4 kinh nghiệm 'xương máu' của các triệu phú để tiền không như 'gió vào nhà trống'

Kiếm tiền như triệu phú nhưng không biết tiêu thế nào và quản lý thì chẳng mấy chốc vẫn cạn túi và trở nên nghèo khổ.

Mark Cuban: Lạm dụng thẻ tín dụng, tiêu như triệu phú

Tỷ phú Mark Cuban đưa ra lời khuyên với người trẻ, không sử dụng thẻ tín dụng. Theo Mark Cuban, thẻ tín dụng là khoản đầu tư tồi tệ nhất mà bạn có thể kiếm được. "Khoản tiền tiết kiệm được nhờ vào lãi suất khi không nợ thẻ tín dụng còn tốt hơn bất kỳ khoản nào có được nhờ vào đầu tư chứng khoán", tỷ phú này nói.

Không chỉ Mark Cuban mà nhiều người giàu có khác cũng nói không với thẻ tín dụng. Triệu phú tự thân Jay Leno cho hay, thích dùng tiền mặt hơn và không thích mang nợ.

Suze Orman: Không biết quản lý tiền

Theo chuyên gia tài chính Suze Orman, nhiều người không có vai trò tích cực trong việc quản lý tiền của bản thân. Mọi người thường đặt mục tiêu thành công nhưng lại không tập trung làm nhiều tiền hơn từ con số ít hơn.

Theo Orman không phải ai cũng suy nghĩ về việc bản thân đang nợ thẻ tín dụng, làm sao thoát khỏi nợ thẻ tín dụng, làm sao để mua nhà. Vì vậy, nếu muốn giàu có trong cuộc sống bạn phải mạnh mẽ hơn tiền của chính bạn

Ngoài ra, nhiều người đặt mục tiêu mua nhà, trả nợ, nghỉ hưu sớm nhưng khi có đủ tiền lại không biết làm gì. Thậm chí, điều đáng lo lắng là nhiều người chỉ kiếm tiền nhưng không quản lý và lên kế hoạch chi tiêu.

4 kinh nghiem xuong mau cua cac trieu phu de tien khong nhu gio vao nha trong

David Bach: Sai lầm khi không sở hữu một căn nhà

Triệu phú tự thân David Bach cho hay, không sở hữu một căn nhà là sai lầm của người trẻ. Người trẻ tuổi thường tập trung vào các ưu tiên khác. Nếu người trẻ không mua nhà, cơ hội giàu có là rất ít. Theo tính toán của Bach, người sở hữu căn nhà ở mức trung bình cũng giàu hơn 38 lần so với người suốt đời đi thuê.

Trong một cuộc phỏng vấn của báo chí, ông cho hay, khoản đầu tư mà ông đánh giá cao nhất là mua 3 ngôi nhà. Ngôi nhà đầu tiên ở San Francisco có giá tăng mạnh ngay sau khi mua, sau đó ông mua thêm nhà ở New York. Nhờ các căn nhà này tăng giá mà tài sản của ông cũng tăng lên hàng triệu USD. Triệu phú tự thân này tự hào đơn giản giàu lên là nhờ mua nhà.

Grant Sabatier: Đặt tiền trên cả mục đích sống

Theo triệu phú tự thân Grant Sabatier, tiền không phải là tất cả, không đáng để hi sinh, sức khỏe, gia đình, bạn bè hay các trải nghiệm. "Tôi đã mất vài người bạn và các mối quan hệ khác vì dành thời gian quá nhiều ở văn phòng hoặc làm việc vào ngày cuối tuần. Dù tôi tin tưởng việc có tiền là tự do, tiền là công cụ để trải nghiệm cuộc sống", ông nói.

Ông cho rằng, thay vì chỉ tập trung vào làm thế nào để kiếm nhiều tiền hơn, bạn nên đặt mục tiêu sống. Hãy tự hỏi bạn muốn làm gì với tiền của mình, muốn làm việc bao nhiêu giờ một tuần và muốn du lịch thế nào.

"Kiếm tiền và tiết kiệm được nhiều tiền chỉ hữu ích nếu bạn có suy nghĩ muốn sử dụng tiền cho điều gì", Sabatier cho hay.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.