5 cách giúp bạn sống hạnh phúc hơn trong mùa đông

Mùa đông các quốc gia ở khu vực Bắc Âu (Scandinavia) lạnh và tối hơn các nơi khác rất nhiều, thế nhưng người dân Bắc Âu lại chiếm tỉ lệ lớn những người hạnh phúc nhất thế giới.
5 cach giup ban song hanh phuc hon trong mua dong Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ để phòng ngừa một số bệnh vặt mùa đông
5 cach giup ban song hanh phuc hon trong mua dong 5 loại rau củ quả dễ trồng và nhanh thu hoạch nhất vào mùa đông

Dưới đây là 5 bí quyết của người dân Scandinavia sẽ giúp bạn có một mùa đông hạnh phúc.

5 cach giup ban song hanh phuc hon trong mua dong
Cà phê theo kiểu fika không quá vội vàng kiểu "tàu nhanh" như dân Mỹ, cũng không quá cầu kỳ như trà đạo Nhật Bản.

Người Thụy Điển luôn nhớ khái niệm "Fika", hiểu nôm na là "uống cà phê". Fika là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa uống cà phê siêu tốc của người Mỹ và sự tinh tế của người Nhật. Fika là sự kết hợp, giao thoa hài hòa giữa hai nền văn hóa thưởng thức đồ uống này.

5 cach giup ban song hanh phuc hon trong mua dong

Fika là chỉ một khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn trong ngày. Nhưng hơn thế nữa, nó có nghĩa là kết nối với người khác, gắn kết tình cảm giữa mọi người với nhau. Vì vậy, hãy ngồi xuống, cất điện thoại của bạn đi và thực sự tập trung vào cuộc trò chuyện.

2. Đạp xe thường xuyên

5 cach giup ban song hanh phuc hon trong mua dong

Người dân Đan Mạch rất thích đi xe đạp, gần một phần tư các chuyến đi ở Copenhagen là bằng xe đạp. Đi xe đạp không chỉ là cách giúp bạn di chuyển từ điểm A đến B; đó còn là bài tập tim mạch tuyệt vời sẽ giúp phát triển sức mạnh cơ thể. Các nghiên cứu còn cho thấy đạp xe cũng rất tốt cho sức khoẻ tinh thần của bạn.

3. Chế độ ăn kiêng Bắc Âu

5 cach giup ban song hanh phuc hon trong mua dong

Bạn đã từng nghe về chế độ ăn uống Địa Trung Hải, nhưng bây giờ hãy thử áp dụng chế độ ăn kiêng của Bắc Âu, để biết những lợi ích có thể mang lại cho sức khoẻ. Đó là các loại ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm theo mùa như: lúa mạch đen, quả mọng, rau củ, hải sản và thịt cừu... (nuôi trồng hữu cơ) rất được yêu mến ở Iceland. Bạn cũng nên bổ sung thêm sữa chua ít béo vào chế độ ăn hàng ngày.

4. Nắm lấy phong cách sống "hygge".

"Hygge" - nguồn gốc của từ này được bắt nguồn từ tiếng Đức trong thế kỷ 19 có nghĩa là suy nghĩ hay cảm giác thoải mái, an toàn.

Ở miền Bắc vùng Scandinavia, trong mùa thu và mùa đông, ban ngày thường ngắn và những đêm thì dài lạnh. Đó là những gì làm cho "hygge" rất quan trọng, nó mô tả một bầu không khí ấm áp, ấm cúng và thư giãn.

5 cach giup ban song hanh phuc hon trong mua dong

Làm thế nào để có được? Một bữa ăn cùng nhau chuẩn bị, thưởng thức trong ánh nến lung linh và cùng đi dạo bộ. Hygge có thể đơn giản chỉ là ngồi bên lò sưởi đắp chiếc chăn len, nhâm nhi cốc trà nóng bên cạnh người thương yêu. Hygge cũng có thể là sự thư thái khi ngồi bên hồ nước tĩnh lặng, lắng nghe lá cây reo xì xào và chờ đợi những con cá cắn câu.

5. Dành rất nhiều thời gian bên ngoài

5 cach giup ban song hanh phuc hon trong mua dong
Người dân giải trí vào mùa Đông ở Copenhagen, Đan Mạch. (Ảnh: SIME/4Corners)

Người dân vùng Scandinavia tin rằng sức khỏe thể chất và tinh thần sẽ tốt hơn khi ở bên ngoài không khí trong lành, dù thời tiết như thế nào. Hãy tạo ra càng nhiều cơ hội càng tốt để có thể tận hưởng thiên nhiên. Tình yêu thiên nhiên của người Bắc Âu là chìa khóa để sống theo phong cách “hygge”.

Người dân Đan Mạch cũng rất ưa chuộng phong cách nội thất hướng về thiên nhiên nên việc trồng cây ngay bên cạnh lò sưởi cũng trở nên rất phổ biến tại đất nước hạnh phúc này.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.