4 dòng bánh Trung thu sang chảnh 'đắt xắt ra miếng' người Việt đang lùng mua

Năm nay, nhiều dòng bánh Trung thu ấn tượng về phần nhân hay hình thức bên ngoài rất hấp dẫn người mua, mức giá đắt lên đến hàng triệu đồng/hộp.

Bánh Trung thu Lava

Trên thị trường bánh Trung thu năm nay, bánh Lava trứng muối tan chảy đang gây nên cơn sốt đặc biệt. Đây là dòng bánh Trung thu xuất phát từ Hong Kong (Trung Quốc). Bánh Lava có điểm đặc biệt là phần nhân ở giữa không như các bánh Trung thu thông thường mà có trứng muối tan chảy. Chỉ cần cắt đôi chiếc bánh, phần trứng muối mềm sẽ ứa ra bên ngoài trông rất hấp dẫn.

Chị Nga (Chuyên bán hàng thực phẩm xách tay) cho hay: "Dòng bánh này khá sang trọng thích hợp để biếu bạn bè, người thân hoặc đối tác. Mỗi hộp có 9 miếng, giá bán cũng khá đắt 900.000 đồng/hộp nhưng nhiều người vẫn đặt. Mỗi lần chỉ có vài chục hộp mang về nên đến thời điểm này cơ bản đã chốt xong danh sách khách đặt. Một tuần trước Trung thu sẽ ship hết cho khách. Sau đó thì không nhận thêm nữa".

4 dong banh trung thu sang chanh dat xat ra mieng nguoi viet dang lung mua

Về hình dáng bên ngoài, bánh Lava trứng muối tan chảy không có gì khác mấy so với các dòng bánh Trung thu khác. Nhưng chỉ khi ăn mới cảm nhận hết được độ ngon, thích nhất là dòng trứng muối tan chảy mềm mại, béo ngậy hòa trong vỏ bánh cho người ăn một hương vị độc đáo riêng.

"Nếu khách mua lẻ thì 130.000 đồng/chiếc. Nhưng giá cao nên ít người mua lẻ, chủ yếu là mua theo hộp để biếu. Năm ngoái, tôi đặt 300 hộp nhưng hàng về đến đâu thì hết đến đó. Năm nay, vài ba tháng trước Trung thu đã có người đặt chỗ, có người đặt 4-5 hộ cùng một lúc", chị Nga cho biết thêm.

Bánh Trung thu nhân sầu riêng tươi

Đây là dòng bánh Trung thu cao cấp và được khách hàng ưa chuộng năm nay. Theo lời nhiều người bán, nhân sầu riêng không đơn thuần là nguyên liệu thông thường mà phải là sầu riêng Musang King nổi tiếng, có giá bán khoảng 1,6 triệu đồng/kg.

4 dong banh trung thu sang chanh dat xat ra mieng nguoi viet dang lung mua

Chị Thu (Chuyên bán bánh Trung thu xách tay cho hay): "Không cần quảng cáo nhiều, khách vẫn đặt nhiều phần vì mới lạ, phần nữa là sầu riêng đang được chị em lùng mua nhiều để ăn. Vỏ bánh mềm, mịn. Riêng phần nước trộn bánh là nước hoa bưởi nên bánh có vị thơm dịu".

Theo chị Thu và một số người bán bánh Trung thu nhập khẩu, giá bán một hộp bánh nhân sầu riêng tươi lên đến 1,2 triệu đồng/hộp/8 chiếc.

Bánh Trung thu 3D

Xuất hiện từ mùa Trung 2016 nhưng năm nay bánh Trung thu 3D mới được nhiều người đặt mua. Nếu như các loại bánh Trung thu thông thường phần vỏ chỉ là những đường trang trí theo khuôn thì bánh trung thu 3D lại có các họa tiết đẹp như hoa, lá, đèn lồng, chim chóc...

4 dong banh trung thu sang chanh dat xat ra mieng nguoi viet dang lung mua

"Các họa tiết trang trí nổi trên bánh được làm từ khuôn cutter. Sau đó đặt lên bề mặt. Muốn họa tiết nổi bật thì người làm phải tính toán làm sao tạo được màu vỏ không quá diêm dúa nhưng lại tôn được vẻ đẹp của họa tiết đính kèm. Điều đó đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn nhiều so với bánh Trung thu thông thường", một bà nội trợ mới thử nghiệm loại bánh này cho hay.

Do khá cầu kỳ nên bánh Trung thu 3D có giá khá cao 50.000 đồng/chiếc - 60.000 đồng/chiếc, nếu bán theo hộp có giá 300.000 đồng - 400.000 đồng/hộp.

Theo lời một số người bán hàng Online, do tính chất nhiều họa tiết nên phải kết hợp đa dạng màu sắc do đó, người làm cũng phải tỉ mỉ chọn các loại thực vật để tạo màu cho bánh, tránh dùng các phẩm màu bán sẵn khiến bánh không có vị ngon.

Bánh Trung thu thạch rau câu

Biến tấu từ bánh Trung thu truyền thống, bánh Trung thu rau câu được nhiều người ưa thích vì độ mát và không ngấy. Đáp ứng yêu cầu của khách nên trên thị trường cũng có đủ loại bánh Trung thu rau câu như bánh cà phê nhân sữa dừa, bánh Trung thu rau câu vị lá dứa, bánh rau câu ngũ sắc...

4 dong banh trung thu sang chanh dat xat ra mieng nguoi viet dang lung mua

"Nếu ăn bánh Trung thu truyền thống thường khá khô thì bánh rau câu lại mát hơn nên nhiều người chọn mua biếu người già. Nhiều người tự làm cũng thích bánh Trung thu rau câu vì tiện do không cần sử dụng đến lò nướng đắt tiền", chị Giang (người làm bánh Trung Thu handmade) cho biết.

Giá bán bánh Trung thu rau câu cũng khá đa dạng từ 30.000 - 40.000 đồng/chiếc, hộp 2 chiếc 90.000 đồng, hộp 4 chiếc khoảng 120.000 đồng.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.