'Triệu chứng' của gái ế cứ đến Tết là lại 'phát bệnh'

Tết với mỗi người luôn là niềm vui đoàn viên, sum vầy, vui vẻ. Nhưng đối với gái ế thì “Tết” là một từ khóa mà mỗi khi nhắc đến là họ lại có rất nhiều “triệu chứng” điển hình.
 

Vô cảm với Tết

trieu chung cua gai e cu den tet la lai phat benh
Tết là dịp mọi người nghĩ đến sự sum họp và vui vẻ nhưng Tết lại khiến gái ế ngại về nhà. (Ảnh: Weheartit)

Trong khi bạn cùng trang lứa tất bật với việc chuẩn bị Tết cho gia đình và chăm sóc con cái thì cô gái ế lại vô cùng rảnh rỗi. Chính sự rảnh rỗi của một cô gái độc thân nhiều năm ấy và “Tết này vẫn giống Tết xưa” đã khiến họ trở lên vô cảm, không còn hào hứng hay chờ đợi những điều mới mẻ trong dịp Tết đến nữa.

Ngại gặp gỡ

trieu chung cua gai e cu den tet la lai phat benh
Tết là dịp mọi người nghĩ đến sự sum họp và vui vẻ nhưng Tết lại khiến gái ế ngại về nhà. (Ảnh: Weheartit)

Điều chờ đợi nhất trong dịp Tết là được gặp gỡ người thân, bạn bè nhưng đối với gái ế đây lại là điều họ sợ nhất. Có lẽ nguyên nhân chính của sự “ngại” này chính là những câu hỏi đầu tiên của người thân, bạn bè mỗi khi gặp mặt: “Có người yêu chưa?” “Bao giờ lấy chồng?”; “ Lấy chồng đi, năm nay bao nhiêu tuổi rồi mà còn kén?”…

Những câu hỏi theo chu kì và cứ mỗi năm lại tăng thêm một cấp độ “sát thương” khiến gái ế chỉ muốn vùi đầu trong chăn, đóng chặt cửa phòng để khỏi phải chào hỏi và lắng nghe những lời khuyên răn từ năm này sang năm nọ.

Thích làm việc nhà

“Thích làm việc nhà” không phải là một sở thích của gái ế nhưng bởi vì khu vực bếp núc, vườn tược… chính là những nơi ít người đến chào hỏi, giao lưu. Những công việc ngày Tết thì luôn tất bật, còn cái sự ế của gái độc thân thì bao năm vẫn ngày một thêm dài. Dịp cận Tết và cả trong Tết, thay vì nằm dài cho hết ngày các cô thường lựa chọn cách dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây hoa để nhanh… hết Tết.

Đối diện với nỗi cô đơn

trieu chung cua gai e cu den tet la lai phat benh
Phía sau sự bình thản của gái ế là những phút "chạnh lòng". (Ảnh: Guu)

Phía sau sự bình thản của gái ế là những phút “chạnh lòng”, đó là khi nhìn đôi mắt lo âu của cha mẹ ngày một già đi và mong mỏi con gái mình có một tổ ấm riêng, hay mỗi khi nhìn thấy bạn bè hạnh phúc bên gia đình nhỏ của họ.

Áp lực “thập diện mai phục”

Họ - những người phụ nữ độc thân tuổi trên dưới 30. Vì những lí do khác nhau mà họ chưa tìm được một nửa của riêng mình. Họ - hơn ai hết luôn là người hiểu chính mình nhất, và họ cũng thấu hiểu sự quan tâm lo lắng của cha mẹ, của người thân… những cái nhìn tò mò của dư luận, những câu hỏi từ quan tâm thật sự cho đến hàm ý mỉa mai cái sự “ế’’của họ.

Áp lực từ dư luận là một thì áp lực họ tự đặt ra cho mình là gấp đôi. Khi chính bản thân họ không thể cười cợt vào đám đông để nói rằng: “Tôi ế vì tôi thích thế !’’, khi mà sự cá tính cũng phải tập được cách kìm hãm, thậm chí “tuyệt diệt” mỗi khi về quê ăn Tết, đối diện với những người “khác mình”: Kết hôn và có đủ đầy nếp –tẻ (dù chưa biết cuộc hôn nhân ấy sẽ đầy hoa hay nước mắt).

Tết đến, thêm tuổi – cái tuổi nó đuổi xuân đi, mà con gái có thì… Nào ai không hiểu, nhất lại là những cô nàng độc thân cao tuổi thì lại càng thấm cái câu : “Gái 30 tuổi đã toan về già”.

Đủ thứ áp lực vô hình vây lấy phụ nữ độc thân chưa “chịu” lấy chồng, khiến họ “phát bệnh” mỗi khi năm hết Tết đến.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.