4 chiến lược hiệu quả để tìm được 'một nửa'

Đừng ỷ vào câu nói "Tình yêu sẽ đến vào lúc bạn ít mong đợi nhất" mà há miệng chờ sung!
4 chien luoc hieu qua de tim duoc mot nua
(Ảnh: Tiny Buddha)

Các chuyên gia mách bạn những chiến lược để chủ động tìm được một nửa.

1. Không vội vã từ chối làm quen

Để làm việc này, điều quan trọng là việc hẹn hò, làm quen không nên chiếm quá nhiều thời gian và công sức của bạn. Bạn nên cân bằng với việc dành thời gian cho gia đình, bạn bè, công việc, các sở thích cá nhân cũng như phát triển bản thân. Việc hẹn hò chỉ nên chiếm khoảng 25% thời gian rỗi.

2. Nỗ lực hẹn hò

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải có một cuộc sống thực sự vui vẻ. Khi bạn thư giãn và tươi vui, bạn sẽ trở nên "hữu xạ tự nhiên hương", vì mọi người thường bị những người có năng lượng tích cực hấp dẫn.

Vì vậy, nếu bạn không hài lòng với cuộc sống của chính mình, hãy tìm cách thay đổi nó, đừng chờ ai đó làm cho mình. Bạn phải tự mình làm việc đó.

4 chien luoc hieu qua de tim duoc mot nua
(Ảnh minh hoạ: Julie Treat)

Tuy nhiên, nếu bạn tha thiết muốn có người yêu, hãy hành động. Bạn hãy xác định mình muốn người như thế nào, và đừng mất thời gian cho những người không phù hợp. Bạn phải đầu tư thời gian để tìm kiếm tình yêu, đừng ỷ vào câu nói "Tình yêu sẽ đến vào lúc bạn ít trông đợi nhất".

Nỗ lực bằng cách nào? Bạn có thể tham gia các trang web, các dịch vụ hẹn hò. Bạn có thể nhờ bạn bè giới thiệu nếu biết có người phù hợp. Không có gì phải xấu hổ hay ngại ngùng khi nói bạn vẫn đang độc thân. Hãy cho phép bạn bè có cơ hội làm ông tơ bà nguyệt cho bạn.

3. Cho mọi người cơ hội, nhưng đừng cho nhiều quá

Cuộc sống hiện đại đang khiến việc hẹn hò cũng trở nên "siêu tốc": hẹn nhiều người cùng lúc, vừa theo đuổi tình yêu, vừa theo đuổi sự nghiệp...

Mối quan hệ bạn tìm kiếm phải có chiều sâu, điều này không có nghĩa là nó phải hoàn hảo, vì con người vốn dĩ đã không hoàn hảo rồi. Để tìm được nó, bạn phải tương tác với người đó. Nếu họ là người thật thà và thẳng thắn, bạn có thể trao lòng tin cho họ nhiều hơn, không nhất thiết phải tuân theo nguyên tắc mình đặt ra.

Tuy nhiên, bất cứ giây phút nào bạn cảm thấy không được tôn trọng hay không vui, hoặc thấy tương lai thật mù mịt, hãy dừng lại.

4 chien luoc hieu qua de tim duoc mot nua
(Ảnh: StrokeSmart)

4. Đặt ra tiêu chuẩn

Khi hẹn hò, bạn phải xây dựng những tiêu chuẩn riêng cho bản thân và tuân theo nó, đó là cách để tránh tổn thương và mất thời gian cho chính mình.

Các nguyên tắc cần có như người ấy phải đối xử với bạn một cách tôn trọng, phải là người tử tế, biết giao tiếp, dành thời gian và công sức cho bạn, chấp nhận con người của bạn, ưu tiên lợi ích của bạn... Trước khi hẹn hò một ai đó, hãy tự hỏi bản thân: Liệu người này đã đạt tiêu chuẩn của mình chưa?

Nếu họ chưa đạt tiêu chuẩn thì sao? Hãy cho họ vài cơ hội, đồng thời cân nhắc nhu cầu của bản thân. Nhưng hãy đừng bao giờ quên giá trị của chính mình, và nhớ rằng mục đích tìm kiếm là để tìm ra người đạt được những tiêu chuẩn mình đặt ra, và mình cũng phải đạt tiêu chuẩn của họ.

XEM THÊM

4 chien luoc hieu qua de tim duoc mot nua Tiết lộ những lý do khiến phụ nữ hiện đại ngại kết hôn

Có thể thấy, phụ nữ hiện đại rất ngại kết hôn. Có những lo sợ sau hôn nhân khiến họ không mặn mà gì với ...

4 chien luoc hieu qua de tim duoc mot nua Cụ bà chạy thận 'sống' nhờ những bài thơ tình của chồng

Bà Tảo đọc lại những bài thơ của chồng đều đặn mỗi tối, coi đó là động lực để vượt qua nỗi đau bệnh tật.

4 chien luoc hieu qua de tim duoc mot nua Cụ bà vẽ 1.000 trái tim để đốt tặng sinh nhật chồng đã mất

Câu chuyện cảm động về tình yêu của cụ bà gần 100 tuổi vẽ 1.000 trái tim gửi người chồng đã mất khiến nhiều bạn ...

4 chien luoc hieu qua de tim duoc mot nua Bí quyết 'giữ lửa' cho tình yêu

Từ xa xưa chúng ta đã biết một số thức ăn đặc biệt có tác dụng làm tăng hoạt động tình dục.

4 chien luoc hieu qua de tim duoc mot nua Tình yêu hiện đại: bình đẳng và tôn trọng

Với giới trẻ ngày nay, yêu là "tới bến", chưa kết hôn đã làm “chuyện ấy” là thường. Tình yêu - tình dục song hành ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.