42 người bị bắt tại Nigeria vì hành vi đồng tính luyến ái

Hơn 40 người đàn ông đã bị bắt ở Nigeria vào cuối tuần trước với lý do được cho là có hành vi đồng tính luyến ái.
42 nguoi bi bat tai nigeria vi hanh vi dong tinh luyen ai Tổng thống Chechnya: 'Không có người đồng tính ở nước tôi'
42 nguoi bi bat tai nigeria vi hanh vi dong tinh luyen ai Đức quốc xã đối xử với người đồng tính thế nào?

Cảnh sát Lagos đã ập đến một khách sạn vào thứ bảy tuần trước và bắt giữ 42 người. Những người đàn ông này, họ bị buộc tội là đồng tính, phải hầu tòa vào ngày hôm qua, 31-7.

Tại Nigeria, đồng tính được coi là bất hợp pháp. Nếu bị phát hiện, họ có thể phải chịu án tù 14 năm. Các nhân chứng của vụ bắt giữ vừa qua là những người dân sống trong khu vực Lagos. Người dân ở đây cho rằng, khách sạn đó được biết đến như điểm tụ hội của những người đồng tính luyến ái.

Người LGBT ở đất nước này luôn phải thường xuyên đối mặt với sự kì thị người đồng tính.

42 nguoi bi bat tai nigeria vi hanh vi dong tinh luyen ai
Người LGBT ở Nigerian đang phải chịu áp lực vô cùng lớn. (Ảnh: Pink News)

Hành vi đồng tính luyến ái tại Nigeria được cho là bất hợp pháp trong một thời gian dài và đến năm 2013, một đạo luật được ban hành đã gia tăng các hình phạt đối với những người có hành vi này.

Theo đó, những người bị phát hiện có hành vi đồng tính sẽ phải chịu hình phạt 14 năm tù còn những người chứng kiến, bao che, tham gia hôn nhân đồng giới cũng có thể bị phạt đến 10 năm tù.

Huỷ bỏ luật chống lại LGBT của Nigeria

Tháng trước, một nhà văn của Nigeria, Chibuihe Obi bị bắt cóc vì đã có những bài viết phản ánh về hành vi kì thị người LGBT. Obi xuất bản một bài tiểu luận về câu chuyện thực tế của mình khi phải trải qua sự kì thị lớn. Người ta tin rằng, anh ta bị bắt cóc bởi những người được cho là có mục tiêu nhắm tới các nhà văn LGBT.

Từ đầu năm tới nay có tới 53 người phải đối mặt với cáo buộc tội hình sự khi cảnh sát tuyên bố họ tham dự đám cưới đồng giới.

45 trong số những người đã được bảo lãnh và thoát khỏi việc bị bắt giữ. Luật sư Yunusa Umar cho biết, phần lớn các bị cáo là sinh viên và họ đã tham gia một buổi lễ sinh nhật chứ không phải một cuộc hôn nhân đồng giới.

42 nguoi bi bat tai nigeria vi hanh vi dong tinh luyen ai
(Ảnh: Pink News)

Các tổ chức nhân quyền cho rằng, đạo luật cấm hôn nhân giả được ban hành năm 2013 được cho là để nhắm mục tiêu vào nhóm cộng đồng LGBT.

Các nhóm nhân quyền nói rằng Đạo luật Hôn nhân Giả Tết (cấm) năm 2013 đã được khai thác để nhắm mục tiêu vào cộng đồng LGBT.

Một báo cáo gần đây của Human Rights Watch cho biết: "Mặc dù luật pháp hiện hành đã cố gắng xóa bỏ hành vi đồng giới ở Nigeria. Tuy nhiên, hành động này đã đẩy việc lạm dụng với người LGBT làm tình hình trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết."

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.