46 thủ khoa đầu vào ngành Y Dược phía Bắc năm 2017 được vinh danh

Sáng nay (7/10), 46 tân sinh viên là thủ khoa đầu vào của các trường đại học khối Y - Dược khu vực phía Bắc đã được vinh danh và tặng quà tại Bệnh viện K - Tân Triều.
46 thu khoa dau vao nganh y duoc phia bac nam 2017 duoc vinh danh Hà Nội tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học
46 thu khoa dau vao nganh y duoc phia bac nam 2017 duoc vinh danh Thủ khoa xinh đẹp ĐH Sư phạm: 'Đừng nghĩ đường cùng mới vào Sư phạm'
46 thu khoa dau vao nganh y duoc phia bac nam 2017 duoc vinh danh Thủ khoa ĐH Xây dựng: Phải 'chày cối' một chút mới thành công
46 thu khoa dau vao nganh y duoc phia bac nam 2017 duoc vinh danh Thủ khoa được đặc cách giữ lại làm giảng viên tại ĐH Thủy Lợi

Chương trình gặp mặt và vinh danh 46 tân sinh viên là thủ khoa các trường đại học khối Y - Dược khu vực phía Bắc năm học 2017 - 2018 do Tổng hội Y học Việt Nam, Bệnh viện K - khu vực Tân Triều phối hợp tổ chức.

46 thu khoa dau vao nganh y duoc phia bac nam 2017 duoc vinh danh
PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam. Ảnh: Đình Tuệ.

Năm nay có 9 trường Đại học Y - Dược phía Bắc có tân sinh viên được vinh danh gồm: Trường ĐH Y Hà Nội, ĐH Y - Dược Thái Nguyên, ĐH Y Dược Thái Bình, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam, Đại học Điều dưỡng Nam Định, Khoa Y - Dược ĐHQG Hà Nội, ĐH Y tế công cộng, Học viện Quân Y và Đại học Y khoa Vinh.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam khẳng định: “Bồi dưỡng và phát huy truyền thống của ngành Y là một trong các mục tiêu trọng tâm của Tổng hội Y học Việt Nam. Với mục đích trau dồi và phát huy các phẩm chất đó cho các sinh viên ngay từ khi mới vào trường đại học, Tổng hội Y học Việt Nam đã tổ chức chương trình này. Điều này cũng nhằm khích lệ, động viên các em học tập noi theo tấm gương các bậc thầy và đàn anh đi trước, phấn đấu trong những năm tiếp theo để trở thành những cán bộ y tế xuất sắc trong tương lai”.

46 thu khoa dau vao nganh y duoc phia bac nam 2017 duoc vinh danh

Là một chuyên gia đầu ngành và thầy thuốc nổi tiếng, GS.TS Nguyễn Khánh Trạch - Nguyên Chủ nhiệm bộ môn nội của Trường ĐH Y Hà Nội căn dặn: “Các em có mặt tại đây là điều rất đáng quý bởi đây là thành công bước đầu với các em. Điều quan trọng là chúng ta phải luôn luôn cố gắng nỗ lực, học trường Y là rất khó và rất vất vả. Việc đầu tiên tôi muốn nhắn gửi các bạn là hãy giữ vững tinh thần quyết tâm vượt khó.

Chúng ta phải học nữa – học mãi, càng học càng va chạm càng thấy mình thiếu. Các bạn bây giờ có nhiều thuận lợi về thông tin, khoa học – kỹ thuật vô cùng, nếu không biết tận dụng thuận lợi đó thì đáng tiếc”.

Bên cạnh đó, GS.TS Nguyễn Khánh Trạch cũng khuyên các tân sinh viên nên coi trọng các môn Y học cơ sở. Không nên thấy nó có vẻ xa xôi mà chủ quan, bởi đó là những môn học trang bị cho các bạn kiến thức nền để sau này ra trường hành nghề. Ông cũng lưu ý các thủ khoa nên chú trọng trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, nâng cao các kiến thức xã hội để phục vụ cho cuộc sống sau này.

46 thu khoa dau vao nganh y duoc phia bac nam 2017 duoc vinh danh
Tân sinh viên Hồ Phi Khánh - Thủ khoa ĐH Y Hà Nội năm 2017 - 2018. Ảnh: Đình Tuệ.

Thay mặt cho 45 tân sinh viên thủ khoa đạt điểm đầu vào cao nhất, em Hồ Phi Khánh - Thủ khoa ĐH Y Hà Nội chia sẻ: “Cảm giác trong em hiện giờ rất khó để diễn tả hết vì vui mừng. Khi trải qua 12 năm học tập và rèn luyện để được bước vào cánh cổng của trường đại học. Em không biết nói gì hơn ngoài những lời cảm ơn sâu sắc nhất tới gia đình, các thầy cô và bạn bè đã luôn động viên, dạy bảo và tạo điều kiện tốt nhất cho chúng em được theo đuổi ước mơ của mình.

Ngành Y – Dược là một trong những ngành cao quý vì nó gắn bó cuộc sống của mình với sức khỏe của con người. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ trong mình, chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện bản thân trong ngôi trường mà mình đang học để sau này trở thành những y – bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, có y đức để cống hiến cho ngành y tế của đất nước".

46 thu khoa dau vao nganh y duoc phia bac nam 2017 duoc vinh danh
Các em tân thủ khoa được BTC tặng quà tại chương trình. Ảnh: Đình Tuệ.

Cũng tại buổi lễ, 46 em tân sinh viên cũng được đại diện BTC trao những suất quà tặng là balo đựng dụng cụ học tập để bước vào năm học mới.

46 thu khoa dau vao nganh y duoc phia bac nam 2017 duoc vinh danh Thủ khoa xinh đẹp ĐH Sư phạm: 'Đừng nghĩ đường cùng mới vào Sư phạm'

"Với em, văn chương giờ như một niềm đam mê và khát khao muốn cống hiến cho xã hội thông qua từng giờ giảng bài", ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.