4 phần mềm giúp bạn kiểm tra tốc độ USB/ổ cứng

Thông số do người bán cung cấp không phải lúc nào cũng chính xác. Chưa kể, tình trạng USB giả tràn lan hiện nay.

USB hiện nay có 2 chuẩn phổ biến là 2.0 và 3.0. Ngoài thông tin cơ bản này, mỗi chiếc USB cũng có tốc độ riêng và không phải tất cả USB 2.0 hay USB 3.0 đều có tốc độ như nhau. Đó là lý do mà cùng dung lượng, cùng nhà sản xuất, giá cả của các mẫu USB cũng khác nhau.

Để biết bạn có bỏ ra số tiền xứng đáng không, bên cạnh yếu tố ngoại hình (những chiếc USB siêu nhỏ, có ngoại hình đẹp mắt hoặc chống va đập thường có giá cao hơn), tốc độ là yếu tố bạn nên cân nhắc.

Chúng tôi giới thiệu tới bạn độc 4 phần mềm nhỏ gọn, dùng ổn định trên Windows 10, để kiểm tra tốc độ USB sau:

1. HD Speed

Đây là một phần mềm khá cổ, phiên bản mới nhất cập nhật từ tháng 7/2014. Dù nhà sản xuất thông báo phần mềm tương thích với Windows 7, nhưng HD Speed cũng có thể hoạt động tốt trên Windows 10.

Ngoài đo tốc độ của các ổ cứng gắn ngoài, HD Speed cũng có thể đo được tốc độ của ổ cứng trong máy, đầu đọc CD/DVD và thậm chí là cả... đĩa mềm.

Ngoài việc miễn phí, tốc độ cao thì dung lượng cực nhẹ (79 KB) cũng là những yếu tố hàng đầu để HD Speed xứng đáng là phần mềm "bỏ túi" của bạn.

4 phan mem giup ban kiem tra toc do usb

2. HD Tune

Phần mềm trả phí này có nhiều hơn chức năng đo tốc độ đọc/ghi của USB đơn thuần. Bạn còn có thể kiểm tra thông tin về "sức khỏe" ổ cứng, đo nhiệt độ, kiểm tra lỗi và nhiều chức năng khác. Nếu không muốn trả phí, HD Tune dùng thử vẫn có thể đo tốc độ của USB/ổ cứng gắn ngoài với tốc độ khá cao và cung cấp đồ thị trực quan để người dùng theo dõi.

Đây cũng là một phần mềm khá "cổ", hỗ trợ cao nhất tới Windows Vista, nhưng vẫn có thể hoạt động bình thường trên Windows 10.

4 phan mem giup ban kiem tra toc do usb

3. Flash Memory Toolkit

Tương tự HD Tune, Flash Memory Toolkit là phần mềm trả phí. Người dùng trả phí sẽ có thêm các chức năng như kiểm tra lỗi, truy xuất thông tin ổ cứng hay phục hồi file đã xóa. Tuy nhiên, nếu chỉ muốn kiểm tra tốc độ đọc (kiểm tra tốc độ ghi có ở bản trả phí) ổ cứng/USB, bản miễn phí hoàn toàn có thể đáp ứng.

Dung lượng chỉ 766 KB của phần mềm này cũng là một điểm đáng để quan tâm.

4 phan mem giup ban kiem tra toc do usb

4. Check Flash

Phần mềm có giao diện khá cổ này được cung cấp miễn phí, và cũng chỉ nặng 812 KB. Một điểm cần lưu ý là phần mềm yêu cầu xóa toàn bộ dữ liệu để có thể thực hiện đo tốc độ ghi/đọc, đồng thời kiểm tra lỗi của ổ cứng/USB. Tốc độ khá chậm chạp của Check Flash là điểm bạn cần lưu ý khi sử dụng phần mềm này.

4 phan mem giup ban kiem tra toc do usb
4 phan mem giup ban kiem tra toc do usb Apple vẫn là 'con buôn' đại tài, vừa hạ giá hàng loạt adapter USB-C

Cắt các cổng kết nối khỏi MacBook Pro mới, sau đó giảm giá hàng loạt adapter (cổng chuyển đổi) USB-C, Tim Cook lại cho thấy ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.