37 thí sinh bị đình chỉ thi Ngữ Văn tốt nghiệp THPT

Thông tin từ Bộ GD&ĐT, môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT sáng 22/6 có 37 thí sinh bị đình chỉ thi.
37 thi sinh bi dinh chi thi ngu van tot nghiep thpt Đề thi chính thức môn Toán THPT quốc gia 2017
37 thi sinh bi dinh chi thi ngu van tot nghiep thpt Thi THPT: Một thí sinh bị ngất xỉu trong giờ làm bài môn Ngữ Văn
37 thi sinh bi dinh chi thi ngu van tot nghiep thpt Thi THPT 2017: Quảng Nam có 123 thí sinh bỏ thi môn Ngữ Văn
37 thi sinh bi dinh chi thi ngu van tot nghiep thpt TS Phạm Hữu Cường gợi ý đáp án đề thi Ngữ Văn THPT 2017

Theo thông tin nhanh từ Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2017, buổi sáng thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT tổng số thí sinh đăng kí dự thi: 837.818, với tổng số thí sinh đến dự thi: 833.894, đạt tỷ lệ 99.53%.

Tổng số điểm thi là 2.362 với 35.944 phòng thi.

Trong buổi thi môn Ngữ Văn sáng nay, tổng số thí sinh vi phạm kỷ luật: 38 thí sinh (0 khiển trách, 01 cảnh cáo, 37 đình chỉ).

Theo báo cáo của các cụm thi, tình hình diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng Quy chế; Thời tiết nhìn chung khí hậu khá mát mẻ, thuận lợi cho thi sinh dự thi; Tình hình giao thông ở các thành phố lớn thông suốt, không xảy ra ùn tắc.

37 thi sinh bi dinh chi thi ngu van tot nghiep thpt
Nhiều thí sinh đánh giá đề văn sáng nay vừa sức

Cũng trong sáng 22/6, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) Bùi Văn Linh cùng Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình đã đến kiểm tra, đôn đốc, động viên hoạt động của các đội hình tình nguyện là sinh viên, đoàn viên đến từ các trường đại học, các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội.

Đoàn đã đến động viên lực lượng tham gia Chương trình Tiếp sức mùa thi kỳ thi tại Hội đồng thi Trường THPT Việt Đức và THPT Trần Phú (quận Hoàn Kiếm) và Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên).

Sau khi trực tiếp đến các điểm Tiếp sức mùa thi, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên Bùi Văn Linh đánh giá: Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2017 với sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được triển khai qui mô toàn quốc, với 663 đội hình tình nguyện cấp tỉnh, 2.729 đội hình cấp cơ sở, 85.056 tình nguyện viên, in phát 16.000 áo thun, 16.000 mũ, 6.000 thùng nước uống; hỗ trợ được cho 43.586 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh.

Bên cạnh vai trò tổ chức của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Việt Nam các học viện, trường ĐH, CĐ thì các quận, huyện, thị, thành đoàn cũng có vai trò tích cực trong việc tổ chức lực lượng thanh niên tình nguyện tại địa phương tham gia các nhiệm vụ bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị đối với các điểm thi tại địa phương.

Riêng Thủ đô Hà Nội huy động 3.000 sinh viên đến từ 25 trường ĐH, 7.000 Đoàn viên thanh niên của các phường, quận huyện tham gia các hoạt động tình nguyện tại hơn 100 điểm thi khắp Hà Nội.

Nhìn chung, hoạt động tiếp sức mùa thi tại các điểm thi và hình ảnh sinh viên tình nguyện với màu áo xanh truyền thống ghi đậm dấu ấn cho thí sinh, người nhà và có sức lan tỏa xã hội rộng lớn. Đa số thí sinh, phụ huynh, đều đánh giá cao việc tổ chức Kỳ thi 2017 tại các địa phương, không gây xáo trộn về tâm lý, tư tưởng, việc đi lại của thí sinh đến trường thi cũng thuận tiện vì trường thi gần nhà.

37 thi sinh bi dinh chi thi ngu van tot nghiep thpt
Hơn 300 sinh viên tình nguyện của trường Đại học Công nghiệp được huy động tới các điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội
chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.