Thượng đỉnh Mỹ-Triều: Khoảnh khắc ấm áp hiếm hoi của vệ sĩ ông Kim

Phóng viên của Reuters tác nghiệp thượng đỉnh Mỹ-Triều mới đây chia sẻ nụ cười hiếm hoi của một thành viên thuộc lực lượng an ninh của lãnh đạo Kim Jong-un.

Vào đêm thứ hai tại Khách sạn St. Regis (11/6), nơi lãnh đạo Kim ở trong suốt thời gian diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều, một thành viên thuộc lực lượng an ninh của ông Kim đã ngồi cạnh một phóng viên của hãng Reuters ở hành lang và tươi cười.

Phóng viên của Reuters mô tả đây là một khoảnh khắc "ấm áp" hiếm hoi của các vệ sĩ bảo vệ ông Kim bởi thông thường, họ luôn xuất hiện với gương mặt nghiêm nghị và ánh mắt sắc lạnh.

Nghĩ rằng mình có cơ hội tìm hiểu thêm về chuyến viếng thăm của ông Kim, nữ phóng viên Fathin Ungku của Reuters đã tìm cách bắt chuyện với chàng vệ sĩ, hỏi anh ta rằng: "Anh khỏe chứ?".

Tuy nhiên, chàng vệ sĩ này không trả lời mà chỉ vẫy tay trước mặt cô Ungku và sau đó, mặc dù vào buổi tối, anh ta lấy một cặp kính đen ra và lau chùi trước khi đeo nó.

thuong dinh my trieu khoanh khac am ap hiem hoi cua ve si ong kim
Hình ảnh các vệ sĩ của ông Kim Jong-un chạy bộ hộ tống xe chở lãnh đạo gây ấn tượng mạnh (Ảnh: Reuters).

Với nhóm 6 phóng viên Reuters tác nghiệp thượng đỉnh Mỹ-Triều, quãng thời gian 3 ngày diễn ra sự kiện lịch sử này là một kỷ niệm không thể nào quên.

Các phóng viên phương Tây vốn hiếm khi được đến gần nhà lãnh đạo Kim, đừng nói là ở chung khách sạn.

Tất nhiên, khi ở chung khách sạn với lãnh đạo Kim, phóng viên nước ngoài phải tuân thủ nhiều quy tắc an ninh nghiêm ngặt và luôn bị vệ sĩ của ông Kim, lực lượng an ninh khách sạn và cảnh sát Singapore theo dõi sát sao.

Công việc của họ là đảm bảo các phóng viên nước ngoài không đến gần quan chức Triều Tiên, đặc biệt là ông Kim.

thuong dinh my trieu khoanh khac am ap hiem hoi cua ve si ong kim
Các phóng viên cũng bị cấm chụp ảnh. Ngoại lệ duy nhất thuộc về nhân viên truyền thông nhà nước của Triều Tiên, những người đi cùng với ông Kim từ Bình Nhưỡng. (Ảnh: Reuters).

Chiến dịch chống "chụp ảnh trái phép" diễn ra đặc biệt mạnh mẽ khi ông Kim di chuyển. Trong những dịp này, cảnh sát vũ trang và giới chức chính phủ Singapore phối hợp với phía Triều Tiên để đảm bảo khách mời giữ khoảng cách nhất định.

Điện thoại lẫn máy ảnh đều bị cấm và bất cứ ai chụp ảnh trái phép đều bị tịch thu phương tiện trong khi ảnh chụp sẽ bị xóa.

Trong một động thái gây bất ngờ va vào tối 11/6, lãnh đạo Kim quyết định viếng thăm một số điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore.

Trái với vẻ nghiêm nghị thường thấy, ông Kim tươi cười khi xuất hiện trên tầng cao nhất của Khách Marina Bay Sands.

Đây được xem là một dấu hiệu cho thấy căng thẳng đã được giảm bớt bởi chỉ vài tháng trước đó, ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump thường đe dọa lẫn nhau.

thuong dinh my trieu khoanh khac am ap hiem hoi cua ve si ong kim
Các nhân viên an ninh Triều Tiên tập trung quanh màn hình nhỏ ở khách sạn St Regis để theo dõi nhà lãnh đạo Kim Jong-un họp với Tổng thống Trump hôm 12/6. (Ảnh: Reuters).
thuong dinh my trieu khoanh khac am ap hiem hoi cua ve si ong kim Cuộc gặp Trump-Kim: Nhật Bản sẽ hỗ trợ ông Kim Jong-un chi phí thực thi cam kết phi hạt nhân hoá

Thực hiện mục tiêu của cam kết phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên sau cuộc gặp Trump-Kim, Nhật Bản tuyên bố sẵn sàng ...

thuong dinh my trieu khoanh khac am ap hiem hoi cua ve si ong kim Tin thế giới mới nhất ngày 13/6: Tuyên bố Trump-Kim được đánh giá cao vẫn bị phản đối bởi chính nghị sĩ Mỹ

Tin thế giới mới nhất ngày 13/6 gồm Tàu đâm sà lan trên sông Volga, 11 người thiệt mạng, Ông Kim Jong-un lên máy bay Trung ...

thuong dinh my trieu khoanh khac am ap hiem hoi cua ve si ong kim Malaysia sẽ mở cửa lại đại sứ quán ở Triều Tiên

Việc mở cửa lại đại sứ quán có thể giảm bớt căng thẳng giữa hai nước sau vụ ám sát người được cho là Kim ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.