Bộ GD&ĐT qui định điểm sàn cho nhóm ngành sức khỏe

Năm 2019, căn cứ kết quả của kì thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) để các trường xây dựng phương án xét tuyển.
bo gddt qui dinh diem san cho nhom nganh suc khoe

Đó là một trong những thông tin mới về tuyển sinh ĐH,CĐ,TC nhóm ngành giáo viên được lãnh đạo Vụ Giáo dục ĐH đưa ra tại Hội nghị Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục ĐH và trường sư phạm năm 2018 được Bộ GD&ĐT tổ chức trực tuyến sáng nay, 28/12.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ giáo dục ĐH, Bộ GD&ĐT, về tuyển sinh 2019, Bộ sẽ xây dựng cơ chế, chính sách đảm bảo chất lượng, hiệu quả, công bằng trong tuyển sinh; phân luồn, thu hút học sinh giỏi vào ngành sư phạm.

Xây dựng chức năng công khai cơ sở dữ liệu tuyển sinh, sinh viên nhập học; Rà soát, hoàn thiện các phần mềm xét tuyển, cơ sở dữ liệu tuyển sinh từ đó thống nhất cơ sở dữ liệu và kết nối giữa các phần mềm;

Rà soát bổ sung cơ sở dữ liệu chính sách về ưu tiên khu vực, đối tượng. Đối với các cơ sở đào tạo, các trường có sử dụng kết quả kì thi THPT quốc gia thì phải thực hiện tất cả các bước của quy trình xét tuyển; Cung cấp đầy đủ các thông tin về điều kiện đảm bảo chất lượng, tỷ lệ sinh viên chính quy có việc làm trong thời gian 12 tháng kể từ khi tốt nghiệp; Quân nhân dự thi nếu đóng quân từ 18 tháng trở lên tại nơi có sự thay đổi chính sách ưu tiên theo khu vực thì được hưởng ưu tiên theo khu vực có thời gian đóng quân dài hơn.

Riêng với nhóm ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề (như bác sĩ), bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết căn cứ kết quả của kì thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (Điểm sàn) để các trường xây dựng phương án xét tuyển. Còn đối với những trường xét học sinh tốt nghiệp THPT, thì phải có học lực xếp loại giỏi.

Như vậy, ngoài nhóm ngành đào tạo giáo viên, thì từ năm 2019, nhóm ngành đào tạo sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, Bộ GD&ĐT sẽ quy định điểm sàn để các trường xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia.

Ngoài ra, theo bà Phụng, năm nay, cơ bản tuyển sinh ĐH, nhóm ngành giáo viên từ trung cấp đến ĐH năm 2019 giữ ổn định như năm 2018. Các trường tiếp nhận và lưu bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia của thí sinh. Thí sinh đã xác định nhập học thì không được tham gia xét tuyển các trường khác ở đợt xét tuyển tiếp theo.

bo gddt qui dinh diem san cho nhom nganh suc khoe Trường ĐH Cần Thơ xét tuyển 9.500 chỉ tiêu

Trường ĐH Cần Thơ vừa công bố phương án tuyển sinh dự kiến năm 2019 với tổng chỉ tiêu là 9.500.

bo gddt qui dinh diem san cho nhom nganh suc khoe Môn Giáo dục công dân sẽ được đưa vào xét tuyển Đại học 2019

Năm 2019, các trường đại học thực sự được tự chủ một cách toàn diện, nắm bắt cơ hội này nhiều trường đại học đã ...

bo gddt qui dinh diem san cho nhom nganh suc khoe Tuyển sinh năm 2019: ĐH Công nghệ Thông tin TP HCM xét tuyển theo 5 phương thức

ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP HCM) công bố thông tin tuyển sinh dự kiến năm 2019.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.