Hay di chuyển, đừng quên tạo 'chiếc máy tính bỏ túi' này để làm việc

Phần mềm portable là cứu cánh cho những người thường xuyên phải di chuyển để làm việc.

Nếu là một người thường xuyên phải di chuyển, mang theo một chiếc laptop, kể cả những chiếc ultrabook cực mỏng nhẹ, cũng mang tới những phiền phức không thể tránh khỏi.

Trong trường hợp chiếc laptop của bạn không quá đặc thù, hãy lưu dữ liệu ra ổ cứng di động và sử dụng các phần mềm portable (tạm dịch: không cần cài đặt) trên USB để luôn có một chiếc "máy tính bỏ túi" bên mình.

Phần mềm portable là gì?

Phần mềm portable là phiên bản không cần cài đặt, có thể hoạt động độc lập trên USB hoặc các thiết bị lưu trữ mà không để lại dữ liệu gì trên PC.

Để đánh đổi lại, phần mềm portable sẽ mất một vài tính năng liên quan tới việc tích hợp hệ thống, tốc độ cũng không nhanh bằng phần mềm thông thường, nhưng trên lý thuyết, bạn có thể mang cả chiếc "máy tính" thân quen trong USB.

Tuy có sự đánh đổi về tốc độ so với phần mềm thông thường, nhưng các kiểu kết nối mới, nhanh hơn, cũng giúp cho việc dùng phần mềm portable không quá khó chịu.việc

Nhiều phần mềm được các nhà sản xuất tạo ra phiên bản portable, bên cạnh các bản "chế" do cư dân mạng tạo ra. Chỉ có số ít phần mềm dung lượng lớn khó có thể hoạt động dạng portable do độ thiếu ổn định.

Tạo ra chiếc "máy tính bỏ túi"

Nhiều nguồn online có thể cung cấp cho bạn nhiều loại phần mềm portable khác nhau. Một số nguồn như Portable Freeware Collection hay LiberKeyPortable Apps là những nơi bạn nên tham khảo, bên cạnh "nguồn" gần như vô tận là Google. Tìm kiếm theo cú pháp "tên phần mềm" + "portable", những phần mềm phổ biến gần như có sẵn với rất nhiều nhà cung cấp.

Các phầm mềm portable không phải một khái niệm xa lạ mà thực tế là rất dễ tìm kiếm.

Sau khi tải về, việc cần làm đơn giản là copy chúng vào USB và mang theo mình để sử dụng với bất cứ PC nào.

Một vài gợi ý

Với trình duyệt web, có lẽ Google ChromeMozilla Firefox là 2 cái tên không thể không nhắc tới. Bên cạnh đó, công cụ liên lạc thiết yếu cho dân văn phòng là Skype cũng dễ dàng được tìm thấy với Google.

Trong trường hợp bạn không tìm thấy phần mềm portable mong muốn, có một số phần mềm khác, miễn phí, có thể phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau như:

- Chỉnh sửa hình ảnh bằng GIMP

- Chỉnh sửa âm thanh bằng Audacity

- Xem các file đa phương tiện bằng VLC

- Mở file nén bằng 7-zip

- Chỉnh sửa các file office với LibreOffice, Scribus hay AbiWord

Asus ra mắt tablet ZenPad 3S 10 LTE mới: Snapdragon 650, RAM 4GB

Sau ZenFone AR và ZenFone 3 Zoom, Asus cũng không quên nâng cấp dòng tablet của mình với chiếc ZenPad 3S 10 LTE phiên bản ...

Hướng dẫn bạn dùng USB để mở khóa máy tính

Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc dùng 1 chiếc "chìa khóa" vật lý để mở máy tính của mình?

Máy Mac cũng chậm đi theo thời gian, đây là 5 cách để tăng tốc

5 cách đơn giản giúp bạn tăng tốc chiếc máy tính sử dụng MacOS của mình.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.