5 công thức làm salad với các loại rau quả mùa đông

Mùa đông là mùa của rất nhiều loại rau và trái cây chứa đầy dinh dưỡng. Các loại rau lá như rau bina, cây hồ đào cũng như đậu xanh, khoai lang, đậu phộng rất phổ biến. Một số loại trái cây như ổi, cam… cũng có sẵn và bạn nên ăn thường xuyên để đảm bảo dinh dưỡng tốt cho cơ thể.
 

Tất cả các loại rau này có thể được nấu theo nhiều cách khác nhau, riêng trái cây thì bạn có thể ăn sống. Nếu đang cố gắng giảm cân và mong muốn có một sức khỏe tốt thì bạn có thể sử dụng các rau quả trên để chế biến thành món salad đơn giản. Chúng rất giàu chất xơ, và người ta tin rằng ăn rau sống hoặc luộc sẽ tốt hơn là ăn chúng theo cách truyền thống là xào, nấu.

Rau bina trộn

Rau bina là loại rau lá dễ kiếm nhất và lợi ích của nó là vô số. Rau bina tốt cho sức khỏe của tóc, da và xương. Nó rất giàu chất sắt, protein, canxi, magiê, kali, vitamin A, vitamin K và phốt pho. Rau bina có thể được luộc hoặc chiên nhẹ cho món salad.

5 cong thuc lam salad voi cac loai rau qua mua dong

Món salad này có thể chứa bất kỳ loại rau hoặc trái cây khác nào mà bạn muốn, bao gồm theo sự lựa chọn và hương vị bạn muốn, sau đó thêm một chút gia vị và dầu ô liu. Một ít phô mai cũng có thể được thêm vào món salad rau bina để đảm bảo chất béo tốt được tiêu thụ trong cơ thể.

Salad ổi và phô mai

5 cong thuc lam salad voi cac loai rau qua mua dong

Một món salad được làm từ ổi bổ dưỡng và phô mai béo ngậy có thể là ý tưởng không tồi cho bữa trưa hoặc bữa tối của bạn. Quả ổi cực kỳ có lợi cho người bệnh tiểu đường vì nó giúp giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức khỏe của da và cũng tăng cường khả năng miễn dịch. Phô mai rất giàu protein, rất cần thiết cho sức mạnh của cơ thể. Bạn có thể thêm rau mầm, các loại rau lá khác, dầu ô liu và phô mai vào món salad để làm cho nó ngon hơn.

Salad khoai lang

5 cong thuc lam salad voi cac loai rau qua mua dong

Khoai lang là một món ăn yêu thích thường được sử dụng vào mùa đông. Khoai lang cũng có thể được sử dụng làm nguyên liệu cho món salad cho bữa ăn mùa đông lành mạnh, ít calo. Bạn chỉ cần luộc và cắt khoai lang thành từng miếng vừa ắn, hành tây thái hạt lựu, thêm một ít tương ớt và rau mùi với một ít nước cốt chanh là đã được món salad tuyệt vời.

Salad dưa chuột và đậu phộng

5 cong thuc lam salad voi cac loai rau qua mua dong

Dưa chuột có thể được kết hợp với đậu phộng và hành tây, thậm chí bông cải xanh để tạo ra một món salad ngon với nước sốt làm từ thịt gà, đường và nước cốt chanh. Dưa chuột hoạt động như một tác nhân hydrat hóa và đậu phộng được cho là giúp giảm cân. Chúng giúp bạn no lâu hơn và cung cấp các chất dinh dưỡng có thể giúp chữa các bệnh về tim và sỏi mật.

Salad cà ri

5 cong thuc lam salad voi cac loai rau qua mua dong

Cỏ cà ri, còn được gọi là methi là một loại rau lá giàu dinh dưỡng khác, như rau bina, có sẵn trong mùa đông và có thể được sử dụng rất tốt trong món salad. Lá cây cà ri có vị hơi đắng, và do đó nên được kết hợp với các loại thực phẩm ngọt như cà rốt, dưa chuột, và cả đường và cà chua để cân bằng hương vị. Để thay đổi, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh, đường và các loại gia vị để làm cho nó ngon hơn.

Xem thêm: Chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình bằng những món salad dinh dưỡng

5 cong thuc lam salad voi cac loai rau qua mua dong Bí quyết làm trăm món salad ngon đúng điệu cho da đẹp dáng thon của cô gái Hà Thành

Đối với cô gái Hà Thành 27 tuổi, Nguyễn Thị Bích Hạnh thì salad là một trong những món ăn không thể thiếu trong khẩu ...

5 cong thuc lam salad voi cac loai rau qua mua dong Đừng bỏ thêm những nguyên liệu này vào salad nếu bạn đang muốn giảm cân

Nếu như bạn đang muốn giảm cân bằng salad, hãy tránh xa những nguyên liệu dưới đây nếu muốn đạt được kết quả tốt nhất.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.