4 năm thuyết phục mẹ tin 'tình yêu đồng giới là có thật' của cô gái đồng tính 8x

Roy Lee (SN 1986, đang định cư tại Mỹ) luôn mong ước gia đình sẽ ủng hộ chuyện tình yêu đồng giới của mình và chấp nhận đám cưới của cả hai.
4 nam thuyet phuc me tin tinh yeu dong gioi la co that cua co gai dong tinh 8x Cuộc sống 5 năm 'ở rể' của chàng đồng tính: 'Nhẫn nhịn là cách để gia đình êm ấm'

Hành trình nhận ra giới tính thật

Năm lớp 8, Roy mới phát hiện ra mình có cảm giác thích nhìn các bạn gái trong trường. Ngày ấy, Roy còn quá nhỏ nên nghĩ rằng, tình cảm mà mình dành cho các bạn chỉ là sự ngưỡng mộ và yêu cái đẹp.

Đến lớp 11, 8x nhận ra sự khác biệt rõ rệt trong suy nghĩ và trái tim của mình. Roy cảm mến một cô giáo trong trường. Nhưng cảm giác thích một người cùng giới tính khiến Roy vừa vui vừa lo sợ. Nỗi hoang mang và e ngại về sự khác biệt của mình với bạn bè trang lứa khiến 8x lựa chọn cuộc sống khép mình.

4 nam thuyet phuc me tin tinh yeu dong gioi la co that cua co gai dong tinh 8x
Roy Lee.

“16 năm về trước, mình thấy xung quanh không có bất kỳ ai giống mình. Rồi, một số bạn bè thấy mình khác biệt. Họ cô lập mình. Và chính bản thân mình cũng tự thu mình lại, không giao tiếp, không nói chuyện. Khi tinh thần học tập giảm sút, mình sợ đến trường và tiếp xúc với người lạ. Ngày ấy mình chẳng biết les, ô môi, bê đê là gì? Chỉ thấy mỗi lần nghe được lời nói đó từ phía bạn bè là mình khóc.” – Roy kể.

Cô gái mới 16 tuổi ấy cũng ngây ngô về kể với mẹ tình cảm trong sáng của mình: “Mẹ ơi, sao con lại thích cô giáo dạy mình.” Cũng từ câu nói ấy, người mẹ mới giật mình và nghi ngờ về giới tính của đứa con gái. “Mẹ bắt đầu quản thúc mình chặt hơn. Nhưng có lẽ, mẹ cũng chưa hiểu bản chất mình đang gặp vấn đề gì.”

5 năm thuyết phục gia đình

Một khoảng thời gian sau, Roy rời quê lên thành phố học. “Mình đã rất vui vì nhận ra xung quanh mình có nhiều người giống mình. Chẳng còn cảm giác cô lập, mình như “cá về biển, chim về trời”. Mình cắt tóc ngắn và sống một cuộc sống mà gia đình không hề biết. Mình hạn chế về quê mỗi dịp lễ để tránh ánh nhìn soi mói của mọi người.”

Thế nhưng, Roy chẳng thể giấu được mẹ khi ngoại hình thay đổi, những tin nhắn với bạn gái bị mẹ phát hiện.

4 nam thuyet phuc me tin tinh yeu dong gioi la co that cua co gai dong tinh 8x
Roy phải mất 5 năm để thuyết phục gia đình đồng ý.

8x biết, mẹ buồn và thất vọng vì đứa con gái được mẹ luôn đặt niềm tin lại trở nên "dị biệt". “Một đứa con gái ngoan ngoãn chỉ biết đưa về cho mẹ những bằng khen và giải thưởng rồi cuối cùng lại tự ý sống theo ý mình. Mình sợ khi đối diện với mẹ cho đến ngày mẹ sang Mỹ định cư”.

Roy cảm nhận chính mình và gia đình như hai đường thẳng chẳng bao giờ gặp nhau. Phải mất 5 năm sau, Roy mới cùng mẹ nói chuyện thẳng thắn về xu hướng tính dục của mình.

“Mẹ nói: Con rồi cùng cần có hạnh phúc riêng. Con chọn ai, sống với ai cũng được, miễn là sống tốt, ổn định để cho ba mẹ yên lòng. Thế nhưng, những cuộc tình của mình đều tan vỡ, mẹ lại một lần nữa thất vọng và không tin vào tình yêu đồng giới.” – Roy chia sẻ.

Trải qua 2 lần thất bại trong tình yêu, chứng kiến người mình yêu thương đi lấy chồng, Roy quyết định sang Mỹ cùng gia đình. Những năm tháng sau đó, Roy lựa chọn cuộc sống bình lặng bên ba mẹ.

Mối tình vượt đại dương và hành trình thuyết phục mẹ tin vào tình yêu đồng giới

“6 tháng trước, mình tình cờ vào group dành cho LGBT. Lúc đó, mình chẳng còn tin vào cái gọi là tình yêu. Đến một hôm, trên messenger của mình nhận được tin nhắn của cô gái ở Việt Nam. Bức ảnh cô ấy ôm một đứa trẻ khiến mình cảm thấy ấm lòng. Mình khao khát một tổ ấm nhỏ và những đứa trẻ. Rồi mình quyết định nhắn tin trò chuyện với cô ấy.”

4 nam thuyet phuc me tin tinh yeu dong gioi la co that cua co gai dong tinh 8x
Roy Lee và bạn gái Hoàng Thảo Nguyên (23 tuổi, TP Hồ Chí Minh).

Trái tim Roy bắt đầu loạn nhịp sau câu chuyện với cô gái ở cách xa mình vạn dặm. 4 tháng tìm hiểu qua mạng xã hội, Roy trở về Việt Nam để gặp gỡ cô gái “đánh cắp” trái tim của mình.

“Cô ấy là một người con gái đẹp, nụ cười hiền. Lần đầu tiên gặp trực tiếp, mình lại càng phải lòng cô ấy.”

2 tháng ở Việt Nam, Roy như quay lại “thiên đường của tình yêu”. Các cuộc nói chuyện chẳng dứt, những lần hẹn hò trên từng con phố Sài Gòn khiến Roy không muốn trở lại Mỹ.

4 nam thuyet phuc me tin tinh yeu dong gioi la co that cua co gai dong tinh 8x

“Cô ấy đã công khai thành công với gia đình. Nhưng mình không dám nói chuyện tình yêu này với ba mẹ. Mình sợ gia đình sẽ thất vọng. Mình chỉ dám yêu trong lặng im.”

Với Roy, thời gian là thử thách tốt nhất cho tình yêu của hai người. Không một lời nói yêu mãi mãi, cũng chẳng một lời hứa hẹn, Roy muốn tình cảm của hai người nếu thực sự đủ lớn sẽ có thể vượt qua được tất cả.

4 nam thuyet phuc me tin tinh yeu dong gioi la co that cua co gai dong tinh 8x

“Nếu cả hai vẫn thực sự yêu nhau thì điều mình mong đợi nhất là một đám cưới. 4 năm trôi qua, mình khép cửa trái tim vì sợ ba mẹ thất vọng. Đến bây giờ mình chỉ hy vọng mọi chuyện tốt đẹp để ba mẹ có thể đồng ý cho hai đứa về chung một nhà.”

4 nam thuyet phuc me tin tinh yeu dong gioi la co that cua co gai dong tinh 8x Đám cưới gần 1000 khách mời của đôi đồng tính nam yêu nhau 6 năm

Chú rể đồng tính trong những bức ảnh ngày cưới đang gây sốt trên mạng cho biết: "Hai bên gia đình mời mỗi bên khoảng ...

4 nam thuyet phuc me tin tinh yeu dong gioi la co that cua co gai dong tinh 8x Tình yêu qua 7 mùa Giáng sinh của hai chàng trai: 'Chồng' chăm làm việc nhà, gia đình hạnh phúc

Cùng nhau đi qua 7 mùa Giáng sinh, với Chí Tâm và Kỳ Nguyễn, đó là một chặng đường tình yêu đầy ngọt ngào và ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.