40 tuổi, tôi rất sợ nói về chuyện chồng con

Tôi sợ nhất ai đó hỏi về chuyện chồng con, sợ ánh mắt ái ngại của mọi người khi biết tôi 40 tuổi mà vẫn còn độc thân,...
40 tuoi toi rat so noi ve chuyen chong con
Ảnh minh họa.

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo ở miền Bắc, gia đình lại đông chị em, tôi là chị cả, kế tôi là 4 đứa em cả trai lẫn gái. Bố tôi mất sớm, mẹ tôi một mình tần tảo nuôi 5 chị em tôi lên người.

Học hết cấp 3, tôi xin vào làm công nhân cho một công ty của người quen, họ thấy tôi chăm chỉ, thật thà, chịu khó nên cũng cho tôi đi học và sắp xếp cho một vị trí chủ chốt trong công ty. Nhờ đó, tôi có tiền để lo cho các em mình ăn học.

Lần lượt các em tôi vào đại học và ra trường, có công việc ổn định và lập gia đình, sinh con đẻ cái. Chỉ có tôi, vẫn ở vậy cho đến tận bây giờ. Các em thương tôi, lo cho tôi nên góp tiền mua cho tôi một căn nhà để tôi đón mẹ ra ở cùng phụng dưỡng tuổi già và gần gũi các con, cháu.

Cuối tuần, căn nhà của tôi và mẹ ở là nơi tụ tập của các em, các cháu. Cả gia đình vui vẻ, hạnh phúc, nhưng trong mắt mẹ vẫn thấp thoáng nỗi buồn, có lẽ vì tôi chưa lập gia đình, mẹ lo lắng cho tương lai của tôi.

Nhìn thấy các em đã có gia đình, con cái, cuộc sống hạhh phúc, tôi vui nhưng rồi lại tủi cho mình. Thời trẻ, thì cố gắng lo lắng cho các em, bây giờ già rồi, thì cơ hội đã qua đi. Muốn tìm một người phù hợp với mình lúc này, thật không đơn giản.

Điều tôi sợ nhất bây giờ là ai đó hỏi về chuyện chồng con, tôi sợ ánh mắt của mọi người ném về phía mình, khi biết tôi đã 40 mà chưa lập gia đình. Có người họ bảo tôi hâm, tôi vô duyên nên tầm tuổi này vẫn ế.

Họ thương hại, và cố gắng giới thiệu cho tôi một đám, có khi đã bỏ vợ, đang nuôi con riêng, hoặc chưa từng lập gia đình nhưng cũng chẳng có công việc ổn định. Có người thì có công việc, nhưng thu nhập chẳng đủ để nuôi bản thân, nói gì đến nuôi vợ, con.

Họ sắp xếp để tôi gặp mặt, không gặp thì ngại với sự nhiệt tình của họ, mà gặp thì chẳng giải quyết được vấn đề gì, tôi lại càng cảm thấy buồn thêm. Có người hồ hởi đòi cưới ngay, họ vạch ra kế hoạch sẽ dọn về nhà tôi ở như thế nào.

Hóa ra, giá trị của mình bây giờ thấp quá, chẳng có ai đoàng hoàng để mình lựa chọn nữa. Họ cứ nghĩ, tôi cần chồng đến mức ai cũng có thể lấy.

Nhiều khi tôi tự hỏi mình, phụ nữ không cần chồng có được không? Chẳng lẽ, cứ phải theo một lối mòn là lấy chồng, sinh con thì mới có cuộc sống hạnh phúc?

Làm ơn, hãy để tôi tự lựa chọn lấy cuộc sống của mình, đừng nhìn tôi bằng ánh mắt thương hại, khi tôi 40 mà vẫn còn độc thân.

XEM THÊM

40 tuoi toi rat so noi ve chuyen chong con 'Chưa ma nào rước à?' - câu hỏi tưởng bình thường nhưng hậu quả khôn lường không ai biết

"Chưa ma nào rước à?" - câu hỏi mọi người dành cho "gái ế" tưởng như bình thường nhưng ẩn chứa nhiều nguy cơ, hậu ...

40 tuoi toi rat so noi ve chuyen chong con Bị bàn tán 'mãi chưa chịu lấy chồng', cô gái 28 tuổi treo cổ tự tử

Mãi chưa thấy N. lập gia đình, người dân bàn tán, xì xào, lâu ngày tạo thành áp lực nặng nề. Vì vậy, cô gái ...

40 tuoi toi rat so noi ve chuyen chong con Đạo diễn Lê Hoàng: 'Đàn ông sẽ khóc nếu thiếu vắng họ, phụ nữ vẫn sống phây phây'

Sau khi gây sốc với phát ngôn "phụ nữ việc quái gì phải giữ chồng", đạo diễn Lê Hoàng lại tiếp tục phân tích lí ...

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.