5 biểu tượng LGBT nổi bật trong các bộ phim Halloween quen thuộc

Có thể bạn không để ý, nhưng trong các bộ phim Halloween quen thuộc mà bạn từng xem cũng xuất hiện khá nhiều nhân vật được đồn đoán là người LGBT.
5 bieu tuong lgbt noi bat trong cac bo phim halloween quen thuoc Tại sao Halloween được người Mỹ gọi là ‘Lễ Giáng sinh Đồng tính’?
5 bieu tuong lgbt noi bat trong cac bo phim halloween quen thuoc Dịp Halloween, Người LGBT nên xem phim kinh dị gì?

Cùng điểm qua các nhân vật dưới đây!

1. Miss Forcible và Miss Spink trong “Coraline” (2009)

5 bieu tuong lgbt noi bat trong cac bo phim halloween quen thuoc
Hai bà hàng xóm của Coralne (Ảnh: Out).

Hai bà cụ Forcible và Spink trong bộ phim hoạt hình kinh dị nổi tiếng “Coraline” chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên chắc chắn là những nhân vật kinh dị đồng tính bậc nhất dòng phim này. Hai bà là hàng xóm của cô bé Coraline, nhân vật chính, họ sống cùng nhau trong một căn nhà dưới tầng hầm và lúc nào cũng nhung nhớ thời quá khứ hoàng kim, khi họ còn là những diễn viên nổi tiếng.

2. Pennywise trong “IT” và Babadook trong “The Babadook”

5 bieu tuong lgbt noi bat trong cac bo phim halloween quen thuoc
Tranh fan vẽ Pennywise và Babadook (Ảnh: Nerdist).

Nếu như nhân vật Babadook vốn đã được biết đến như một biểu tượng đồng tính nổi bật trong dòng phim kinh dị thì Pennywise lại là một gương mặt khá mới. Là nhân vật chính của bộ phim đình đám mới ra rạp gần đây – “IT” – Pennywise được đông đảo cư dân mạng gán ghép với Babadook. Thậm chí có rất nhiều fan đã vẽ tranh, viết truyện tưởng tượng về cặp đôi thú vị này.

3. Sally và Gillian Owens trong “Practical Magic” (1998)

5 bieu tuong lgbt noi bat trong cac bo phim halloween quen thuoc
Hai chị em xinh đẹp nhà Owens (Ảnh: Out).

Bộ phim Practical Magic kể về hai chị em phủ thủy Sally và Gillian Owens (do Sandra Bullock và Nicole Kidman thủ vai), họ ở cùng với một người bà. Hai chị em cố gắng sống một cuộc sống bình thường, nhưng họ không thể thoát khỏi sự thật rằng họ là phù thủy và những điều kỳ lạ luôn luôn xảy ra xung quanh họ.

Sự gắn bó khăng khít, thắm thiết của hai chị em Sally và Gillian đã không ít lần khiến người xem tan chảy.

4. Ba chị em Sanderson trong “Hocus Pocus” (1993)

5 bieu tuong lgbt noi bat trong cac bo phim halloween quen thuoc
Những bà phù thủy đỏm dáng, lí lắc (Ảnh: Out).

“Hocus Pocus” là một bộ phim hài kinh dị kết hợp được rất nhiều yếu tố dí dỏm, đáng yêu, đáng sợ, ám ảnh. Nhân vật chính của phim là ba chị em phù thủy, để lấy lại quyền năng, họ buộc phải giết một đứa trẻ. Và ba bạn nhỏ vô tình “can dự” vào chuyện này đã làm mọi cách để ngăn chặn các phù thủy giết người.

Các lần hỗ trợ lẫn nhau xen kẽ với những màn chí chóe của ba chị em phù thủy luôn khiến khán giả đặc biệt thích thú.

5. Lock, Shock và Barrel trong “The Nightmare before Christmas” (1993)

5 bieu tuong lgbt noi bat trong cac bo phim halloween quen thuoc
Các "cậu bé queer tí hon" (Ảnh: Out).

Được đánh giá là một trong những “huyền thoại” của dòng phim dành cho ngày Halloween, cái tên “The Nightmare before Christmas” không còn xa lạ gì đối với các mọt phim kinh dị.

Trong phần cuối phim, ba đứa trẻ tên Lock, Shock và Barrel đã giúp nhân vật phản diện Oogie Boogie bắt cóc ông già Noel và chú thỏ Phục sinh. Những đứa trẻ này được coi như những biểu tượng LGBT nhí kì quặc, đáng ghét.

chọn
Chuyên gia: Vàng tăng mạnh nhưng cũng không là gì so với đà tăng của giá bất động sản
TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam tăng khoảng 30 lần nhưng giá bất động sản đã tăng khoảng 100 – 400 lần.