4 nghệ sĩ Việt Nam sở hữu Nút vàng Youtube tài năng cỡ nào?

Với việc cán mốc 1 triệu lượt theo dõi trên kênh cá nhân ở Youtube, ca sĩ Sơn Tùng M-TP, Lâm Chấn Khang, MC - danh hài Trấn Thành và nghệ sĩ trẻ Huỳnh Lập là những nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam sở hữu Nút vàng.

4 nghe si viet nam so huu nut vang youtube tai nang co nao

Sau Trấn Thành, Huỳnh Lập là nghệ sĩ hài thứ 2 được nhận Nút vàng Youtube

Trong thị trường giải trí và showbiz Việt, số lượng nghệ sĩ đoạt được Nút vàng với hơn 1 triệu lượt người theo dõi trên Youtube không nhiều, nếu không phải nói là rất khó khăn và đòi hỏi nhiều nỗ lực mới đạt được. Các nghệ sĩ đạt được danh hiệu này đa phần đều hoạt động lâu năm trong làng giải trí, thường xuyên có sản phẩm chất lượng được khán giả yêu thích, theo dõi thường xuyên.

Tính tới thời điểm hiện tại, nếu chỉ xét các tài khoản do chính nghệ sĩ xây dựng thì Sơn Tùng, Trấn Thành, Lâm Gia Khang và Huỳnh Lập là những sao Việt sở hữu nút Vàng danh giá, bảo chứng cho sức hút trên mạng xã hội.

Sơn Tùng M-TP: Nghệ sĩ trẻ nhất ở Việt Nam sở hữu “nút vàng” sớm nhất

Dù chỉ mới 24 tuổi nhưng Sơn Tùng M-TP có thể được xem là một “siêu sao” của làng giải trí Việt Nam với những thành công nhất định, lượng fan “khủng” cùng những sản phẩm âm nhạc chỉ cần ra mắt là sẽ có “triệu view”. Thậm chí, chàng ca sĩ sinh năm 1994 còn được xem là người truyền cảm hứng với những câu chuyện theo đuổi đam mê và cố gắng chạm tay tới ước mơ, bên cạnh đó là sự liều lĩnh của tuổi trẻ. Không chỉ dừng lại tầm ảnh hưởng trong khu vực, tên tuổi của giọng ca gốc Thái Bình đã bắt đầu lan rộng ra khu vực châu Á với những danh xưng mĩ miều: “siêu sao lớn của Việt Nam”.

4 nghe si viet nam so huu nut vang youtube tai nang co nao
Sơn Tùng được báo chí quốc tế gọi là siêu sao của Việt Nam.

Sau 5 năm hoạt động miệt mài, “tài sản” quý giá của Sơn Tùng giờ đây có thể được đo đếm bằng những ca khúc “siêu hit”, giải thưởng quý giá, những lần gọi tên các báo chí quốc tế, lượng fan “khủng” nhất nhì trong showbiz…, trong đó có cả Nút vàng Youtube - lời khẳng định về sự nổi tiếng và được yêu mến trên diện rộng của anh. Vào đầu tháng 2/2017, Sơn Tùng M-TP là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được vinh danh khi đạt hơn 1 triệu lượt theo dõi trên kênh cá nhân tại Youtube, khi đấy anh chỉ mới 23 tuổi.

Theo thống kê tại thời điểm đó, kênh riêng của nam ca sĩ nhận được theo dõi “khủng”, cùng hàng loạt MV ca nhạc gây bão, như: Âm thầm bên em (hơn 45 triệu lượt xem), Buông đôi tay nhau ra (hơn 60 triệu lượt xem), Chúng ta không thuộc về nhau (hơn 92 triệu lượt xem) và mới đây nhất là Lạc trôi (hơn 37 triệu lượt xem)…

4 nghe si viet nam so huu nut vang youtube tai nang co nao
Đầu năm 2017, Sơn Tùng vinh dự khi là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên nhận Nút vàng từ Youtube.

Đáng nể hơn là chỉ sau 1 năm, tính tới thời điểm hiện tại, kênh riêng của Sơn Tùng đã cán mốc hơn 3,2 triệu lượt theo dõi, dẫn đầu danh sách các nghệ sĩ trong nước về mức độ phủ sóng trên Youtube. Thành quả dù đáng ngưỡng mộ nhưng không quá bất ngờ, bởi ai cũng rõ năng lực, sức hút từ cái tên Sơn Tùng M-TP là không nhỏ ở thị trường Vpop.

Trấn Thành: Nghệ sĩ hài đầu tiên sở hữu nút Vàng

Sau gần 4 năm đi vào hoạt động, kênh Youtube “Trấn Thành Town” đã chính thức góp mặt vào đội hình Nút Vàng danh giá của Youtube Việt Nam vào đầu tháng 6/2018.

Thông qua kết quả vừa được ghi nhận, Trấn Thành chính thức trở thành nghệ sĩ hài trong nước đầu tiên đạt được Nút vàng, cũng như nghệ sĩ đầu tiên lập kỷ lục ‘Ngũ quý 1’, bao gồm: 11 triệu like cho Fanpage, 1 triệu follow cho Instagram, 1 triệu friend cho Zalo và 1 triệu subcribes cho Youtube. Đây là một kết quả đáng tự hào đối với Trấn Thành và ê-kíp của anh trong năm 2018, góp phần đưa nam danh hài trở thành một trong những nghệ sĩ quyền lực nhất Việt Nam theo thống kê mạng xã hội.

4 nghe si viet nam so huu nut vang youtube tai nang co nao
Trấn Thành là nghệ sĩ hài Việt Nam đầu tiên đạt mốc 1 triệu lượt theo dõi trên kênh cá nhân tại Youtube.

Kết quả này không gây bất ngờ cho khán giả, đặc biệt là những ai yêu mến phong cách dẫn duyên dáng, hài hước, những vai diễn hài có 1-0-2, thậm chí cuộc sống sau hậu trường của Trấn Thành được thu nhỏ qua từng đoạn clip ngắn. Có thể nói, Trấn Thành là nghệ sĩ hiếm hoi của Việt Nam làm tròn vai ở hình ảnh MC, diễn viên, giám khảo các game show hài… và đặc biệt là ở cương vị một người chồng hết mực thương yêu vợ - Hari Won. Thỉnh thoảng, anh cũng góp giọng trong một vài chương trình âm nhạc để hiện sự đa năng và phần nào chất nghệ sĩ của mình.

Trong năm 2018, Trấn Thành đã thực hiện hai sản phẩm hài chiếu online: Tui là Tư hậuCuộc gọi lúc nửa đêm để là thoả mãn cơn khát của khán giả khi muốn thấy anh xuất hiện trên màn ảnh phim. Đó là chưa kể những đoạn clip ngắn sau hậu trường quay lại cảnh tán gẫu với đồng nghiệp, bị “bà xã” Hari Won cắt lương... cũng thu hút hàng chục ngàn lượt theo dõi.

4 nghe si viet nam so huu nut vang youtube tai nang co nao
Kênh riêng của Trấn Thành thường xuyên đăng tải các sản phẩm hài được đầu tư chỉn chu, bên cạnh đó những đoạn clip ngắn hài hước đằng sau hậu trường cùng bạn bè, đồng nghiệp và bà xã Hari Won.

Điều nay cũng giải thích cho việc những sản phẩm của Trấn Thành luôn dễ dàng nằm trong Top trending của Youtube vì nhận được sự chia sẻ tổng lực từ nhiều nền tảng ứng dụng.

Huỳnh Lập: Ngôi sao hài trẻ giành Nút Vàng trong thời gian nhanh nhất

Nếu như ca sĩ Sơn Tùng hay MC Trấn Thành mất thời gian khá dài để “chăm sóc” kênh riêng, đều đặn ra các sản phẩm để đạt tiêu chuẩn giành Nút Vàng thì Huỳnh Lập lại chỉ gặt hái thành quả trong thời gian ngắn 1 năm. Tính đến thời điểm hiện tại, Huỳnh Lập đã chính thức có hơn 1 triệu người theo dõi kênh YouTube cá nhân và con số này vẫn đang tịnh tiến dần theo thời gian cũng với việc tăng số lượng lượt xem của web drama Ai chết giơ tay.

Có thể nói, việc cán mốc để đoạt Nút Vàng YouTube của Huỳnh Lập ở giai đoạn này là nhờ sự góp sức rất lớn của Ai chết giơ tay. Với lượt xem trung bình hơn 4 triệu mỗi tập, tổng số lượt xem của Ai chết giơ tay đến giờ đã hơn 35 triệu. Nếu tính thêm cả những video hậu trường, teaser và MV nhạc phim, con số này đã hơn 40 triệu, đóng góp đến hơn 30% trong tổng số lượt xem của tất cả các video trên kênh Huỳnh Lập (trên 123 triệu lượt). Quả thực, việc bỏ ra số tiền hơn 3,6 tỷ đồng để đầu tư cho dự án này của Huỳnh Lập đã giúp anh gặt hái được một quả ngọt không thể tuyệt vời hơn.

4 nghe si viet nam so huu nut vang youtube tai nang co nao
Thành công vượt trội của “Ai chết giơ tay” là một mốc son rất đáng nhớ trong sự nghiệp của Huỳnh Lập nói riêng và cho cả ngành giải trí Việt, đặc biệt là mảng giải trí trực tuyến, nói riêng. Huỳnh Lập cũng là nghệ sĩ hài thứ 2 nhận Nút Vàng Youtube sau “đàn anh” Trấn Thành cũng vừa được trao mới đây.

Ngoài dự án Ai chết giơ tay, không thể không kể tới những sản phẩm parody hài hước trước đó, như: Em gái mưa, Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể… Đây đều là những dự án được đầu tư chỉn chu về hình ảnh, thậm chí đều là tiền túi của Huỳnh Lập bỏ ra thực hiện vì muốn thực hiện đam mê của bản thân. Với màu sắc hài đã thành “thương hiệu” trong làng giải trí, những sản phẩm Huỳnh Lập để nhanh chóng trở thành triệu view trên kênh cá nhân.

Huỳnh Lập cho biết, dự định của anh trong thời gian tới, sau khi Ai chết giơ tay chính thức phát hành đầy đủ 8 tập, là sẽ tiếp tục bắt tay vào những dự án mới. Huỳnh Lập sẽ không dành quá nhiều thời gian để nghỉ xả hơi hay giảm stress mà vẫn sẽ tiếp tục đào sâu cho những dự định mới mẻ hơn trong nghệ thuật. Với anh, nghệ thuật chính là niềm vui và bản thân niềm vui đó đã đủ để giúp anh giải tỏa được những căng thẳng, mệt mỏi.

4 nghe si viet nam so huu nut vang youtube tai nang co nao
Bộ phim mang đề tài tâm linh "Ai chết giơ tay" góp phần lớn giúp Huỳnh Lập giành được nút vàng từ Youtube.

“Ông vua miền Tây” Lâm Chấn Khang: Nút vàng từ hàng loạt MV ca nhạc view “khủng”

Ngoài biệt danh “ông vua miền Tây” khi có lượng fan khủng đến từ vùng sông nước, Lâm Chấn Khang còn được người hâm mộ ưu ái gọi là “ông vua Youtube” khi sở hữu hàng loạt MV phim ca nhạc lập kỷ lục về lượt xem trên YouTube, đặc biệt là series phim ca nhạc Người Trong Giang Hồ rất đình đám.

Vào đầu tháng 3/2018, “ông vua miền Tây” cũng đã chính thức giành được nút Vàng từ Youtube khi lượng khán giả theo dõi đã cán mốc 1 triệu. Kênh Youtube KhangProFilm của Lâm Chấn Khang thành lập năm 2012 và hầu hết các sản phẩm video được chia sẻ trên kênh của anh đều "nói trúng" nỗi lòng của những người con miền Tây xa xứ, nội dung có sự kết hợp độc đáo giữa kịch bản hài và hành động, nên dễ dàng nhận được sự ủng hộ của giới trẻ, tầng lớp bình dân và người lao động.

4 nghe si viet nam so huu nut vang youtube tai nang co nao
Sở dĩ Lâm Chấn Khang hot trên Youtube thế này là do anh chàng được mệnh danh là "ông vua miền Tây" với lượng fan "khủng" đến từ vùng sông nước.

Đây cũng là lý do mà nam ca sỹ cứ tung MV là lọt top trending của Youtube. Tuy nhiên, để có được thành tích này không thể không kể đến những MV đình đám rất được yêu thích và có lượng “view khủng” của Lâm Chấn Khang như: Phim ca nhạc Tân người trong giang hồ, phim ca nhạc Cái xác không hồn, phim hài Thời niên thiếu của Trần Hạo Nam….

Chẳng cần PR rầm rộ mà hầu hết các phim ca nhạc do Lâm Chấn Khang sản xuất đều nhanh chóng có được vài triệu view sau 24 giờ ra mắt. Điển hình là phần 6 của series "Người trong giang hồ" vừa ra mắt cách đây 3 tuần đã thu về gần 35 triệu lượt xem, trong đó thành tích sau 1 ngày là 8 triệu.

Với kết quả này, nam ca sĩ cho biết: “Khang rất biết ơn những khán giả đã dành nhiều tình cảm và ủng hộ Khang suốt thời gian qua. Chính họ đã góp không ít công sức mang chiếc nút Vàng đến với Khang. Khi đạt được nút Vàng của Youtube thì Khang cũng biết chặng đường phía trước của mình cần cố gắng nhiều hơn nữa, để xứng đáng với sự tin yêu của khán giả, xứng đáng với hơn 1 triệu người đã theo dõi kênh Youtube của Lâm Chấn Khang…”.

4 nghe si viet nam so huu nut vang youtube tai nang co nao
Những sản phẩm của Lâm Chấn Khang đều nhận về lượt view khủng từ Youtube.
4 nghe si viet nam so huu nut vang youtube tai nang co nao Sau Trấn Thành, Huỳnh Lập là nghệ sĩ hài thứ 2 được nhận Nút vàng Youtube

Đây cũng là nam danh hài trẻ đầu tiên nhận được Nút vàng của Yotube khi đạt được 1 triệu người theo dõi.

4 nghe si viet nam so huu nut vang youtube tai nang co nao Trước 'Bùa yêu', Bích Phương từng có những bản 'hit' nào thống trị Youtube?

Bích Phương được xem là một trong những "cỗ máy" tạo view của showbiz Việt. Không ít lần nữ ca sĩ khiến các fan phải đứng ...

4 nghe si viet nam so huu nut vang youtube tai nang co nao 4 vlogger đình đám sở hữu hàng trăm ngàn lượt xem trên Youtube

An Nguy, Huy Cung, Hiệp Đỗ, Lê Na là những vlogger sở hữu lượng fan hùng hậu nhất trong năm qua.

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".