4 nghi phạm chính trong vụ Kim Jong Nam đã trốn khỏi Malaysia

4 nghi phạm được cho là kẻ chủ mưu trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam được cho là đã rời khỏi Malaysia sau vụ tấn công. 
4 nghi pham chinh trong vu kim jong nam da tron khoi malaysia Nghi phạm Triều Tiên trong vụ Kim Jong Nam qua lời kể của hàng xóm
4 nghi pham chinh trong vu kim jong nam da tron khoi malaysia Malaysia triệu tập Đại sứ Triều Tiên vì vụ ông Kim Jong Nam
4 nghi pham chinh trong vu kim jong nam da tron khoi malaysia
4 nghi phạm đang bị truy lùng. Ảnh: The Star

Phát biểu trong buổi họp báo ngày 19/2, ông Tan Sri Noor Rashid Ibrahim, phó Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, công bố tên 4 nghi phạm là Rhi Ji Hyon, 33 tuổi, Hong Song Hac, 34 tuổi, O Jong Gil, 55 tuổi và Ri Jae Nam, 57 tuổi. Các nghi phạm mang hộ chiếu Triều Tiên và được cho là chủ mưu trong vụ tấn công.

Ông Noor Rashid cho biết các nghi phạm đã rời Malaysia cùng ngày xảy ra vụ tấn công ông Jong Nam. Tuy nhiên, cảnh sát Malaysia từ chối tiết lộ điểm đến của các nghi phạm sau khi trốn khỏi Malaysia. Họ đang hợp tác với Cảnh sát hình sự quốc tế Interpol và các tổ chức liên quan khác nhằm truy lùng dấu vết của 4 nghi phạm này.

4 nghi phạm mang hộ chiếu phổ thông, không phải hộ chiếu ngoại giao. Những người này đến Malaysia chỉ vài ngày trước khi vụ tấn công xảy ra.

Ông Noor Rashid cho biết cảnh sát cũng đang truy lùng một nghi phạm tên Ri Ji U, mang quốc tịch Triều Tiên, cùng hai nghi phạm chưa rõ danh tính khác được cho là liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam.

Trong khi đó, The Star dẫn các nguồn tin cho biết sau vụ tấn công ông Jong Nam ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2, 4 nghi phạm đã ngay lập tức rời Malaysia và lên chuyến bay đến Jakarta, Indonesia. Họ được cho là đã chọn đường dài sau đó để trốn chạy chính quyền.

Ưu tiên hàng đầu của cơ quan điều tra hiện nay là thu thập chứng cứ của các nghi phạm tham gia vụ việc này.

"Kế hoạch tiếp theo của chúng tôi là bắt các nghi phạm. Chúng tôi sẽ sử dụng mọi nguồn lực để truy lùng", ông Noor Rashid nói.

Về nguyên nhân cái chết, cảnh sát Malaysia cho biết cần chờ kết quả kiểm tra bệnh lý và độc tố sau khi khám nghiệm tử thi. Cảnh sát cũng đang chờ kết quả xác minh loại chất độc được dùng để hạ độc ông Jong Nam.

chọn
Toàn cảnh vị trí sẽ xây hầm chui tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng
Dự án đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng có tổng mức đầu tư dự kiến 2.293 tỷ đồng.