cô Tô nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Tài khoản Nguyễn Tiến Toàn sau khi đọc xong bài đăng, cho biết mình đã có kinh nghiệm làm khách sạn 8 năm "Dù là khóa từ hay khóa bình thường thì cũng không thể có mức đền bù cao như vậy được, khóa từ cao lắm cũng chỉ 500.000 đồng, khóa có bi thay ổ cũng không đến 1.000.000 đồng chứ không nói đến 3.000.000 đồng".

Tài khoản Van Phu Tran còn cho hay "Cái thẻ từ đó chỉ là tấm thẻ nhựa, nó có trị giá chưa tới 10.000 đồng. Nếu mất họ sẽ dùng thẻ khác cho vào máy đọc lại. Mấy khách sạn 5 sao mất thẻ cũng chỉ đền bù 100.000 đồng chứ không nói đến khách sạn bình dân đòi yêu cầu một cách quá đáng thế này".

"Bỏ qua vụ thẻ cửa từ, đến cả dịch vụ thuê tour đi xe điện sao cũng có mức giá cao thế kia, được biết đi tour quanh đảo cũng chỉ có giá 1.700.000 đồng thôi mà" - Tài khoản Lan Chi thể hiện sự thắc mắc.

Tài khoản Lan Phương bày tỏ "Nên đặt phòng khách sạn qua những công ty du lịch có uy tín, tìm hiểu thật kỹ các quy định, đi du lịch là để xả stress chứ không phải mua thêm bực bội vào người".

Trong những năm gần đây, Cô Tô được biết đến như là một điểm tham quan, nghỉ dưỡng hấp dẫn dành cho du khách, với những trải nghiệm hết sức lý thú bởi phong cảnh hoang sơ xen lẫn những bãi tắm đẹp, không khí trong lành, thoáng đãng, cùng những món ăn hải sản tươi sống mà hiếm nơi nào có được.

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam, trên địa bàn huyện Cô Tô, hiện có 229 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, trong đó có 6 khách sạn đạt tiêu chuẩn 2 sao và 27 khách sạn đạt tiêu chuẩn 1 sao, còn lại là các nhà nghỉ và homestay.

//

'MỜI XEM THÊM'

lam mat the tu mo cua phong o co to khach bi yeu cau den bu 3 trieu dong gay buc xuc Tour du lịch cuối tuần cho gia đình, nên đi đảo Cô Tô hay Cát Bà?
lam mat the tu mo cua phong o co to khach bi yeu cau den bu 3 trieu dong gay buc xuc Những bãi biển đẹp ở miền Bắc thu hút du khách dịp hè
lam mat the tu mo cua phong o co to khach bi yeu cau den bu 3 trieu dong gay buc xuc Cô Tô - Những ngày 'đẹp như mơ'
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.