49 công ty nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa công bố đợt 20 danh sách 49 công ty nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng phải thực hiện lấy mẫu kiểm tra chất lượng đối với 100% lô thuốc nhập khẩu.
49 cong ty nuoc ngoai co thuoc vi pham chat luong

Dựa trên kết quả kiểm tra chất lượng các loại thuốc nhập khẩu theo quy định, Cục Quản lý Dược - Bộ Y Tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương và các công ty xuất nhập khẩu thuốc công bố đợt 20 danh sách các công ty nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng phải thực hiện lấy mẫu kiểm tra chất lượng đối với 100% lô thuốc nhập khẩu.

Danh sách cập nhật đợt 20 này có 49 công ty nước ngoài của 8 quốc gia có thuốc vi phạm chất lượng phải thực hiện lấy mẫu kiểm tra chất lượng. Đây đều là những công ty có thuốc vi phạm chất lượng công bố từ các đợt trước. Thông tin này cũng được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Cục Quản lý Dược, tại địa chỉ : http://dav.gov.vn ở mục: Quản lý chất lượng thuốc.

Trong đợt công bố lần thứ 20 này, 03 công ty là Aegen Bioteck Pharma Pvt.,Ltd – INDIA; công ty Strides Arcolab Ltd. – INDIA và công ty Mega Lifesciences Ltd – THAILAND được rút ra khỏi danh sách do đáp ứng quy định, không có lô nào vi phạm chất lượng.

Cục Quản lý dược yêu cầu các Sở Y tế tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương giao nhiệm vụ chỉ đạo các đơn vị thanh tra, quản lý dược và kiểm nghiệm thuốc thuộc Sở tiến hành việc kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về kiểm tra chất lượng thuốc nhập khẩu lưu hành trên địa bàn quản lý và xử lý các tổ chức và cá nhân vi phạm.

Danh sách 49 công ty nước ngoài có thuốc vi phạm chất lượng phải thực hiện lấy mẫu kiểm tra chất lượng đối với 100% lô thuốc nhập khẩu:

49 cong ty nuoc ngoai co thuoc vi pham chat luong

49 cong ty nuoc ngoai co thuoc vi pham chat luong

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.