5 công thức làm nước hoa hồng tại nhà, an toàn từ thiên nhiên

Theo các chuyên gia trong hầu hết các loại toner (nước hoa hồng) đều có chứa cồn, thành phần này không tốt cho da, thậm chí làm bong da và mất đi các chất giữ ẩm cần thiết để giữ cho da mềm mại, mịn màng và không có nếp nhăn. Thêm vào đó, mùi hương trong các loại toner có thể gây kích ứng da, dẫn đến phát ban hay nổi mụn trứng cá ở một số người.

 
5 cong thuc lam nuoc hoa hong tai nha an toan tu thien nhien Siêu mẫu Miranda Kerr tiết lộ 5 bí quyết làm đẹp của phụ nữ Úc
5 cong thuc lam nuoc hoa hong tai nha an toan tu thien nhien 3 bước chống lão hóa hiệu quả cho da
5 cong thuc lam nuoc hoa hong tai nha an toan tu thien nhien 7 công thức tự làm dầu gội tự nhiên siêu mượt tóc
5 cong thuc lam nuoc hoa hong tai nha an toan tu thien nhien Cách tự chế kem đánh răng tự nhiên an toàn và hiệu quả

Trong các loại nước hoa hồng (toner) còn chứa paraben (chất kháng khuẩn và kháng nấm) không chỉ gây hại cho da mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Paraben thậm chí được tìm thấy là chất gây ung thư và làm tăng nguy cơ mắc bệnh sa sút trí tuệ như Alzheimer.

Tự làm cho mình một lọ nước hoa hồng không hề khó, vừa tiết kiệm chi phí lại an toàn cho sức khỏe và có một làn da mịn màng, săn chắc. Dưới đây là 5 loại toner với nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể làm ở nhà.

Dưa chuột, lô hội và nước hoa hồng

5 cong thuc lam nuoc hoa hong tai nha an toan tu thien nhien
Dưa chuột là nguyên liệu tự nhiên có nhiều công dụng làm đẹp (Ảnh: Boldsky)

Cắt nửa quả dưa leo và xay nhỏ, thêm một chén nước để tạo thành hỗn hợp nước ép. Sau đó lọc qua vải mềm, bỏ đi bã dưa leo. Cho nước ép dưa chuột vào khoảng 250ml nước hoa hồng tinh khiết. Sau đó thêm nước ép, gel hoặc bột của lô hội. Bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng một tuần.

Dấm trắng, chanh và nước hoa hồng

5 cong thuc lam nuoc hoa hong tai nha an toan tu thien nhien
Trong dấm và nước chanh có chứa những chất bảo quản tự nhiên (Ảnh: Boldsky)

Dấm là dung dịch axit axêtic, một chất làm sạch tuyệt vời; nhưng nó sẽ trở nên hiệu quả gấp đôi khi kết hợp với chanh, một chất tẩy trắng dịu nhẹ và nước hoa hồng - nguyên liệu gốc của mọi loại toner. Chỉ với nửa chén nước cốt chanh, nửa chén giấm trắng và khoảng 250ml nước hoa hồng tinh khiết bạn đã có một chai toner dùng lâu dài, vì trong nước dấm và nước chanh đều có những chất bảo quản tự nhiên.

Toner Trà xanh

5 cong thuc lam nuoc hoa hong tai nha an toan tu thien nhien
Chỉ đơn giản là nước trà cũng giúp da săn chắc (Ảnh: bottraxanh)

Nếu là người thường xuyên uống trà, bạn chắc chắn không nên bỏ qua tác dụng làm đẹp của dược liệu thiên nhiên này. Chất tanin - kháng khuẩn có trong trà đóng vai trò làm se khít các lỗ chân lông. Trà cũng có chất chống oxy hoá rất tốt cho da.

Lấy khoảng nửa cốc mỗi loại trà sau đây: Trà hoa cúc + Trà xanh + Trà bạc hà. Tất cả ba loại trà đều có tính năng phục hồi và làm săn da. Lắc đều chúng và bảo quản lạnh. Sử dụng chất này trong vòng một tuần.

Trứng và Sữa chua

5 cong thuc lam nuoc hoa hong tai nha an toan tu thien nhien
Lòng trắng trứng có tác dụng làm chặt các lỗ chân lông, sữa chua dưỡng ẩm dịu nhẹ cho da. (Ảnh: Boldsky)

Một phương pháp tuyệt vời để khôi phục sự cân bằng độ ẩm cho da là tạo ra một dung dịch mặt nạ trứng và sữa chua.Trộn một ít trứng gà với khoảng 1 muỗng canh sữa chua. Bôi đều lên mặt và để trong 15 phút.

Long não và nước hoa hồng

5 cong thuc lam nuoc hoa hong tai nha an toan tu thien nhien
Toner long não và nước hoa hồng có thể sử dụng rất lâu nếu được bảo quản tốt. (Ảnh: Boldsky)

Cho 5 viên nén nhỏ long não vào khoảng 250 ml nước hoa hồng tinh khiết. Lắc chai cho đến khi các viên long não hòa tan hoàn toàn, và bảo quản trong tủ lạnh. Khi dùng, đổ một ít dung dịch vào miếng bông tẩy trang và thoa đều khắp mặt. Hoa hồng và long não đều có đặc tính làm se khít lỗ chân lông và bạn có thể cảm nhận sự thay đổi trong vòng vài phút.

Toner là dung dịch giúp làm sạch sâu, lấy đi những cặn bẩn đọng sâu dưới lỗ chân lông mà sữa rửa mặt không thể rửa trôi. Điều này không chỉ giúp da hấp thụ dưỡng chất từ kem tốt hơn, mà việc làm sạch còn giúp se khít lỗ chân lông và hạn chế nguy cơ xuất hiện mụn cám, mụn đầu đen... Thường xuyên sử dụng toner trong lộ trình chăm sóc da sẽ giúp da ngày càng sáng khỏe.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.