5 địa điểm đón Halloween ở Mỹ người LGBT không nên bỏ qua

Cùng ghé thăm nước Mỹ - một trong số những đất nước đi đầu về quyền LGBT – và tìm hiểu xem Halloween của nước Mỹ tuyệt vời như thế nào!
5 dia diem don halloween o my nguoi lgbt khong nen bo qua Top điểm xem chơi Halloween vui nhất ở Hà Nội
5 dia diem don halloween o my nguoi lgbt khong nen bo qua Những ý tưởng hóa trang Halloween đơn giản mà độc đáo cho các cặp đồng tính

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm dừng chân để tận hưởng dịp lễ Halloween năm nay, đừng nên bỏ qua 5 thành phố thuộc nước Mỹ dưới đây. Dám chắc rằng bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ!

1. New Orleans

5 dia diem don halloween o my nguoi lgbt khong nen bo qua
Lễ hội Halloween tại New Orleans (Ảnh: GoNOLA).

Với các tòa nhà có kiến trúc kiểu Gothic, các thảm rêu, di sản đặc biệt Voodoo – những cánh cửa đi vào cõi hư vô, vô số nghĩa trang và đầm lầy, thành phố New Orleans thuộc tiểu bang Louisiana là một trong số ít những nơi sở hữu bầu không khí ma quái quanh năm chứ không chỉ riêng dịp Halloween.

New Orleans cung cấp hàng loạt sự kiện Halloween dành cho người LGBT không thể bỏ lỡ, trong đó có sự kiện Lazarus Ball thuộc dự án Lazarus – dự án giúp đỡ những người đang phải sống với căn bệnh hiểm nghèo HIV. Trong gần ba thập kỷ, sự kiện này đã gây được khoản quỹ hơn 4,6 triệu đô la cho những người bệnh HIV. Ngoài ra ở New Orleans còn có một số buổi tiệc sôi động với khách mời là các DJ nổi tiếng hàng đầu thế giới.

2. New York

5 dia diem don halloween o my nguoi lgbt khong nen bo qua
Diễu hành tự hào Làng Halloween tại NYC (Ảnh: Timeout).

Là nơi đã diễn ra bạo loạn Stonewall trong lịch sử, đồng thời là một trong những thành phố luôn được đánh giá cao về mức độ thân thiện với LGBT, chắc chắn New York là điểm đến không thể thiếu trong danh sách này.

Ở New York tháng 10 không thiếu các lễ hội, dạ tiệc Halloween thú vị: Cuộc diễu hành tự hào Làng Halloween với rất nhiều bộ trang phục lộng lẫy, kì dị, lễ tưởng niệm dành cho những người thuộc cộng đồng LGBT đã bị giết hại cùng vô số sự kiện khác.

3. San Francisco

5 dia diem don halloween o my nguoi lgbt khong nen bo qua
Lễ hội hóa trang tại Castro của San Francisco (Ảnh: Faux Real).

Quận Castro của San Francisco, vốn là quận đồng tính nổi tiếng trong cộng đồng người LGBT, chính là nơi đầu tiên biến lễ hội Halloween trở thành một dịp kỉ niệm lớn dành cho người đồng tính. Ở Castro những năm 60-70 của thế kỷ trước, cuộc thi hóa trang Halloween của cửa hàng Cliff’s đã thu hút rất nhiều người đồng tính trên toàn nước Mỹ đổ về tham dự.

Cho đến nay, San Francisco vẫn là địa điểm sở hữu những cuộc thi hóa trang, những buổi trình diễn trang phục Halloween lộng lẫy và công phu bậc nhất nước Mỹ. Nếu muốn thử một lần hòa vào dòng người đông đúc với đầy đủ các giới tính, hóa trang sặc sỡ, chắc chắn bạn nên thử ghé thăm San Francisco dịp Halloween.

4. Orlando

5 dia diem don halloween o my nguoi lgbt khong nen bo qua
Halloween ở thành phố Orlando (Ảnh: Ellis Tuesday).

Thành phố Orlando thuộc tiểu bang Florida vốn nổi danh với rất nhiều quán bar, hộp đêm dành riêng cho người đồng tính. Hàng năm tại các địa điểm này tổ chức vô số cuộc thi hóa trang, các đêm nhạc ma quái, các buổi tiệc tùng thâu đêm cùng đồ ăn và rượu vang đầy ắp.

5. Philadelphia

5 dia diem don halloween o my nguoi lgbt khong nen bo qua
Dân Philly tổ chức rất nhiều sự kiện dành cho LGBT (Ảnh: The Independent Hotel).

Hồi đầu tháng 10 tại Philadelphia vừa diễn ra lễ hội OutFest – dịp kỉ niệm nhân ngày Công khai Quốc gia 11/10 – được đánh giá là lớn nhất kể từ khi xuất hiện ngày Công khai cho đến nay. Tiếp tục tinh thần đó, chắc chắn dịp Halloween này ở Philadelphia sẽ có thêm rất nhiều hoạt động, sự kiện dành cho người LGBT.

Lễ hội “Halloqweens” được coi là lễ hội Halloween của người LGBT lớn nhất tại Philly. Ngoài ra cũng có rất nhiều bữa tiệc, dạ hội hóa trang và show âm nhạc thú vị. Đặc biệt, đến Philadelphia, bạn không thể bỏ qua việc khám phá nền văn hóa giả gái – thương hiệu riêng của Philly kể từ thế kỷ trước cho đến nay.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.